45

1.2K 27 1
                                    

CHAPTER 45: MYSTERIOUS

Habang tinititigan ko ang litratong iyon ay bigla akong napapaluha. Bumalik ako sa reyalidad ng may bumaba sa hagdan.

"Oh? Ang aga mo naman. I'm about to visit you and your husband." pero hindi ko parin malalis ang tingin ko sakaniya. Shems? Ikaw ba talaga iyan?.

"Mr. Luffy kaano ano niyo iyong mga batang iyon?." Turo ko pa sa picture na malapit sa may salamin. Ngumiti lang siya saakin.

"You want to know them? It's you. The little girl who beside that boy." Nagulat ako sa sinabi niya. He know me,

"and you're the boy in picture?." tanong ko pa at iyon ang dahilan para tumawa siya.

"I'm not but he's my brother." Muli akong napakunot. "He's Michael....Your first love." Ngiti pa niya.

"Where is he? I want to know about my past." Ngumiti siya. "Alam kong kilala mo ako." Umupo siya at pinaupo ako sa tapat niya.

"He's always at your back. Remember the day Aris propose you? He's there. In your weeding? He's there and everywhere, wherever you are. He's there." Napanganga ako sa sinabi niya. "Matagal ka na niyang gustong maka usap." Napatingin ako sakaniya.

"Paano? Paano kung hindi ko alam kung nasaan siya?." Bigla itong nalungkot. "Why? Tell me where's him!." Pagmamakaawa ko.

"About the design, Plano iyon ng kapatid ko. Plano niyong tumira sa bahay na 'yun. Ikaw mismo ang nag design no'ng lumang design." Kaya ba? Kaba nagulo nalang ang utak ko ng makita ang design na iyon?.

"Then where is he?!." Bigla ulit syang napayuko.

"He's gone." Napatayo lahat ng balahibo ko ng maramdaman kung may malamig na hangin ang bumalot sakaniya. "He's now at your side and He's hugging you." I feel it. I know. Napatulo nalang bigla ang luha galing sa mga mata ko.

"I love you." Sagot ko. I know that I love you because I feel this.

"He love you more than you have to him. I can see him. That's the only I have." Alam ko ang pinag dadaanan niya.

"Bakit ngayon niyo lang sinabi?." Tanong ko.

"Because It will be happen." It's happening now mister Luffy.

"Then tell me everything." Pagmamakaawa ko sakaniya. Nawala ang malamig na hangin. I miss you...My love. "Bakit nakikita ko siya at sino ang nag text saakin ng may 'my love?' Sino iyong nakita ko sa labas ng bahay nila Christine?." Nakakapagtaka dahil patay na si Michael paano niya iyong magagawa.

"I did. Yung panyo? Iyong bracelet, Iyong text message at sa bahay nila Christine? I did all of that para matahimik na ang kapatid ko." He planned?.

"I want you tell me everything." He cleared his throat.

"Mia. Aris killed Michael." Napalaki ako ng mata, what?


----
#He'sWhat?

My Four Hunk Brothers (Book1&2)Where stories live. Discover now