(Truyện collab với DoMai0)
_________________________________-"Ê, tụi bây biết tin gì chưa ?"
-"Hmmmm....éo"
-"Đm ngu vcl, tụi bây không đọc báo à ? Không đi ra ngoài honmaru sao ? Ở ngoài kia mọi người đang làm mưa làm gió vì cái tin mới nhận động trời kià !"
-"Tụi nó làm mưa làm gió thì mặc xác tụi nó, tụi tôi không hóng chuyện bao đồng đâu."
-"Douma....nhưng mà tin này vẫn hot lắm ! Nghe hông ?"
-"Đếch care. Đi mà huyên thuyên với Aruji kià."Hắt xì !
-"Hôm nay trời lạnh , chắc là mình bị sổ mũi rồi."Dứt lời, tôi đi vào phòng của mình để nghỉ ngơi, thậm chỉ khoá cửa lại đề phòng đám kiếm vào phá phách. Trong lúc đó Tsurumaru chạy khắp hon cũng chẳng có ai thèm nghe cái tin động trời gì đó của cậu ta, và Hạc ngồi ủ rũ một góc phòng chính. Ngay lúc đó, Taroutachi đi ngang qua.
-"Tsurumaru-dono, ngài sao vậy ?"
-"Tôi đã đi khắp honmaru này rồi nhưng vẫn không ai chịu lắng nghe câu chuyện của tôi......"
-"Ồ, vậy thì tôi sẽ nghe, dù gì tôi cũng đang rảnh mà."
-"Thiệt á ? Vậy tôi kể nhá !"
-"Ừ."
-"Hình như bệnh viện Từ Dũ vừa nhận một ca bệnh đặc biệt !"
-"Có cái gì đặc biệt về ca bệnh đó ?"
-"Lần đầu tiên trong đời, một người đàn ông bị sét đánh mà có thai."
...........
-"Tarou ? Cậu sao thế ? Tarouuuu???"
Taroutachi đã hoá đá.
Một số toudans đi ngang qua thấy Tarou thì hoá đá, còn Tsuru hỏi han đủ kiểu nên lon ton chạy vô bà tám.(Thế sao hồi nãy tụi bây còn nói là không hóng chuyện bao đồng ?)
Hạc thấy mình được notice nên bẹn Tsuru feeling hạnh phúc vcl.
-"Thế, chuyện gì đã xảy ra ở đây vậy ?"
-"Tôi vừa kể cho Tarou tin động trời thì cậu ấy hoá đá luôn."
-"Ghê vậy, tin quái gì mà làm Tarou đứng hình luôn thế ! Kể coi !"Và Tsurumaru kể cho họ toàn bộ câu chuyện. Kể xong thì Hạc thấy mọi người đang bị động kinh thời kì cuối.
-"Quắt đờ.....? Mọi người làm sao vậy ?"
-"Cứu........bụng tôi đau quá....."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Touken Ranbu] Ở Honmaru cùng với đám kiếm bẩn bựa
Humor"Bạn có hiểu được cảm giác khi làm một saniwa không ? Chắc bạn nghĩ rằng, sani sẽ được đám kiếm tôn trọng, yêu quý và thờ lạy(?) hay nguyên hon hường hoè như trong Hanamaru ? Vậy thì bạn sai cmnr rồi. Kiếm hon tôi tôn trọng tôi, yêu quý tôi thật đấy...