Michelle POV
" I was thinking about you,
thinking about me, thinking about us what gonna be?
open my eyes it was only just a dream."
*knock*knock*
" Ma'am Michelle, andyan na po ang mga kaibigan niyo"
"Pakisabi na lang po sa kanila na wait lang."
'Okay po."
inayos ko na yung piano at bumaba na ko para salubungin ang mga kaibigan ko. Ako nga pala si Michelle Claire Anne Paredez, 17 years old nako at 2nd year college this year. Normal girl lang naman ako na magaling sa lahat ng bagay \(*V*)/.de joke lang. ang kaya ko lang gawin ay tumugtog ng piano o violin o mag drawing. Uy! Anime lover rin ako, nag papakapuyat ako dahil sa mga yan, hahah joke pag weekdays lang!
May dalawa akong nakakabatang kapatid na ang pangalan ay Marielle. 3rd year highschool na siya this school year. At si Maila, well... si Maila is ampon, nakita siya ni mommy, dinala siya dito sa bahay ni mommy, kaya ayan siya ang bunso kesa kay Marielle. Mag 7 na yun in a few weeks.
Pag baba ko nakita ko na si Elisha at Errica na nag uusap.Sila ang dalawa kong bestfriend, sa totoo lang identical twin sila, ang galing no? Mas matanda lang 4 minutes si errica kay elisha
"Hi guys." Bati ko sa kanila.
"Hi Michelle." sabay nilang bati. Sabay pa nilang sabi. Mag kambal talaga (^ v ^)
" Tara na, para pagkatapos nating mamili at makakapasyal pa tayu." Anyaya ko sa kanila. Ngayon na kasi kami bibili ng mga gamit para sa pasukan next week.
pinahanda ko namna yung sasakyan kay manong Rey. iniisip ko nga kung namamalikmata ako kasi pag kasabi ko nun andun na agad yung kotse.
"O, sakay na-" di ko na tapos yung sinasabi ko dahil bigla ng pumasok yung dalawa sa kotse.
"Excited much?"
"Obvious much?"
=______=
hindi na ko humirit pa alam ko namang pag tutulungan ako ng mag kambal na yan.
Buong byahe akong nakikinig ng music at buong byahe naman nag daldalan yung dalawa, di ata nauubusan ng kwento tong dalawang to ei. napapabugtong hininga na lang ako sa kanila parehas, pinikit ko na lang ang mga mata ko at di ka namamalayan na nakatulog na ko.
*screeeeeeechhhhh*
"Huh-OW!" sabi ko habang hihimas ang noo ko, bigla kasing nagpreno si kuya Rey kaya nauntog ako sa dashboard. Grabe... nasira yung tulog ko, I need my beauty sleep! Kidding, ano ba ang nangyari?
naalimpungatan ako ng konti ng may nakita akong sasakyan sa harapan namin?!? Konti na lang yung agwat ng kotse namin sa kotseng nasa unahan, kundi nag preno si manong siguradong nabangga na kami. Bakit parang nasa maling daanan tong sasakyan na toh nanasa harapan namin?
May bumabang isang lalaki sa kotse na nasa harapan namin, Pogi. Teka makababa, Oi! Don't get me wrong! di ako malandi!
"What the hell are you doing?!? Do you want to die?!?" hindi pala siya pogi. Halimaw pala. Bakit parang kumukulo dugo ko?
"What the hell mo mukha mo, Ikaw ka yang montek makabanga dyan ei!" sigaw ko sa kanya. halimaw talaga, rude pa! Sigawan ba naman ako!
"So youre telling me that its my fault!?"
BINABASA MO ANG
Music lovers (Rewriting)
Teen FictionSi Michelle ay isang normal girl na mahilig sa music, payapa siyang namumuhay sa Greenland village until na makilala niya si Alvince J Rodriguez. He was like a monster when he get angry, pero may pag kahilig rin to sa music. Parang silang G-clef at...