Part 3: Kulitan in Class

351 7 1
                                    

"Please read page 98. So as you can see there are 3 methods in finding the giraffe.."

"Huh!!" Gulat na sabi ng klase at sabay sabay tumawa maging ako ay natawa din dahil napakaseryoso ng pag didiscuss niya ng math tapos biglang nagka giraffe! "HAHAHAHA!" tawa ko sabay palo kay Kenjie na katabi ko.. "Giraffe daw! HAHAHA!" Hindi ako tumigil sa pagpalo sakanya hanggang di ako tumitigil sa pagtawa. Pati din siya ay nakikitawa hahahaha.

"Okay! O edi nagising kayo! Sige I'll dismiss you early today dahil may gagawin pako. I will be giving you an assignment to be pass tomorrow!!"

"Sir Saturday po bukas!!" sigaw ng isa kong kaklase.

"Joke lang yon. Chinicheck ko lang kung gising pa kayo." At nagpatuloy na si sir sa pagdidiscuss.  Hahaha di parin ako maka get over sa joke na yun. Kaya tumatawa nalang ako na parang si Kenjie lang yata ang nakakadinig haha.

"Huy di maka move on to haha!" Nakangising sabi ni Kenjie. Nagkunwari naman akong medyo nagtampo. At bigla niya akong kiniliti sa bewang. Sa gulat ko bigla akong napabalikwas at napasigaw ng mahina lang naman. Sabay palo ko sa braso niya na sign para tumigil na siya haha. Buti nalang may kausap pala si sir sa may door.

Pinicturan namin ang assignment na bigay ni sir at pagkatapos non umalis na siya.

"Kainis ka Kenjie! Kilitiin ba naman ako kanina."

"E tawa ka kasi ng tawa e pati ako nahahawa sayo hahaha!"

"Buti nalang kamo nasa labas si sir non haha! Tawang tawa talaga sa there are 3 ways of finding giraffe! HAHA!!"

"Oh yan ka nanaman e! Tara na nga gutom lang yan bili tayo foods!"

"Tara libre kita haha!" Biro ko sakanya haha kasi naman lagi nalang niya akong nililibre yan tuloy medyo nagiging chubby nako. Joke lang yun syempre conscious parin ako sa figure ko haha.

"Ano ka haha ako na!"

Nasa canteen na kami at nagulat ako ng bigla niya kong akbayan. Parang namula yata yung pisngi ko. "Pili kana ng lalafangin natin" Omg. Sa gulat ko hindi ako nakakibo sa sinabi niya.

Pero agad namang bumalik yung mga senses ko. "Ito nalang Chips"
"Ang konti niyan kulang pa sayo yan e"

"Wow parang sinasabi mong matakaw ako ahh??" Nakatinging tanong ko sakanya at napansin kong ang lapit pala ng mukha namin sa isat isa. Nag init nanman yung pisngi ko.

"Bakit hindi ba?? Hahaha" sabi niya at wala naman akong nasabi kundi tinignan ko lang siya na ang ibig sabihin ay okay fine you win look.

Natapos na ang last class namin at nauna nakong lumabas sakanya. Pansin kong hinahabol niya ko. Pababa nako sa first floor ng biglang may humawak ng marahan sa ulo ko at nakita kong siya yun tapos inunahan pako sa paglakad. Bakit ganun? May naramdaman akong saya dahil lang sa paghawak niya sa ulo ko? Napangiti ako ng dahil lang dun. Parang kinilig yata ako??

MY SEATMATE, MY CRUSHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon