Hanggang nakarating sila sa apartment iniisip parin ni Zia ang sinabi ni Dennis. He lied.She can't think right, nagooverthink na siya dahil ayaw sabihin sakaniya ng lalaki ang nangyayari.
Doesn't she had the right to know?
Nagsinungaling ito sakanya para kay hannah at ngayon nagiisip na siya na paano kong iwan siya ng lalaki para sa ex nito.Nagmamadali itong umalis sa dorm pero pinilit niyang wag paalisin ang lalaki.
"Just— i need to go okay. I'll be back."
"What's happening? What's going on? Why can't you tell me?." Sunod sunod na tanong niya sa lalaki "Just sleep..baby."
"But Bugie Bear——." She says
"ENOUGH. I'll be back. I'm sorry." He shouted at her. He looks surprised so as her. Medyo lumakas ang boses ng lalaki ngunit dali dali na lang itong umalis sa harap nito. Napatulala naman ang babae doon.
"I'm so pathetic, mukhang mas mahalaga parin ang si Hannah kaysa sakin.." Pinigilan niyang umiyak umiling na lang siya at nagluto para sa kanya. Di niya sigurado kung anong oras ito uuwi pero gusto niya magsorry dahil sa nangyari kanina. She should have been more mature about those things, and trust him more.
_____________________
Mabilis ang pagmamaneho ng lalaki, pagkarating nito sinalubong siya ng mga ito. Umiiyak ang ina sa pagaaalala, dalawang na araw na itong nagkukulong.
"Ayaw niya kumain dalawang na araw na nagaalala na kami. Pangalan mo lang ang bukang bibig niya wala na kaming choice Pasensya na sa abala."Sabi nito habang papunta sila sa kwarto nito. He knocked on the door.
"SINABI KUNA, I DONT NEED EVERYTHING! SUBUKAN NIYONG BUKSAN MAGPAPAKAMATAY AKO." Sigaw nito.
"It's me Dennis." Sabi nito. Second of silence. Narinig niya agad ang pagbukas ng pinto, hawak nito ang cutter sa kamay. Nagkalat ang make up nito sa mukha at maamoy ang wine sa hiniga nito.
Mabilis itong yumakap sakanya."It's really you, Dennis I can't do this anymore, i wanna die *hik* h-help me Dennis." Sabi nito,
Dahan dahang kinuha ng lalaki ang ang cutter na hawak nito habang niyayakap siya ng babae. Pina upo niya ito sa kamay at kinuha niya naman ang upuan sa gilid."How many times did you already cut yourself? Ilang beses mo papahirapan ang sarili mo? Why can't you just move on and accept that I didn't love you anymore? Why do you have to be so hard on yourself? Why can't you love yourself more?." Sunod sunod niyang tanong sa babae, napapakap naman ito sa tuhod at nagsimulang pumatak ang mga luha sa mga mata nito.
"What's going on hannah? Anong problema?."
"Yun na nga eh, ang dami ng problema ko may dadagdag pa dennis." Naguguluhan ang lalaki.
Anong bang ibig sabihin ng babae sa nangyayari."Dennis ayoko nito! (Sabay suntok sa tiyan siya) AYOKO! It's not yours either! Gusto kong patayin itong batang to sa tiyan ko!." Nagulat naman ang lalaki at hinawakan ang dalawang kamay para pigilan.
"You're pregnant." He said tumango naman ang babae. "Funny part is I don't fucking know who's the father is. Bitawan mo ko ayoko ng batang to." Sigaw pa nito. Tumayo ito at kukunin ang cutter sa lamesa, di na nakapagreact ang lalaki.
"Papatayin ko to, ayoko sisirain nito ang buhay ko." Sabi ng babae. Wtf yun nalang ang nasa utak ng lalaki.
"Sige, isaksak mo sa tiyan mo yan. Patayin mo ang sarili mong dugo at laman. You wanna kill an innocent child AGAIN. Hannah WAKE UP, can you even hear yourself right now? I didn't know that you couldn't go this low just for fame?." Galit na sabi niyo. He can't understand why people are actually doing this. Specially this woman who she once loved.
Tumulo naman ang mga luha ng babae, binitawan nito ang cutter at umupo sa kama. Nanginginig ang buong katawan nito parang binuhusan ng malamig na tubig. Tuloy tuloy ang agos ng luha niya. "I-i-i didn't me-an, dennis yung baby ko oh my god yong baby ko. I'm sorry I'm sorry." She kept on saying sorry ang sobbing at the same time.
"Shush— it's okay let it out." Habang pinapatahan niya ito. He pat her shoulder to calm her down.
She's said she wasn't ready for the baby but she can't what happened before. He gave her the strength to face it, what if she had difficulty of having a baby in the future. There are so many things that can go wrong even her life is in danger."Alagaan mo dapat siya, Maging mabuti kang ina.
Face it..Hannah you can't run from it forever. It will be alright, live you need to live not for me but for your baby. I will always be here to support you, but also respect and accept that we are already done. Give this kid the best life you can give and be his/her guiding light. You're a mother."Bigla naman kumulo ang tiyan ng babae, she's been eating junk foods because she was really hungry. She just doesn't want to go outside, bumaba sila at hinakap ito ng mga magulang niya.
Pagluto pa ng iba ibang putahe ang ama at ina nito para kumain pa ito ng marami. Sinabihan niya naman na magpacheck para malaman kong healthy lang ba ang bata.After 2 hours nagpaalam na ito na aalis, kinuha niya ang phone at binuksan naiwan niya pala ito sa kotse. 7 missed calls from Zia 1 missed call from his mom and another one from troy. Mabilis niyang pinaandar ang kotse at nagmaneho halos nagsiliparam na ang dahon at basurahan sa bilis nito. Tiningnan niya ang oras it's already 11 pm ng gabi.
"Fuck.." sabi nito sa sarili. Tumunog naman bigla ang phone nito sinagot niya naman ito at sigaw agad ni troy ang narinig niya.
"Oh kuya?."
"Hoy! Gago ! Hinahanap ka ni zia, sobrang nagaalala ang boses niya. Baka galit ka daw sakanya, anong pinaggagawa mo bother?."
"Shit..I'm not MAD. I just kinda rise my voice a little bit." He said.
"Gago ka susumbong kita kay mama! Ikaw pala may kasalanan lol HAHAH BYE." Sabi nito sabay patay ng tawag. Napahilamos naman ito sa mukha bago tumakbo nang makarating sa apartment. Halos suntukin na nito ang elevator para bumilis ang pagangat.
He opened the apartment, open the lights nandoon ang babae sa couch malimbing na natutulog. Bukas pa ang tv nanonood ito ng Netflix (Vampire in the Garden). Gusto niya sampalin ang sarili, kakamadali niya nataasan niya ng boses ang babae.
A/n : ITS ANIME [RECOMMENDED!] Vampire in the garden it's really good.
"I'm so lucky have you as my future wife, i can even imagine now if ever we didn't met. Saan kaya ako ngayon?." He said while kneeling infront of her and kissing her left hand where the engagement ring is. Dahan dahang binuksan ng babae ang mga mata nito at tumingin sa lalaki.
"Dennis nandiyan kana——hmm." Magsa salita na sana ito ngunit labi ng lalaki ang sumalubong sakanya.
"I'm sorry for making you wait, I'm sorry for rising my voice to you hours ago." Nagpaliwanag rin ito sa mga nangyari at ginawa niya doon sa bahay nila hannah. Nagulat rin ang babae, napahawak pa siya sa tiyan she would never do that. Hindi kasalanan ng bata ang nangyari, and she's happy that hannah kept her child and take responsibility to it.
"I understand, i will trust you more nakakahiya rin naman yung ginawa ko. I should've just wait for explanation kasya—-." Sagot ng babae
"No it's my fault first.. you have the rights to know. I lied to you because i don't what you to overthink or get jealous about it." Sabi naman ni dennis.
"It's my fault first——." He just kissed her again to shut her up. They both just laugh.
——————————————
A/n: HAHA Huminto nanaman ako sa pageedit kailangan ko na yong panindigan. Maraming salamat sa nagbabasa pa or babasa pa lang.
please vote and comments! 🥰Mister Minty ehemm...good night ?
IMYOURLOVELYBABE
BINABASA MO ANG
The Jerk in my BED (UNDER MAJOR EDITING )
Tiểu Thuyết Chung[COMPLETED] but UNDER MAJOR EDITING Are Ready to get hurt? Handa kabang sumugal? Love does hurt. Always remember that. A one night stand that changes everything Zia Marie Madrigal, a woman who would give everything for her family. Even if it cost...