CHAPTER 16

3.1K 71 0
                                    

CHAPTER 16
-(ANG SAKIT)-

Mia's POV

Paakyat na ako ng building ng makasalubong ko si kuya Mark na pababa ng hagdan at parehas kami nagulat.

"Anong ginagawa mo rito Mia?."

"Sabi ni Ate Nei kasi na pag gusto ko raw malaman kung sino ang nagbigay ng Blue rose saakin no'ng Valentine's Day ay dito ako pumunta at malalaman ko pero pinagtataka ko bakit ka rin narito?." Wag mong sabihing....

"Dito ako tumitira pa minsan minsan dahil malapit lang ang eskwelahan dito. Pasok ka muna." Ani ni kuya at pumasok ako sa loob ng bahay niya.

"Kuya..."

"Gusto mo talagang malaman kung sino?." Tanong niya saakin. Kung pwede nga

"Oo."

Tinignan niya lang ako ng matagal na parang may gusto na siyang sabihin.

"Ako ang nagbigay no'n." Napahinyo ako sa sinabi niya pero bakit?.

"Bakit sabi mo sinabi iyong 'Mianhae, Mia Saranghaeso?." Malumanay kong tanong


MARK's POV

Kinakabahan ako habang tinitignan siya. Ayuko na sanang umamin pero bakit gan'to ang sakit! Ang sakit sakit pag nakikita ko siyang masaya dahil kay Aris at Drake, Selos? Maybe I'm jealous and It's killing me softly, Damn! Why should I feel this damn jealous to her? Napapamura nalang ako sa kawalan.

"Bakit kuya?." Tanong ulit niya.

Paano ko ba 'to sisimulan. Damn you mark 100x!!

"Kuy–."

"Mia, Pinilit kong kalimutan ang nararamdaman ko para sayo pero hindi ko kaya! Mia sorry, Sorry kung mahal, Sorry kung ang tanga ko kasi Mia, Minahal kita pero alam kong bawal ang sakit sakit na Mia." Iyong luhang gusto ng tumulo ay kusa na siyang bumigay. I hate it!

"Magkapatid tayo kuya..."

"Psh! Mia hindi tayo magkapatid dahi–." Nabali ang aking sasabihin ng may pumalakpak.

"How romantic, Isn't it?." Nakita ko si Rachelle na parang nakangiti pero nakita ko ang lungkot ng mga mata niya at kasalanan ko 'yon!. Lumapit siya kay Mia at sinampal ito, Agad ko naman siyang pinigilan pero sinampal niya ulit ito sa kabilang pisngi.

"Ano ba! Bitawan mo nga ako!." Sabi ni Rachelle na nagpupumiglas habang hawak ko siya. "BITAWAN MO SABI AKO EH." Binitawan ko na siya dahil halos sumakit na ang tenga ko.

"Tumigil ka na Rachelle! Tapoa na tayo diba?." Shett! Nakakaasar siya.

––

MIA's POV

"Bakit? Ayaw mo bang sabihin ko kay Mia kung bakit tayo naghiwalay?." Shems! Kanina pa ako naguguluhan!

"RACHELLE!." Banta ni Kuya kay Ate Rachelle

"Huh!." Tumingin siya saakin na parang pagod na pagod na pero ang sakit ng sampal niya saakin. "IKAW! IKAW LANG NAMAN ANG DAHILAN KUNG BAKIT KAMI NAGHIWALAY ALAM MO KUNG BAKIT? DAHIL MALANDI KANG BABAE KA PATI KUYA MO NILALANDI MO! PUTA KANG BABAE KA!." Sinugod niya ako at pinagsasabot. Wala akong nagawa dahil mahina ako, Mahinang mahina. Ayuko ko na! Please. Wala na akong nagawa kundi umiyak at nanlalabo na ang aking paningin pero bago ako mawalan ng malay ay nakita ko si Kuya Aris, kuya Leo at Kuya Drake na inawat si Rachelle.

Anong ibig sabihin ni kuya Mark?

-//

My Four Hunk Brothers (Book1&2)Where stories live. Discover now