Part 19: I'm jealous

303 11 0
                                    

Time passes by so quickly start nanaman ng pasukan. 2nd sem.

At hindi ko inasahan na magiging classmate ko si Benjie dahil same course pala kami.

At hindi ko din inaasahan magkakatabi kami ngayong tatlo. Reyes. Sanchez. Santiago. Oh diba?? Wag naman sana magkagulo please. Kasi ramdam ko yung tension na namumuo sa dalawang to.

First day ngayon buti nalang present yung prof namin sa first subject. Himala! Haha joke.

"Okay class wala tayo masyadong gagawin ngayon since kilala na natin ang isat isa. But may inihanda akong game para sa inyo. So first find your partner."

"Aryana!" Sabay silang dalawa na tumawag sakin. Patay sinong pipiliin ko? Mahal ko o mahal ako? Joke haha. Paano ba to? Tinitignan ko lang silang dalawa. Kaloka! Nakita ko naman na hinila si Benj ng katabi niya haha. So pano ba yan..

"Kenjie. Partner tayo!" Hindi ko mapigilan kiligin haha.

"Sige haha!" Kita ko naman na kinikilig din siya hihi.

"Anong gagawin? Haha!" Tanong ko sakanya kasi naman natutuwa talaga ko dahil mag partner kami haha namiss ko kaya to.

"Diko din alam haha!" Nakangiti padin siya at tumatawa pa. Nakakahawa haha.

"Bakit ang saya mo? Haha!" Pati tuloy ako di mapigil yung kilig haha. Iiihh. <3

"Ikaw din naman. Ang saya mo kaya haha!" Alam mo yung ang macho niya ngumiti pero cute parin tignan haha. I can't help but smile. He pinched my nose. Mas lalo tuloy akong kinilig at namula. Naiihi ako sa kilig. OA haha.

Dahil nasa may likuran kami nagtatawanan nalang kami ni Kenjie kasi naman wala kaming naintundihan e.

Next subject na. Pero nasa same room at same seating arrangement parin kami.

Nakita ko naman si Kenjie na nakikipagtawanan at nakikipag bulungan dun kay May yung katabi niya. Tss. Nakakairita.

Hindi ko alam kung bakit pero ayokong nakikita yun. Kaya lumabas nalang ako ng room ng padabog. Buti nalang walang prof.

Hayy. Baka sabihin niya ang OA ko. Pero bahala na nga. Naiinis kasi ako e. Gusto kong itapon yung babaeng yun sa dagat para kainin siya ng pating kairita. Ang sama ko talaga hayst.

"Hi classmate!" Ay palaka! Ano ba naman nakakagulat naman tong si Benjie

"Ano kaba bigla ka nalang sumusulpot jan. Aatakihin ako sayo ee"

"Ay OA haha. Anong ginagawa mo dito andun na prof natin!" Huh?! Hindi ko napansin omg. Bigla naman akong napatakbo papunta sa room. Peri bigla niya kong hinila pabalik kaya medyo napahug ako sakanya. Sa gulat ko di ako nakagalaw agad pero inalis ko naman yung hawak niya sakin.

"I'm just kidding haha. Ang cute mo" at bigla naman niya kinurot pisngi ko. Ano ba yan..

"Bakit ka nga pala lumabas ng room? Bukod sa wala pa yung prof natin?" Tss. Paki mo ba? Charot hahaha.

"Kasi.. Ano kasi.." Hay ayokong sabihin sa kanya.. Napatingin nalang ako sa direksyon nila May at Kenjie. Hay nakoo. Nasasaktan ako

"Ah kaya pala.." Hala wala pa naman akong sinasabi. Bigla niya kong inakabayan at nilapit sakanya.

"Huy ano ba.." Pinipilit ko namang alisin yung kamay niya pero ang tigas lang.

"Wag kang magulo. Ikaw na nga tong tinutulungan e" ha anong tinutulungan? Di naman humihingi ng tulong?

Sinilip ko silang muli at wala na si Kenjie sa upuan niya. Nasan na yun? Hanggang ngayon nakaakbay parin si Benjie sakin. Diko na pinilit alisin kasi naman ang lakas ng lalaking to.

Ahh. Nag sisisi na tuloy ako kung bakit umalis pako don at padabog pa. Aayy nakoo. Napayuko nalang ako sa hiya.

Inalis naman bigla ni Benj yung kamay niya at hinila ako palayo sa room. San nman ako dadalhin nito? Hinayaan ko nalang na hilain niya ko kung saan man.

"Anong ginagawa natin dito?" Nasa garden kami.

"Para magkabuhay ka naman. Ang pale mo" wala kasi ako sa mood

"Sorry kasi nman bigla akong nawala sa mood e"

"So do you like him?" Sino si kenjie? Tss. Diko nalang sya sinagot.

"Silence means yes aryana" i guess he got me there.

"You're jealous" i think so

MY SEATMATE, MY CRUSHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon