CHAPTER 4
-(SAGOT)-Nanatili kaming gan'to ang position ni Kuya hanggang sa narealize niya ang ginawa niya at napa balingkwas nalang kaming dalawa.
"Hala sorry Mia. Nag ano kasi paningin ko akala ko si ano eh." Napakamot naman siya habang ako ay hindi ko malamang kung ano ang gagawin ko. Tatalon? Kunyari mahihimatay o tatawag ng pulis? Pero arghh! Kuya naman eh! First kiss ko 'yon!
"Ah eh." Halos wala na akong masabi sa sinabi niya.
"Sorry talaga Mia." Sabi niya at bigla siya napaluha na ikinagat ng labi ko.
"huh?." Naalala ko iyong sinabi niya kanina. Bakit bawal niyang mahalin ang babaeng gusto niya. "Nga pala kuya sino 'yong tinutukoy mo kanina na hindi mo pweding mahalin dahil bawal?."
"Hindi mo naman ipagsasabi 'no?."
"Basta ba hindi mo rin sasabihin iyong nangyari kanina." Tatawa kong sabi. Actually wala naman akong naramdamang something. Natawa rin siya sa sinabi ko at mas lalo akong naging komportable.
"Deal." Naging seryoso naman ang tingin niya. "Alam mo ba kung bakit ko nagawa 'yon? Dahil kamukha mo siya. Kamukhang kamukha." Bigla naman akong napakunot.
"Magkamukhang magkamukha? Edi si Ate Clarise 'yon–wag mong sabihing si...." Bigla naman siyang nalungkot, so tama ako? Kaya ba bawal kasi pinsan namin ang mahal niya?
"Yeah." Nalungkot naman ako sa boses niya. Parang parehas kami ni Kuya. "Ano bang dapat kong gawin eh halos palagi kaming magkasama sa shooting at photoshoot." Bakit kailangan ng ganto?
"Siguro kuya. Hindi mo maiiwasan ang tao pero ang feelings? Kaya. Kaya mong iwasan. May nabasa ako na kaya kong magmove on basta ba hindi ka masyadong care para sakaniya at wag mo palaging titigan siya sa mata." Shems! Ano bang sinasabi ko.
"Ginawa ko na yan pero walang epekto at mas lalo pa akong nahuhulog sa patibong niya." Bigla naman kaming nawalan ng sasabihin.
Nagulat nalang kami ng may kumatok sa pintuan at nakita ko si Kuya Mark at Leo na naka uniform pa. Nakalimutan ko palang isarado ang pinto. Paano kung natuluyan 'yon? Edi bye bye Brotha! lol!
"Kanina pa kayo nandyan?." Tanong ko.
"Kakarating lang namin. Mukhang nag uusap kayo ng seryoso nga eh." Nagtawanan naman silang dalawa. Baliw naba mga kuya ko?.
"Sige kuya. Punta muna ako ng kwarto ko." Sabi ko. Paalis na ako ng hinawakan ulit ni kuya Drake ang kamay ko para humingi ng Thank you.
Ang hirap naman ng ganto Hays! Bakit ba ganto nalang ang nararamdaman namin? Shems! Ang hirap umiwas. Tama si kuya Drake. Kung mas lalo mo siyang iiwasan, Mas lalo kang mahuhulog sa patibong niya. Hays! God, Guide me to the right direction.
-SHORT UD IS MY HABIT WHAHA!
YOU ARE READING
My Four Hunk Brothers (Book1&2)
Short StorySi Mia Maria Sarviña ay nag iisang babaeng kapatid ng apat na kuya niya. NBSB siya at never siyang niligawan ng iba pero paano kong magkaroon siya ng Feelings sa kanyang apat na kuya? -GoodLuck Miaaaaaaa// -------- Still on going, the sequel and th...