CHAPTER 1
—————MIA's POV
Nagising ako dahil sa kabog galing sa pinto ng aking kwarto. ARGH! Ang aga aga palang eh!
"10 minutes!." Bulyaw ko. Alam kong si Yaya nanaman ito dahil sa kabog ng pinto pero hindi parin ito tumitigil sa pagkabog na animoy mawawasak na. I have no choice pero binuksan ko na ito. Arghh! Si Yaya talaga!
"Yaya sabi ko 10 m–." Naputol ko ang sasabihin ko ng makita ang isang model sa harap ko na napaka-poker face pa.
"Mukha ba akong Yaya?." Naka poker face parin siya habang sinasabi ang mga katagang iyon. Oo! Mukha kang sya pero ang Gwapong Yayo haha.
"Sorry na! Kuya Aris naman eh! Ang aga pal–." Bigla naman niyang tinakpan iyong bunganga ko gamit ang isang kamay niya. Shems! Ba't gano'n? Ang bango niya kahit halatang kakagising lang at gulo gupo ang buhok.
"Anong maaga sa 7:30?." Ngayon naman ay napakunot na ito ng kanyang ulo. Tinignan ko muli ang orasan para ikomperma ito at tama siya. Kinuha ko iyong kamay niya na nasabunganga ko at hinampas siya. Shems! Nakakaasar siya masyado.
"Oo na! Maliligo na nga diba?." Inirapan ko siya bago ko binagsakan ng pinto. Shems! Kahit kailan talaga si Kuya Aris ang pogi haha!.
Naligo na ako ng mabilis dahil mayat maya ay kakatok ulit siya. Aishh! Kahit kailan talaga iyong kuya kong yun buti at gwapo siya kundi nasapak kuna and lukong yun!
Pababa na ako ng hagdan ng makita ko si Kuya Mark na naka Teacher Uniform na. Uhm! Isa pa 'tong teacher na 'to siguro ang sarao jiyang magturo kasi naman may natututunan kana, may gwapo na pang model pa.
"Gwapo ah." Sabi ko sabay tapik ng braso niya. Shems! Parang hindi sapat ang gwapo lang kundi SOBRANG GWAPO!
"Ganda mo rin." Ngiting sabi nito. Shems! Yung puso ko😭 Wag ka kuya baka makalimutan kong magkapatid tayo at magahasa kita pero joke lang. harhar.
Sabay na kaming maglakad papuntang Kitchen para kumain at nakita namin na mukhang nagkakasiyahan sina Kuya Drake, Aris at Leo ngunit mas lumakas pa ito ng tapunan nila kami ng tingin.
"Oh! Mark kanina ka pa namin hinihintay." Napahinto ako roon. Amp! Pa'no naman daw ako? Napa nguso naman ako ng di-oras.
"Nako ang prinsesa ay nagtatampo." tatawa tawang banggit ni Kuya Drake. Isa pa 'to.
Umupo na si Kuya Mark habang ako ay nakatayo parin habang nakanguso. Psh! Kaasar sila, paalis na sana ako ng katakin nila akong tatlo papuntang upuan ko.
"Halika na nga aming Prinsesa." Ngiting sambit ni Kuya Leo. Shems! Ba't ba sila gan'to. Pinapahirapan nila ako ng husto. Pinaghila nila ako ng bangko na parang isang prinsesa talaga.
"Sila Mommy?." Tanong ko kasi usually sila ang una kong nakikita bago ang mga gwapo kong mga kapatid.
"Ah si Mommy at Dad ay may Vacation ng half of a month while Yaya ay naka leave ng 1 month kaya makakapag bonding tayo." Ngiting sagot ni kuya Drake. Isang buwan? Bonding? Masaya 'yon.
"Nga pala bago ko makalimutan kayong tatlo." turo saaming tatlo ako, Kuya Drake at Kuya Aris. "Mag aral hindi magbolakbol." Nasali ako?
"Ba't nasali ako? Eh Bahay at eskwelahan lang ako kuya, Yang dalawa ang pagsabihan mo." duro ko sa dalawa.
"Okay okay, Fine!. Hoy kayong dalawa ha! Dahil wala sila Mommy at tayong lima lang ngayon ay seguro naman magiging tahimik itong bahay, Understand?." Tumango naman silang dalawa.
SHEMS! KAMI LANG ANG NATITIRA NGAYON SA BAHAY? WHAT TO DO? SHEMS! PUSO KO NAGWAWALA😭😭
-//
YOU ARE READING
My Four Hunk Brothers (Book1&2)
Short StorySi Mia Maria Sarviña ay nag iisang babaeng kapatid ng apat na kuya niya. NBSB siya at never siyang niligawan ng iba pero paano kong magkaroon siya ng Feelings sa kanyang apat na kuya? -GoodLuck Miaaaaaaa// -------- Still on going, the sequel and th...