Chapter 3: Exchange Student

118K 1.2K 15
                                    


A week ago, pero di parin siya makapaniwala na wala na ang kapatid niya. That day na umalis siya doon rin umalis ang mag asawa kasama ang kapatid niya. Wala siyang kahit na anong balita dahil may usapan sila na di siya makikialam once na pumayag siya.

Nalulungkot siya sa araw araw na nakikita ang kwarto ng kapatid niya. Lumipat na siya ng bahay dahil pinapaayos niya ang bahay nila. Nabayaran niya na rin ang utang niya, lupa ng bahay at ngayon ay pinapaayos niya ito.

Pumunta naman si Zia sa kwarto niya, napansin niya naman ang maliit na bagay sa ilalim ng kwarto niya. Pinulot niya ito, wala siyang naiwan kaya nakakapagtaka. A necktie.

Ang nangyari sakanila ng lalaki.

————————————School

"..Zia tulala kana nanaman."

Pagkalingon naman nito nagulat siya dahil ang lapit ng mukha ng lalaki sakanya. Kaibigan niya ito si Vince. May girlfriend na yan.

"HAHAH MUKHA MO. Saka makareact ka naman gwapo gwapo ko."

"Eh kung paikutin ko kaya itlog mo. Tigilan muna nga ang kakasinghot mo katol malala kana."

"Naaadik ako sa perfume ni bebelabs."

Aba. Porket ba sinhle parin siya ! Pinitik naman ni Zia ang noo nito saka nagtawanan.

"Nabalitaan muna ba yung Hedalgo University kukuha daw ng Student dito sa school natin."

School ng mayayan at spoiled brats, pinaka sikat na school sa pilipinas. Lahat ata ng students gusto doon maliban sakanya syempre bakit? Naasar siya sa kaartehan ng m mga tao doon.

Nasa school sila ngayon, section A dahil A student siya yes matalino naman siya. Nagsusimikap talaga siya para maging proud ang parents niya sakanya. Always on the Top..highest honor. Magaling kumanta her sports are Volleyball and shot put.

"..puro naman kaartehan ang meron doon."

"Tama.. mga sexy at magagandang dilag ang meron doon."

Babatukan na san ng babae ngunit nakita niya namang nakatayo sa harap ng lalaki ang girlfriend nito. Natatawa kana lang talaga rito.

"Sinong magaganda at sexy? Huh! Sino?."

"Doon sa he—-hehe bebelabs diyan ka pala."

Parang aso at pusa tong mga to napangiti na lang siya mukhang mas magandang maging single.
Aalis na sana siya ng tumingin sakanaya si Lina .

"Zia tingnan mo yung nasa bulletin board."

"Wag ka hihiga sa sahig pag nakita mo yun."

Naguguluhan siya tumayo na lang siya saka naglakad papunta doon. Napansin siya naman ang tingin ng iba sakanya. Anong meron tanong nito sa isip.

"...saan ba yung sinasabi nila BAT AKO NANDITO!."

Halos mawalan na siya ng buto, Sa lahat kasi ng students na gusto makapunta sa school na yon bat siya pa?

Hedalgo University of Madrid Exchange Students

1. Zia of (A-1)
2. Selena of (A-1)
  3. Xander of (A-2)
  4. Tricia of (A2)

Hedalgo University of Madrid ois a privately owned university in Manila it has 4 star QS result. One of the most prestigious universities in the Philippines. Only 15 students can get inside out of 5 thousand students who took a test.
The school's  standard are pretty high.

The Jerk in my BED (UNDER MAJOR EDITING )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon