Wag ka nang umiyak Sungjae [Episode 15 #Iljae]
"Dear God, do you hear my cry? I pray for her back every night."
***
ILHOON'S POV
"Kung sakali man na may itatanong kayo, eh tumawag lang kayo. Susubukan kong sagutin. Paalam, aalis na ako. Sungjae." ani ni Gang Do-ajjushi. "Tungkol sa mama mo, patawad."
"Walan ano man ajjushi."
"Aalis na ako." pamamaalam nya.
"Sige po Gang Do-ajjushi. Heto para po sainyo." inabutan ko sya ng pera bilang papasalamat.
"Ahh hindi na ijo. Ayos lang." sagot nya.
"Sigurado po kayo? Sige na po para makapagtaxi nalang po kayo." I insisted.
"Hindi na ayos lang, sige mauna na ako." aniya sa pang huling beses at umalis na sya.
***
Pagpasok namin ni Sungjae sa loob ng kwarto namin ay agad naman syang naupo at tulala.
Pumunta ako ng kusina at inabutan ko sya ng tubig. "Salamat." aniya.
"Bukas pupuntahan natin ang mama mo." paalala ko sa kanya.
Tumango lang sya.
"Don't worry, it takes time pero every things gonna be okay. Hmm?" payo ko sa kanaya.
Niyakap ko sya ng mahigpit at hinalikan ang ulo nya.
"Ang bango mo." biro ko.
He laughed a little.
"See your handsome when you smile." I said. And cupped his face. "Smile alot." ani ko sakanya. "Tulog na tayo."
Bumaba na ako at kinuha ang kumot at unan ko at nag latag na sababa.
"Ilhoon." pagtawag ni Sungjae sa pangalan ko.
"Hmmm?" I replied.
"Tabi tayo?" aniya.
"Hmmm san mo gusto mahia jan o dito?" tanong ko.
"Jan." sagot nya.
"Halika." at bumaba sya mula sa higaan dala ang isang unan at isang kumot at tinabihan nya ako.
"Alam mo kung dito din tayo matutulog dapat hindi na tayo naghotel." ani ko.
Tumawa sya ng kaunti.
"Ilhoon, lumapit ka wag kang lumayo."
"Ahh- eh ano kasi." teka wait hindi pa ako ready. Oh my ghad! NO.
Tapos biglang may kamay na dumantay saakin. Nakaramdam ako ng kiliti. I never like any one to touch me but I feel warmth with his touch.
I can't help from smilling.
Sinilip ko sya kaso nakapikit na mata nya.
"Sungjae?" ani ko. "Tulog ka na ba?" tanong ko. Hindi sya sumasagot. "Sungjae?" tulog na nga.
Cute~
***
"Ready ka na?" tanong ko kay Sungjae habang nakasakay lang kami sa kotse na walang hinihintay.
Tumango sya saakin.
"Pagkatapos natin bisitahin natin ang mama mo, uuwi na tayo sa Seoul." paalala ko.
"Ilhoon, Im sorry." aniya.
"Wae?" tanong ko.
"This should be a happy vacation for you but it turns out for you to be involved in my personal problem." sagot nya.
"Shh. Sungjae-ah, it's okay. I had fun. Since you said yes, I am more than happy than having a vacation." I explained.
I smiled and he smiled back.
***
Nakarating kami sa lugar na pinaglibingan ng mama ni Sungjae.
I let him have a personal space bilang respeto sa kanya.
Just looking at him, reminds me of dad. It's so sad dahil kung kelan wala na sila saka natin naalala ang halaga nila. I should just forgive dad and myself. Past is past anyways. Right?
When I come back to Seoul I'll promise to do what he says before time runs out.
I should do my duties as his son.
***
Nasa byahe na kami ni Sungjae pauwi ng Seoul. At nakita ko padin ang lungkot sa mukha ni Sungjae.
"Sungjae. Don't frown." ani ko.
Tumingin sya saakin, at hindi ko alam ang gagawin ng maalala ko yung teddy bear sa likod.
"Sungjae, you could play with our baby." ani ko at tumawa.
"What? Anong baby sinasabi mo?" tanong nya.
"Iljae?" ani ko.
Namula sya at yumuko.
"C'mon." I pulled over and reached for Iljae. "Mommy I wanna play with you." ani ko with a baby voice at hawak ang kamay ng teddy bear at tinapat sa kanya.
"Ano? Bakit ako ang mommy?" he said.
"Why? Mas bagay sakin maging daddy." sagot ko sakanya.
"Huh? Mas matangkad ako kaya mas mukha akong lalaki sayo." he replied and crossed his arms.
"Wait? Kelan pa naging batayan ang height sa pagiging daddy huh? You wanna test my skills?" ani ko sakanya. "Tara pupunta tayong SO-"
"WTF Ilhoon, control yourself. Alam kong hot ako pero please bata pa ako." sagot nya. Hindi ko alam kung matatawa ako o maiinis. Kasi nahahanginan ako sa kanya.
"Heol! H-hot?" ani ko. "Oh my ghad! So are going to talk about hotness here?" I asked. Tinanggal ko ang seatbelt ko at inilapit ang mukha ko sa kanya. "Mas hot ako kesa sayo, can't you see?" ani ko.
"Sino yung halik ng halik at gigil na gigil sa lips ko huh?" he replied. And it made me furious.
Hinawakan ko yung tuhod nya. "Look at my eyes, Aren't they hot?"
"Y-yes." umiwas sya ng tingin and gulped.
"Sungjae." pagtawag ko sa pangalan nya. 'Look at me." I ordered. "I want to ask that question again." I stated. He looked at me nervously. "Would you let me kiss you if I told you?" I asked.
Hindi ko na hinintay ang sagot nya dahil hinalikan ko na sya, It was sweet and romantic. He kissed back. We both drowned in a deep kiss. It feels like eternal and infinity.
We broke the kiss and stare at each other with a smile on our face.
"Admt it, natemp ka sa innocent side ko, Diba?" tanong ni Sungjae that made me utter in shock.
"W-what?" I said stuttering.
"Ang hot ko kasi," he said. And it made me shut.
"If I say yes, will you let me kiss you again?" I aasked.
"Yah!" sigaw nya. "Napaka manyak mo."
Tumawa nalang ako. "Ang hot mo kasi." I said and I chuckled.
"Oo na, layuan mo na ako please.
"What?" I asked.
"Bilisan mo na at gusto ko na umuwi please." he said.
***
Sweet Cafè on vacation.
BINABASA MO ANG
Sweet Cafè [Iljae Fanfic / BtoB]
FanficAnnyeong Readers and Pinoy melodies! This story follows the romance of Jung Ilhoon a heir of one of the richest company in Korea, and Yook Sungjae a simple part-time worker who's dream is to be an actor. © Mike Vince Llanza 2017 @myNamjoonie