Part 1: Enrolment

963 12 1
                                    

I'm here at the Dream Academy. Enrolment ngayon ng mga incoming freshmen and I'm one of them of course. Excited nako OMG!! Isa pa naman ang Dream Academy sa mga very prestigious schools sa Manila and maraming mayayaman ang nag aaral dito. But I'm not really from a rich family, nakapasok lang ako dito dahil sa scholarship. And take note, hindi ako ganun katalino pero masipag ako mag aral kaya nakakuha ako ng full scholarship sa school na to, libre yung books, uniform and all. Sana ma-maintain ko para di na mahirapan ang parents ko sa pagpapa-aral sakin.

"Aryana Marie Sanchez!" Tawag ng isang professor dahil ako na pala ang next para sa pagpapa-ID picture . And SMILE!! At dahil ID picture yon tiniyak ko na maganda at blooming ako doon. Dahil once lang magpapa picture pero gagamitin mo ng isang buong school year ang ID kaya dapat pretty ka. Hehe.

"And I'm all done!" Sambit ko na may kasamang napakagandang ngiti sa labi, dahil tapos na! Enrolled na ko. :)

Nagugutom nako.. Saan kaya ako kakain? Mag isa lang kasi ako nag enroll. Dahil yung iba kong kaklase nung high school ay sa ibang school mag aaral, ngunit meron din namang iba na dito sa Dream Academy kaya lang iba iba ang schedule ng enrollment namin personally haha, hindi kasi kami makapag usap usap dahil yung iba nagbabakasyon pa. So ayan kaya sariling sikap ako ngayon. Sanay na din naman akong mag isa kasi ever since nag 3rd year high school ako, mag isa nakong nag eenroll dahil parehong nasa abroad ang parents ko at medyo madalang nalang kami mag usap. And besides hindi naman ako mamamatay kahit mag isa lang ako mag enroll. :)

Palabas nako ng gate ng school at habang nag lalakad ako at nag iisip kung saan kakain.. "Aray!" May bumunggo sakin.. Ouch napaupo pa ko sa kalsada.. "Uhm.. Sorry miss okay ka lang ba?? Sorry talaga nagmamadali lang ako.. Pasensya na.. Mauna nako ah bye!!" Sabi ng bumunggo sakin na animoy may humahabol sakanya na tigre dahil sa pagmamadali!!.. Grrr... Kainis!! Buti nalang naka black pants ako at croptop na white kung hinde, hindi ko talaga mapapatawad ang lalaking yon!! Ang sakit ng pwet ko asar talaga yon!! Di man lang ako sinalo..

Pagkatayo ko hinanap agad ng mata ko kung san patungo yung bumunggo sakin at nakita kong patungo siya sa nagpapa ID picture.. Nakoo malapit na mag sara yon mag fa-five na pa naman kawawang bata.. Haha.. Oops! Ang sama ko tinawanan ko pa siya sa isip ko, kaya pala siya nagmamadali e. Sana makaabot siya para sulit yung pagbunggo at pag iwan niya sakin kanina..

At dahil mag gagabi na napag isip isip kong sa bahay nalang kumain para bawas gastos..

(A/N: Feel free to leave your comment guys. Mapa maganda or hindi man yan. Thank you in advance sa mga mag babasa nito hehe lavya guys mwa)

MY SEATMATE, MY CRUSHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon