***
Sungjae's POV
The next day, the sun already rose, I woked up while Ilhoon is watching me. It might be creepy but for me it's sweet/ hot. Yung inaantok pa nyang mata at yung damit nya, wala.
"Good Morning." he said,
"Good Morning," I answered.
"Did you have fun last night?" he asked with a huskey voice of morning.
I nodded with a smile.
Ilhoon leaned in for a kiss but I moved away and covred my mouth.
"Why?" he asked.
"I haven't toothbrush yet." I answered stll covering my mouth.
I practically run towards the bathroom while naked.
And when I reached the comfort room I sneezed.
"That's right. Ilhoon have a cold yet we kissed!" I exclaimed. "OTOKE?!"
I heared a knock from the door. It must be Ilhoon.
"Ayos ka lang ba? Everything's alright diba?" tanong nya.
My heart beats fast. Nahawa ako sa sipon ni Ilhoon.
"Sungjae!" Ilhoon knocked, "Answer me."
"O-oo" sagot ko sakanya.
Otoke!!!!???
May gamot pa ba ako? Ay oo.
Kumuha ako sa cabinet ng lababo ng banyo. May dalawa pa. Sakto isa sakin isa kay Ilhoon.
Nag toothbrush muna ako bago lumabas ng banyo. At nag hilamos.
Paglabas ko ng c.r. nakaabang si Ilhoon na walang saplot. I gulped. Bakit ang hot nya?
"Are you okay?" tanong nya. "Narinig kong sumigaw ka kaya natakot ako na baka may nangyari sayo." he hold my sholders and stared at me.
"Oo, o-okay lang ako." sagot ko.
Suddenly Ilhoon leaned in, I know he'll kiss me kaya umiwas ako. "Ahh tuyo na yung damit mo." palusot ko. Ayaw ko na mag hawaan pa kami ng virus.
I glanced at him and I saw him frown.
"Magluluto ako ng pancakes gusto mo?"tanong ko.
"Sure." walang emosyon nyang sagot.
Kumuha ako ng mangkok, itlog, pancake mix, at tubig. Inilagay ko muna yung powder mix sa mangkok at saka nilagyan ng itlog at tubig.
Lumapit si Ilhoon at niyakap ako sa likod. Hahalikan ana nya ako ulit kaso umiwas ako. "Yung panghalo asan na ba yun?" patay nauubusan na ako ng palusot.
Nangalkal ako sa platuhan kung nasaan yung panghalo.
"Sungjae." pagtawag ni Ilhoon sa pangalan ko, Hindi ko na alam ang gagawin. Tumabi sya saakin aat kinuha yung panghalo na nasaharap lang pala, bwiset.
Itinaas ni Ilhoon yung panghalo at pumikit sya. Alam ko gusto nya halikan ko sya. Pero Ilhoon magkakahawaan na tayo ng sipon.
Kinuha ko yung panghalo sa kamay nya. "Thank you." sabi ko. Mas matangkad pa din naman ako noh.
Bumalik ako sa may sink at hinalo ko na yung pancake mix.
Naramdaman ko na lumapit si Ilhoon sakin. Kaya pina initan ko na yung kawali sa stove. Nilagyan ko ng mantika nang uminit na ito. Ano bang gagawin ko? O tukso layuan mo ako,
BINABASA MO ANG
Sweet Cafè [Iljae Fanfic / BtoB]
FanfictionAnnyeong Readers and Pinoy melodies! This story follows the romance of Jung Ilhoon a heir of one of the richest company in Korea, and Yook Sungjae a simple part-time worker who's dream is to be an actor. © Mike Vince Llanza 2017 @myNamjoonie