49

1.3K 28 0
                                    

CHAPTER 49: TRUE LOVE?

Narito kami ngayon sa libingan ni Michael.

Shems...Na mimiss na kita.

"Mr. Laffy, May tanong lang ako." Pero nakatingin parin ako sa abong pinaglagyang ng katawan ni Michael.

"Just call me, Kuya Laffy. Ano 'yon?." Naguguluhan na talaga ako.

"Diba po pag parang nagka amnesia ka hindi magbabago kung sino ang mahal mo?." Tumango naman siya. "At hindi ka magmamahal ng ibang tao? Meaning no'n hindi ko talaga mahal si Kuya?." Umiling siya. Napakunot naman ako.

"Since naging dalawa kayo ni Michael, I know in your heart that you love someone better that Michael." Nalito ako sa sinabi niya.

"What do you mean eh ang mahal ko si Michael." Umiling siya.

"Simula ng mawalan ka ng alaala anong naramdaman mo kay Aris?." Unang naramdaman? Basta isang araw tumibok nalang itong kusa. Ewan ko pero bakit? Bakit hindi ko ma lang maalala si Michael kung talagang mahal ko siya.

"You love someone pero binaliwala mo right? Dahil magkapatid kayo. Itinuon mo lang ang atensyon mo kay Michael that's why you say na si Michael ang mahal mo." Dati palang ba? Dati pa ba ako may nararamdaman kay Aris?.

"Noong namatay si Michael ang sabi niya na ipaglaban mo kung anong nararamdaman mo Mia. Sinagot mo lang naman si Michael kasi akala mo iyon ang tama." Gano'n ba talaga ako?

"Kaya pala. Kaya pala hindi ko matandaan man lang si Michael." Ngumiti siya.

"He always at your side. Alam ni Michael kung gaano ka kamahal ni Aris. Naalala mo no'ng pumunta siyang America? Pumunta pa siya rito sa libingan ni Michael para lang mag sorry at ang akala niya talaga ay ang gusto mo si Drake. Hays! Kawawang Aris." So totoong mahal niya ako? Wala siyang kasalanan?.

"Wala siya kasalanan?." Tumango siya.

"Nagmahal lang siya Mia, Nagmahal ng bawal dati pero ngayon nasa kanya ka na niya saka mo siya pinagtabuyan." Mali nanaman ako. Ako ang may kasalanan. "Pwede ka ng bumalik sakaniya." Umiling ako.

"Masaya na siya kasama ang anak nila Christine."

"Christine? Anak ni Aris ang pinagbubuntis ni Christine?." Tumango ako. "Paanong mabubuntis iyon eh hindi siya magkakaanak." Napakunot ako sa noo.

"Eh bakit ang laki laki ng tyan niya?."

"Hays! Nababaliw na siya. Hindi talaga siya mabubuntis, remember? Sinusundan kayo ni Michael?." Nagpapasalamat ako sa kaniya.

Pumikit ako.

'Michael...Thank You for always at my side, in our side. Thank you my guardian angel.' Saka ko minulat ang mata ko at nakita ko siya.

"I'm always here, Smesh." Bulong niya. Nakaramdam nanaman ako ng malamig na hangin na bumalot sa katawan ko. Thank you, Shems.

"Babalik ka na ba ng Pinas?." Umiling ako.

"May aasikasuhin pa ako pagbalik ko ng Pinas." Tumango siya at inaya ako sa bahay nila.

-Aris. Wait for me, Hon. Just wait

-//Next? Oh ano! Kaya pa? LOL

My Four Hunk Brothers (Book1&2)Where stories live. Discover now