CHAPTER 40: I'M THE WIFE!
MIA's POV
Nalito ako ng pinakita ang design na iyon.
"Panong nangyari iyon? Eh kagagawa ko lang nito?." Kunot kong tanong. Shems! Tinignan ko ang pagkakaiba pero wala akong makita. Para ngang copy paste eh pero hindi eh.
"I know pero okay lang. I'll approve this okay lang naman pero mas maganda pag lagyan mo ng ibang design sa mga kwarto. Kahit anong araw niyo gawin okay lang." Ngiti ulit niya. "Magpapaalam muna ako kasi may meeting pala kami." Umalis na si Mr. Luffy pero tinago ang lumang design, Paano nangyari iyon? Shems!. Saktong dumating si Aris.
"Oh? Asan na si Mr. Luffy?." Napakunot siya at uminom ako ng gamot kasi bigla ulit sumakit ang ulo ko pero parang hindi effective ito.
"Umalis na siya kasi may biglaang meeting." Tumango tango siya at inaya na akong umalis.
"Kamusta pala? Anong pinili niyang design." Shems! Naalala ko nanaman ang design na iyon.
"Gusto niya iyong design ko at kailan mo balak umpisahan ang bahay?." Gusto ko na kasing makita ang kinalabasan nito.
"Baka next month na kasi kailangan pa nating pag-planuhan." Ngiti niya at inaya na niya akong umuwi.
Pagkarating namin ay may biglang tumawag sakaniya.
"Hello?." Napakunot ito ng tudo at tumingin siya saakin. "Ayoko! Manigas ka!." Parang alam ko na ha. Binabaan naman niya ito. "Kaasar na Christine."
"Bakit?." Babaeng yun talaga sarap sabunutan!. Gigil niya si ako.
"Nagpapabili ng strawberry kasi iyon daw ang pinaglilihian niya tapos gusto niya ako raw ang maghatid, Tsk! Manigas siya." Napangiti ako sa sinabi. Binatukan ko naman.
"Baliw kaba? Alam mo ba pag hindi siya nakakain iyon ay magkakasakit ang baby!." Baliw talaga 'to.
"Eh kahit na ayoko parin."
"Edi sasamahan kita. Tara na!." Humanda kang haliparot ka!.
Pumunta kami ng super market at bumili ng maraming strawberry para magsawa siya. Pumunta kami sa bahay niya at kumatok na si Aris. Pumunta ako sa likod ni Aris para hindi niya ako makita.
"Sabi na't hindi mo ako matitiis babe eh." Hahalikan na sana niya ng bigla ko siya tinulak ng mahina.
"Don't you dare to touch my husband or else you'll lose your baby!." Banta ko sakaniya ng nakangisi. Nilapitan ko pa siya. "I'm the wife and you? You're just the random girl he meet." I smirked.
Umalis na kami ro'n dahil baka magawa ko pa ang sinabi ko. Shems!
Sumakay na ako mg kotse ng mapadpad ang mata ko sa isang naka itim na damit at naka mask pero iyong mata niya ay may lungkot na awra.
Shems? My love.....
-----
#KayaPa?
YOU ARE READING
My Four Hunk Brothers (Book1&2)
Short StorySi Mia Maria Sarviña ay nag iisang babaeng kapatid ng apat na kuya niya. NBSB siya at never siyang niligawan ng iba pero paano kong magkaroon siya ng Feelings sa kanyang apat na kuya? -GoodLuck Miaaaaaaa// -------- Still on going, the sequel and th...