A he slowly open his eyes, tumingin ito sa side at nakita ang babaeng mahimbing na natutulog sa gilid hawak ang isang kamay niya. He tried to move but the wound hurts alot, nagising naman ang babae at tumingin rito."Dennis..kailangan mo ng doctor. Anonng nararamdaman mo? Wag ka gagalaw tatawagin ko ang doctor——."- natatarantang sabi ng babae hinawakan naman ng lalaki ang kamay nito at saka ngumingiti.
"Kala ko mawawala kana. Alam mo ba kung gaano ako nagalala sayo—hik—bakit mo ba kasi ginawa yun."
"..ssshhhss..it's fine I'm fine. Tama na ang iyak baka pag lumabas ang mga anak ko depressed na agad—aray See babies ang brutal talaga ng mommy niyo sakain."
Nakapagbiro ito kaya pinitik ng babae sa noo sabay tawa at nagsorry. Inilagay ng babae ang ulo nito sa kanyang dibdib gusto niya ng yakap nito para kahit papaano ay naibsan ang sakit na nararamdaman ng lalaki.
"You're blossoms feels good..so comfy."
"Manyak ka talaga!."
"I'm complementing your blossoms what do you mean!?." - sabay niyakap pa ang babae nang napakahigpit. Magpupumiglas sana ang babae ngunit napatawa na lang siya, ang kulit parin ng lalaki kahit may masakit ito.
" I told you, no one is going to touch you. I will protect both you and my babies. They need to pass my grave first.."
————————————UNIVERSITY
It's been 2 days since nangyari iyon, nakauwi na siya kaninang umaga. Hinatid naman siya ng isang bodyguard nito sa school, dahil maraming reporter sa labas ng hospital at hinihintay ang mga hegaldo. Inayos niya ang ang kanyang sarili at papunta na sana sa next class niya. Nang may humarang sakanyang lalaki.
"Are you Miss Zia Madrigal?."
"Yes, ano yun?."
" We need to talk..privately."
Nawala naman ang ngiti ni Zia nang alisin nito ang sunglasses ang taong nasa harap niya ngayon ay si Hannah Fernandez. Tumingin di Zia sa likod niya, umiling siya sa bodyguard na papalapit sa kanila. Tumingin ulit siya sa babae at tumango ito saka sumunod rito. Nasa isang cafe sila ngayon na pagmamay-ari ng babae silang dalawa lang rito .
" Hindi na ako magpapaligoy ligoy pa, Leave Dennis alone..He is mine." - deretsong sabi ng babae sakanya.
" As far as i know you are his EX. You even put such an act like they were true."
"You don't know anything, he just said that but believe me. His still love me."
Ngumiti silang dalawa sa isat- isa, parehas silang matapang. Alam ni Zia na siya ang mahal ni dennis hindi siya magpapatalo sa babaeng hindi nilulugar ang sarili niya. Yes, this girl had him first but she's the one who's picking every pieces of his heart back to normal again.
" You don't deserved him."
"Do you think your beautiful? Inakit mo siya para magkapera ka. Magkano ba ang gusto mo tatlong million? Lima? Tell me your price."
"Ganyan ba ang ganda mo? Magandang desperada?." - calmly said while looking directly to her, nakita niya naman itong tumayo at itinapon ang tubig sa mukha niya.
"How dare you bitch! Yan tubig para magising ka! Ang tapang mo hindi mo ba ako kilala ako si Hannah Fernandez madali lang sakin ang patayin ka. Ako ang mahal niya, inaagaw mo lang siya sakin."
BINABASA MO ANG
The Jerk in my BED (UNDER MAJOR EDITING )
General Fiction[COMPLETED] but UNDER MAJOR EDITING Are Ready to get hurt? Handa kabang sumugal? Love does hurt. Always remember that. A one night stand that changes everything Zia Marie Madrigal, a woman who would give everything for her family. Even if it cost...