CHAPTER 12
-(HOW TO BE HER)-Isang lingo ng usap usapan ang pag announce ni kuya Aris na magpapakasal na sila ni ate Nei kaya ito ako ngayon nakanganga habang hinihintay pumasok si kuya Aris pero maghapon silang wala, SILA ni Ate Nei, Ewan ko ngarin kung bakit basta wala akong Paki! Amp pero nakakaasar!
"Hi?." Bumalik ako sa reyalidad ng nasa harapan ko ang isa kong Classmate sa isang kong subject.
"Hello, Anong kailangan nila?." Tanong ko. Hindi ko siya kilala dahil obvious naman. Well, Wala akong kaibigan since birth dahil sila kuya ko nalang ang mga kaibigan ko dahil mailap ako sa tao. Duhh! I'm so shy shy shy kaya chos!
"Gusto ko lang sanang maging Friend ka." Ani niya na parang hindi mo malaman kung ngingiti ba siya o matatakot.
"Friend? Dahil ba sa kuya ko kung bakit ka nakikipagkaibigan saakin?." Gano'n naman talaga eh, Pag meron nakikipagkaibigan saakin ay kailangan daw ipakilala ko sila, Shems! Akin lang ang mga kuya ko tska manigas sila.
Napatawa nama siya. "Hindi ah, Gusto lang talaga kitang maging kaibigan." Umupo siya sa tabi ko. "Alam mo gusto na talaga kitang maging kaibigan pero masyado ka kayang mataas tapos limitid pa ang kinakausap mo at iyong sinabi mo kanina? No'ng una iyong ang intensyon ko pero na realize ko rin na kahit isang sulyap nga di ako natapunan ng tingin ng mga kuya mo magpapansin pa kaya? Hays."
"Thank You." Yon nakang ang nasabi ko dahil in all fairness, gusto niya talaga akong maging friend.
"Nakakainggit 'no?." Tanong niya saakin na dahilan kung bakit ako napakunot. "Nakakainggit dahil si Nei lang pala ang makakapagpabago sa Casanova mong kapatid." Natatawa pa niyang sabi. Si Kuya Aris ang tinutukoy niya dahil noon talaga ay isang napaka manloloko at babaero ni kuya.
"Oo nga eh, Akala ko talaga noon hindi na siya mag seseryoso."
"How to be like her." Sabi niya pero nakatingin mismo sa mata ko.
"How to be like you ba?."
"Huh?." Anong how to be like me baka how to be like her,l.
"Wala, Denise pala. By the way see you later Kaibigan." Tapos nginitian niya ako bago lumisan sa harapan ko.
-//ANONG IBIG NIYANG SABIHIN?
YOU ARE READING
My Four Hunk Brothers (Book1&2)
Short StorySi Mia Maria Sarviña ay nag iisang babaeng kapatid ng apat na kuya niya. NBSB siya at never siyang niligawan ng iba pero paano kong magkaroon siya ng Feelings sa kanyang apat na kuya? -GoodLuck Miaaaaaaa// -------- Still on going, the sequel and th...