Chapter 21: Heavenly

54.4K 730 43
                                    


"You look heavenly today.. i mean almost everyday Happy 21st birthday with me this is my gift for you."

Pinunta niya ang mga mata sa bawat taong nandoon. Nandoon si Mader earth naka dress na mas makulay pa sakanya, sina Sister Michie at father Fredie, sila Lina at Vince ibang mga teacher niya. At ang mga itinuturing niyang pamilya niya tito bert at tita susan at ang anak nilang si budang ang laki laki na rin nito last na nakita niya ito noong nagbakasyon siya sa Bicol 2 years old pa lang ito noon.

"Naku sobrang ganda mo best friend grabe ka nakahanap ka agad ng papi..jusko ang pogi—aray ko naman Vince."

"Kayo talangang dalawa di na kayo magkasundo pero magkarelasyon ano ba trip niyo?."

Ngumiti naman ang mga ito at hinalikan siya, inabot nila ang regalo sakanya at umupo sa table.
Kaharap naman niya ngayon ang kanyang tito at tita niya niyakap naman siya ng mga ito nagtawanan naman nang nagmano ito sakanya.

"Dakula kana baga..magpunta ka sa bicol iyo aram mo man na welcome duman. Happy birthday nene ko sobrang gayon muna."

[translation: You've grown up, You should visit us again you're always welcome there. Happy birthday our baby, You looked so beautiful.]

"Iyo ngani ate, magbakasyon ka ulit doon malapit na baga ang pista duman. Makitaan taka kang moves ko."

[translation: Oo nga ate, you should come we have festival coming. You'll see my dance moves]

Tumawa naman si Zia dahil sumayaw pa ito sa harap niya. Nagpasalamat naman siya rito at bumalik na sa mga upuan nila.

"I wish you the best..you're already part of the family. If something bothering you call us may mga muscle pa ako."- Tito Ryan Hedalgo

"Nah wala kana pa.. ako zia macho ako pagtatanggol kita." - sabi naman ni Francis sabay kagat ng labi, binatukan tuloy ito ni Troy.

Natapus naman ang mga gifts, nakita naman ng  babae  ang napaka gandang cake na hawak ni Dennis. Nakangiti ito habang palapit sakanya nagsimula namang kumanta ang mga guest kaya mas lalong umiyak ang babae.

" Blow your candle  and make a wish.."

Pumikit naman ang babae she wishes about everyone's health and safety specially herself.
She wished to be a good mother, at maging healthy ang babies niya paglabas ng mga ito sa mundo. At last she wish that dennis will be her forever..that they will stay together until the end.
Hinipan niya naman ang mga candles nagsipalak pakan naman ang lahat.

Pinakilala rin siya ng laalaki sa mga kaibigan at mga relatives nito they were so happy that finally. Magkakaroon na ng babaeng anak ang nanay ng lalaki since puro sila lalaki ang anak nito.

"Zia this is Xian, my friend back in high school."

"So, you must be the..ONE like he said. Happy birthday my lady."

"Thank you, Can you trade me some
information about him.."

Pabiro namang sabi ng babae sakanya, tumawa naman silang dalawa.

"I have, when he is stressed he cooks pasta every kind of pasta or eats Dark Chocolate."

Bulong naman nito sa babae, nagsign ito ng ok
Confused namang nakatingin si dennis sakanila.

The Jerk in my BED (UNDER MAJOR EDITING )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon