Chapter 8: Meeting the bros

78.3K 958 24
                                    

Dedicated to:@RoxanneArguilles

——————————————

"Sir set na po yong meeting, here's the document for tomorrow."

Napatingin naman ang lalaki ito, this his secretary
Sobrang busy niya dahil sa work meron kasi silang ilala- launch na project this coming week. Ilang araw na niya ring di nakakausap ang babae, di rin naman siya tumatawag baka busy rin ito sa school.

"It's time sir."

Bigla namang tumunog ang phone niya sinagot niya ito.. saka napangiti sa boses ng babae. He missed this ..her yelling to him.

" HOOY! TAGAL MO SAGUTIN." - malakas na bungad sakanya ni Zia.

"Babae, nakakadalawang ring pa lang."- mahinahon naman na sabi ni Dennis

"Wala akong pake, bilihan mo ako ng banana chips please..naiiyak na ako wala na akong banana chips."

Natawa na lang si Dennis inataki nanaman ng kaabnormalan ang babae tapos magiging sweet.
He really doesn't know what to do to her she's crazy. He just bought last time, sabi ng babae naubos na ito.

Tiningnan niya ang oras, late na siya sa meeting. This is really important pero di rin naman niya matanggihan itong babae.

"Bilihan mo ako ah. Bye bye ."

"Teka—*sign*

Sinong uutusan niya, ayaw niya kay francis baka landiin lang nito si Zia. Naalala niya naman ang naka tatanda niyang kapatid. Mukhang wala naman itong gagawin kaya tinawagan ito ang tinawagan niya. Umayaw ito sa una ngunit pumayag rin sa huli.

"Sige na, ibigay mo lang. Babayaran ko ang nasayang mong oras, wag ka titingin ah babasagin ko mukha mo. Tell her I'll be there as soon as matapos ako dito."

Medyo nagaalala siya kasi magaling sa babae ang kuya niya. Napakagat siya ng labi.. kailangan matapos niya agad ito para makaalis na siya.
Napatingin naman siya sa babaeng nakatayo sa gilid ng pinto niya..

"Sir~~ tawag na ho kayo."

"Button up, nasa work ka be professional miss. Please don't used that tone again or I'll fire you."

Apat na butones kasi ang nakabukas rito at ang ikli ng skirt na suot ng babae. His used to it because happens a lot. Nanginginig namang nagcover ang babae, di nalang ito pinansin ni Dennis. Naglakad na kasama ang secretary nito.

"Sean, Sabihin mo nga ayosin nila ang paghire ng mga employee. It's already the third time na nangyari yan this past 2 weeks."

"Yes Sir."

It's not good to throw yourself to others. Think about your dignity.

—————————————————

Malapit na dumating si Troy dala nito ang
20 packs ng banana chips. Sobrang rami nito
May discount pa ito dahil gwapo siya. Confidence really runs in the blood. Inalis niya naman ang shades niya, sobrang laki paano niya hahanapin wala naman itong sinabing number man lang.

He's also curious about this mysterious girl that his been hiding from them.

"Hi, ano pong hinahanap niyo?."- Tanong ng babae, small face, just gorgeous napaka amo ng mukha nito.

" do you know, Zia Marie Madrigal?." - kita niya namang nagulat ito ngunit tumango rin. Sinundan niya lang ito at huminto sila sa dorm 34, pasasalamatan niya pa sana ito ngunit pagkatingin niya mabilis na itong naglakad.

The Jerk in my BED (UNDER MAJOR EDITING )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon