CHAPTER 42: DAMN YOU!
Umuwi ako ng magga-gabi na. Dumating ako sa bahay at bumungad ang lalaking mahal ko pero niloloko ako. Niyakap niya ako pero di ko siya ginantihan.
"Akala ko naglayas ka nanaman, Hon." Nakita ko ang lungkot sa kaniyang mga mata ng tinignan ko siya sa mata. "May problema ba tayo, Hon?." Bakit? Kailangan ko ng rason pero sa ngayon magbibingi bingihan muna ako kahit na sabihan niyo akong tanga o ano basta mahal ko but not now.
"No, I just missed you." Niyakap ko siya. Sana tama ang desisyon kong pagktiwalaan muna ang ginagawa niya kasi diba gano'n naman pag mahal mo eh.
"I miss you more." He response. I felt like I'm stupid woman who were just freaking in love with a selfish man.
Love is a poison and I have no cure for that.
--Kinabukasan ay pumunta ako sa dating bahay namin na kung saan naninirahan sina kuya Leo, Mark at Drake.
Pagkadating ko ro'n ay parang nag uusap usap sila. Kaya nanatili ako dito sa teres habang nakikinig.
"Paano natin 'to sasabihin kay Mia?." Saakin?.
"Hindi ko alam pero ang alam ko ay palaging pinapainom ni Aris si Mia ng pampalimot and I think it's enough because even I, I don't let Mia knows everything." Napakunot ako sa sinabi ni Kuya Leo.
"Anong dapat niyong hindi pweding sabihin saakin?." Tanong ko sakanila dahil bigla akong lumabas sa pinagtataguan ko. Hindi sila nagsalita. "DAMN! IT'S FREAKING HELL MGA KUYA! ANONG DAPAT KUNG MALAMAN! ANONG KLASING MIA BA AKO DATI? SINO BA SI SHEMS SA BUHAY KO? DAMN! KUYA!!!!." Hindi ko na napigilan ang sarili ko at binasag ang vase na nasa harapan nila. Damn! Akala ko si Aris lang ang merong kasinungalingan pero hindi pala! Tama si ate Clarise. I shouldn't trust that much!.
"MIA." Nakita ko si Mommy na paparating saakin kaya inunahan ko na siya.
"Wag kayong lumapit dito." Kinuha ko ang bubog sa lamesa. "Or else I'll kill my self." Tinignan ko silang lahat. "SASABIHIN NIYO BA SAAKIN LAHAT O HINDI!!."
"Gusto mo ba talagang malaman kung anong nagyari sa nakaraan mo?." Tanong ni kuya Mark. Tumango ako. Binigay nya saakin ang isang pirasong bracelet na parang kagaya ng bracelet na nakita ko sa harap ng bahay ko.
"Michael?." Taka kong tanong. "Paano ko siya mahahanap?."
"We don't even know how pero isa lang ang gusto kong sabihin at hilingin." Napakunot ako. "Mahal ka niya at sana kung ano man ang malaman mo. Please I'm beg for your forgiveness." Hindi ko na siya pinansin at dali dali na akong umalis ng bahay.
MICHAEL? SINO KA?
-----
#MichaelOrAris?
YOU ARE READING
My Four Hunk Brothers (Book1&2)
Short StorySi Mia Maria Sarviña ay nag iisang babaeng kapatid ng apat na kuya niya. NBSB siya at never siyang niligawan ng iba pero paano kong magkaroon siya ng Feelings sa kanyang apat na kuya? -GoodLuck Miaaaaaaa// -------- Still on going, the sequel and th...