Chapter 12: Family House

67.5K 997 45
                                    

Dedicated to:@GreekgoddessofLust

Kinakabahan ang lalaki ngayon lang siya nagkaganito, nong una nandoon siya pero ngayon na wala siya sa tabi ng babae habang nangyari iyon parang napaka walang kwenta niya.
Mabilis limabas ang lalaki kotse saka pumasok sa loob ng bahay. Pagkarating niya naroon naman ang mga magulang nito sa baba naghihintay sakanya.

"Ma,Pa si Francis ?."

"Nasa itaas iho sa kwarto mo."- dali dali naman itong umakyat nakabantay sila sa labas ng kwarto niya. Nagtatago ito sa likod ni Troy dahil natatakot ito sa lalaki.

"Nasa loob siya Dennis. Nagising siya kanina pero pinagpahinga namin muna siya. Nakatulog ulit siya."

Mabilis niya itong binuksan, lumuhod at hinawakan ang kamay ng babae at isang kamay sa tiyan nito. Naiinis siya sa sarili..

"I'm really sorry, dapat pala di na ako umalis."

Napayuko na lang ang lalaki sa kamay ng babae hinalikan niya iyo ng marahan at napahilamos sa mukha niya. Hindi niya mapapatawad ang gumawa nito kay zia. Huminahon siya at dahan dahang lumabas, naghihintay sa baba ang lahat.

"What happened kuya troy, ma anong sabi ng doctor?."- tanong nito habang umupo sa sofa.

"There both fine, stress, pagod at pagpupuyat ang dahilan kung bakit bumigay ang katawan niya."

Paliwanag naman ni Troy, huminga ito nang malalim at tumingin kay francis. Tinanong naman ni Dennis kung paano nangyari, sinabihan niya pa ito na bantayan ang babae at ireport agad kung merong problema.

"Kasi kuya..ano ganito hindi ko rin alam ang una
pero narinig kong naguusap yung iba na may away daw nagsasabunutan sila. Then, they mentioned Zia's name, they keep calling her.. "whore" because of pictures." - sagot nito.

" So..they dare to put hands on her. What pictures."

"Me, troy and you with her. They're thinking That all of us have relationship with her. They pulled her hair..humiliate her infront of everyone and was about to slap her but i stopped it that's when she fainted."

Dennis harshly took off her necktie, at iniyukom ang kamao nito. Napahampas naman ito sa lamesa kaya nagulat ang lahat. Mabilis naman pumunta ang nanay nito sa likod at pilit na hinapahinahon ang lalaki.

"..iho huminahon ka."

"Ma, huminahon? Muntik na ang magina ko!
Sino? Sino ang nagkalat ng pictures na yun! Sabihin mo francis hindi na siya madadatnan ng araw bukas!."

"Dennis, tama na baka marinig ka tulog siya."

His expression suddenly changed when his father said that. Napatingin na lang ito sa itaas at huminga ng malalim at umupo ulit. His mom give him another pat..

"Sige na anak, magpahinga ka muna. Pinaayos kuna ang isang guest room para sayo. Nandoon na ang gamit na inihatid ng secretary mo, you're tired come on. I'll call everyone pag kakain na."

Umakyat nalang ulit ang lalaki, kakagaling niya lang ng trip sa totoo lang minadali niya iyon para makauwi mas mabilis. He wasn't expecting this to happen, the idea was to give her a flower and spend time with her. Marahan siyang tumabi rito facing her belly, he hugged her.

" Why am i like this to you woman? You're always making me worry, I'm not like this but for some reason you change that. Do you know that I can't sleep well while I'm in LA, I'm tired but I wanted to spend time with you."

The Jerk in my BED (UNDER MAJOR EDITING )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon