34

1.4K 34 4
                                    

CHAPTER 34: DATE!

Pagkatapos namin kumain ay agad kaming pumuntang EK and shocks! Ngayon lang ako naka punta rito. Pumikit ako at ninamnam ang hangin rito dahil tag ulan na.

Bahagya akong napakunot ng may lumabas na parang larawan. Isang batang babae at isang lalaki, Shems!

"Okay ka lang Hon?." Tanong ni Aris. Tumango naman ako ng pumasok kami at bumili siya ng ticket.

Whoa! Masaya 'to.

Una naming pinuntahan ang isang kotse kotsehan. Arghh! Hindi ko alam yun eh! Whaha!

Hindi ko alam kung matutuwa ako o maaasar kay Aris kasi naman kanina pa niya ako binubunggo!

"Isa Aris!." Pero wala parin epekto at binangga niya parin ako kaya sa galit ko binangga ko rin ang sasakyan niya at tumawa lang siya. Napangiti ako, Baliw ba 'tong asawa ko?. Aish!

Pangalawa naming pinuntahan ay iyong carousel. Ayon, Nakanguso ang luko pero hindi parin ako nagpatinag sa pout niya dahil hinila ko siya papuntang carousel, Whaha! Laughtrip dahil takot na takot siya pati tuloy mga bata na kasama namin tawa ng tawa sakaniya. Si Aris Latty? Takot sumakay ng carousel?.

Pangatlo naman ay siya na ang nag decide kung anong sasakyan namin pero....

"Hon naman eh." Pagmamakaawa ko sakaniya.

"Honey naman, Pinagbigyan na kita sa carousel kaya pagbigyan mo naman  ako." Aishh! Ba't kasi pinilit ko parin siyang sumakay ro'n kaya ito parusa ang abo't ko. Uwahhh! Ba't kasi iyon pa ang napili niya? Huhu!

Taina ayuko nito. Pinapanuod palang iyong taas baba na sasakyan na iyon masusuka na ako. Hindi ko rin alam ang tawag do'n at wala akong balak na alamin. I have no choice to grant his wish. Uwahh! Napapa english na ako here.

Binigay na niya ang ticket namin at pinasakay na kami. Uwahhh! Mommy! Daddy! Mga kuya! Aso! Pusa! Iligtas niyo ako

Dahandahan itong tumaas pero noong nasa taas na kami ay....

"UWAHHHHHH! ARIS PUNYETA KA UWAHHHHH! AYOKO NA IBABA MUNA AKO ARIS!." Halos maiyak na ako pero bigla akong hinawakan ni Aris sa kamay dahil do'n ay nahimas masan ang nerbyos ko.

"MIA MARIA SARVIÑA LATTY MAHAL KITA PANGAKO IKAW LANG." Hiyaw nito at napa tulala ako. I'm thankful that I have you, Aris.

Habang tinitignan ko siya ay may nakita akong isang batang lalaki.

Shems? Bigla kong naalala ang panalang iyon. Arghhh!

ARIS' POV

Akin ka lang Mia, Akin ka lang.

----
#A.R.I.S Who Are You?

My Four Hunk Brothers (Book1&2)Where stories live. Discover now