Chapter 2

5.4K 116 2
                                    

CHAPTER 2
---THE CASANOVA HEARTTHROB
-

MIA's POV

Nakakaasar si kuya Aris dahil ginising ako ng 7:30 eh ang Pasok namin ay 10:30 amp! Kaasar talaga ang kuya ko!. Magkagaya kami ng schedule since Architect din ang kinuha niya gaya no'ng akin. Nagtaka ba kayo kung bakit kami magka klase?😂 2 years kasi siyang nag drop out noong highschool pa kami pero noong magka natch na kami ay medyo tumino dahil sa mababawasang ang allowance niya sa isang taon pero ngayon.


Kasalukuyan kaming nasa byahe ng makakita si kuya ng magandang babae. Napa irap naman ako ng palihin. Nakalimutan ko pala na isang CASANOVA HEARTTHROB ang kuya ko at iyon ang kinaiinis ko dahil marami akong kaagaw sa oras niya. Minsan pa'y hindi na niya ako nasusundo. Arshhh! Kaasar talaga.

Hindi ko napansin na nakatingin pala siya saakin. "Oh bakit? Anong titingin tingin mo dyan?." Masungit kong tanong. Kaasar naman kasi eh!


"Nagseselos nanaman ang prinsesa namin." Ngiting sabi nito. Damn! I hate when he's smiling! Shems! Nakakatunaw kuya! Di ko pala napansin na nandito na pala kami sa School. Shems! Lutang ka nanaman Mia!


Bumaba na ako ng kotse at hindi pinansin.

"MIA!." Sigaw ni kuya dahil sa patakbong lakad ko. "MIA MARIA SALVIÑA!." Tawag parin nito na pasigaw ngunit hindi ko siya pinansin.


Napahinto ako ng may humawak sa kamay ko at hinila ako paharap sa kaniya. I know him.


"Ano bang kinakagalit mo?." Mahinahon niyang tanong. Argh! Bakit nga ba?


"Wala!. Papasok na ako sa Subject ko."


"Nakalimutan mo na bang magkaklase tayo sa lahat ng subject?." Shems! Oo nga pala.


"Sabi ko nga tayo na." Napangisi naman siya sa sinabi ko. Ano bang mali sa sinabi ko? sabi ko lang Tayo na?


Ilang segundo pa'y narealize ko ang sinabi ko! SHEMS!!!



"I mean punta na tayo sa subject natin." Nahihiya kong tanong at yumuko nalang. Shems! Ano ba kasing sinasabi mo Mia!


-No more editing😉 Kung ano iyonv post ko siguro iyong typo error nalang baka kasi maiba iyong plot na ginawa ko.

My Four Hunk Brothers (Book1&2)Where stories live. Discover now