CHAPTER 13
-(THE WHO?)-Linggo ngayon at walang pasok kaya naisipan ko nalang mag mall kaysa magmukmok dito sa bahay. Psh! Busy kasi iyong mga tatlo habang sila Mommy ay maypupuntahan raw kasama si kuya Aris. Hays! Ang gulo nila tapos lately parang nagiging okay narin si Kuya Drake at ate Clarise. Anong bang nangyayari?! Aishh!
Pagkarating ko ng mall ay nakita ko kaagad si Ate Nei. Hindi ko sana siya papansinin ng tawagin niya ako at lumapit siya.
"Pwede pasamang mag mall?." Tumango nalang ako kahit na naiilang ako, Una Girlfriend niya kuya ko at pangalawa parang ang akward dahil iniiwasan ko sila.
"Punta tayong Blue Magic." Tatanggi na sana ako ng huli na dahil nahatak na niya ako.
Kinuha niya iyong unicorn na blue tapos isang kwentas na hello kitty ang pendant at tska binayaran. Hindi ako kumibo ng hilahin nanaman ako pataas dahil maglalaro daw siya. Shems! Pero okay narin iyon. Bumili ako coins para makapaglaro ng Temple Run at habang siya ay naglaro sa isang Bastketball.
"Oh shems! Shems talaga! ay bwenashems! Ang daya ata nito! Ay shemas! Ayan nahulog na, Antanga naman kasi." Sabi ko pa. Kaasar rin 'tong machine na 'to. Kinuha ko na ang ticket saka ko pinabilang.
"Ito po ma'am. Isang Blue rose." Blue rose? Speaking of.... Nakakapagtaka kaya kung sino ang nagbigay no'n. Si kuya Aris? AASA NANAMAN AKO!
"Anong kapalit ng ticket mo?." Tanong ni Ate Nei.
"Isang blue rose." Napakunot naman siya na parang may inaalala.
"No'ng Valentine's Day parang may nakita akong may hawak niya tapos papuntang room niyo. Kilala mo ba ang naka tanggap no'n?." Napakunot naman ako.
"Ako lang naman ang naka tanggap." Nagulat siya sa sagot ko at kalaunay inaya na niya akong kumain.
––
"May gusto sana akong tanungin." Bigla naman akong napakaba."A-Ano 'yon ate?." bigla naman siyang napatawa.
"Nakakakaba ba ang tanong na 'May tanong ako?' Hays! By the way. Hindi mo kakilala iyong nagbigay ng bulaklak sa inyo?." Tanong niya.
"Hindi."
Ngumiti naman siya saglit.
"Ah sige mauna na ako. May gagawin pa pala ako. Babye." Paalam niya habang ako? Naiwang clueless...
Sino ba siya?
-//
YOU ARE READING
My Four Hunk Brothers (Book1&2)
Historia CortaSi Mia Maria Sarviña ay nag iisang babaeng kapatid ng apat na kuya niya. NBSB siya at never siyang niligawan ng iba pero paano kong magkaroon siya ng Feelings sa kanyang apat na kuya? -GoodLuck Miaaaaaaa// -------- Still on going, the sequel and th...