Dedicated to: @ReynaOvoine
A/n: People are probably not happy with their lives, if they're busy discussing yours.
————————————————————————
The sun is already up, hindi parin gising ang babae. Saka lang ito gumalaw nang tumunog ang phone nito tawag galing kay selena. Late na rin siya natulog kagabi dahil sa tinatapos niyang research. Tumayo na this is 1st week sa dorm na to sobrang laki, minsan nagtatago siya kila selena para di nila malaman.
Nakakahalata rin kasi ito sa mga kinikilis ni Zia, kung dati pinapapasok niya pa sila sa dorm niya ngayon siya na lang ang pumupunta sakanila.
"Bob? Hello asan kana nasa labas ako ng pinto mo labas na diyan. Malalate tayo, diba sabi ko sabay tayo."
"..Aaah !? Ano teka hintayin muna lang ako sa baba, Sorry nakalimutan ko."
Shit, yun na lang ang nasabi niya ngayon niya lang naalala. Mabilis nitong isinuot ang damit at mabilis na pinindot ang elevator. Pagkarating naman niya roon wala ang babae, naka received siya ng text na nasa school na ito pinatawag kasi siya ng school. Nagtataka na siya sa kilos ni selena minsan masaya itong kasama siya pero minsan parang iniiwasan siya nito.
3 days na ring wala si Dennis, nagpaalam ito sakanya noong last na may business trip ito sa Los Angeles, Cali. Ayaw niya itong umalis pero naisip niya na sino ba siya? Sa buhay nito para humindi? Wala siyang karapatan.
"..ano ba yan, namimiss muna daddy mo baby? Ako din, miss ko na luto niya, nagutom tuloy ako bigla."
Umalis na lang ito at naglakad papuntang school,
Umuusok naman ang tenga ng babaeng kanina pa nakatingin sakanya ng masama. Iniyukom niyo ang kamao saka sumigaw ng malakas sobra ang galit niya pag nakikita niya si Zia."Masaya ka ngayon, tingnan natin unang tapak mo sa school..mararamdaman mo ang galit ko.
You're such a whore."——————————————School
Nasa corridor naririnig na niya ang mga bulungan ng students sa paligid niya. Nagtatawanan pa ang iba, habang tumingin sa mga cellphone nila. Maya maya lang ay nasa floor na ang lahat ng books niya. Tumingin naman si trixie sakanya na tumatawa sinisipa naman nila ang mga books niya nang pinupulot niya ito.
"Ano bang problema mo ?."
"Here comes the whore.. A whore everyone!."
She said it out loud, mataray naman itong tumingin sakanya pataas pababa.
"Trixie ano nanaman gusto mo? Wala ako sa mood para makipaglaro sayo."
Lumapit naman si Trixie bawat salita nito ay dinuduro (push her with her finger) niya si Zia ang kaliwang dibdib nito.
"You're so brave but you're nothing but a whore everyone knows that! THREE MAN what's worse is that they're siblings three Brothers Zia. Patay malisya kapa talaga."
Mahigpit na hinawakan ni Zia ang kamay nitoat marahas na ibinaba. Ayaw niya nang gulo, aalis na sana siya ngunit hinila ng babae ang buhok niya.
"You're not going anywhere!!."
"I'm not a slut or a whore, tumingin ka ng mabuti sa salamin trixie." - sabay hawak niya rin sa buhok nito. Nagkukumpulan na ang mga students sakanila, inaalis naman ng dalawang alepores nito ang kamay niya sa buhok nito. Totoo naman sa suot sa attitude parang hindi studyente.
BINABASA MO ANG
The Jerk in my BED (UNDER MAJOR EDITING )
General Fiction[COMPLETED] but UNDER MAJOR EDITING Are Ready to get hurt? Handa kabang sumugal? Love does hurt. Always remember that. A one night stand that changes everything Zia Marie Madrigal, a woman who would give everything for her family. Even if it cost...