Part 20: GOODBYE?

257 11 1
                                    

A/N: Waaaah!! I can't believe na marami na palang nag read and nag vote nito. Nakakataba ng puso like OMG at dahil jan, naisip ko na ituloy to hehe. Thank you sa lahat mga beh. Lovelots!! :*

At dahil matagal ng natambak tong story na to. Medyo nakalimutan ko na haha. Pero I will do my best to cope up hehe. (end)

------

Kenjie's POV

"Aryana Marie Sanchez!" I called her. This girl is really crazy. She always makes me worried. Arrgg.

Paano kaya pag aalis nako. Paano na tong babae na to. Walang kasama. Hindi kayang mag isa. Isip bata pa. Hayy.

Lumapit siya sakin. "Oh ano?" Sabi niya.

"San ka galing? Uwian na ah." Kung saan saan nagpupunta.

"Galing ako sa library. Nag research lang and review. Whyy?"

"Di ka na ba galit?"

"Wut? Di naman ako galit baliw!"

"Tara sabay na tayo umuwi"

"Oki taralets!"

While walking.. Gusto ko na sana sabihin sakanya na I'll be going to States next week. Kaso hindi ko na yata kayang umalis sa tabi niya.

"Huy ang tahimik mo!" May kasama pang palo sa braso ko. Ang sadista talaga ng babaeng to.

"Ahh Aryana.. Aalis nako."

Nakita kong naguguluhan siya.

"Huh? Bakit may dadaanan kapa ba? Samahan na kita"

"No. I mean. I'll be going to States next week" Nakita kong medyo nalungkot siya.

"Ahh.. Ganun ba.."
Napayuko nalang siya. Wait. Is she sad?

"Oh malungkot ka ba? Haha sabi ko na nga ba e. Umamin kana kase. Malay mo hindi ako umalis."

"Kailan ka babalik?"

"They need me there. You know, about business"

"I'm asking when are you going back?"

"Well.. I do not actually know yet."

I don't know if I will still be able to go back. :(

-- End of Kenjie's POV--

-- The Next Day--

*Aryana's POV*

Maaga akong nasa library ngayon at nagrereview ulit. Lahat kasi ng subject namin ngayon e may quiz. Nakaka baliw. Yung feeling na hindi mo na alam kung anong uunahin mo like ugh.

While reviewing nakita ko si Benjamin na papalapit sakin.

"Hi"

Nag wave lang ako sakanya and smile tapos bumalik na sa pag rereview. Naramdaman ko naman na umupo siya sa tabi ko.

" Wag kana magreview, tama na yan" sabi niya at tinignan ko lang siya ng masama. Natakot naman siya at nag peace sign nalang. Natawa naman ako. At naglabas na din siya ng handouts at nag start magbasa.

"Himala hindi mo yata kasama si Kenji ngayon" - Benj

"Dapat ba lagi kaming magkasama?"

"Hindi lang ako sanay"

"Shhh.." sabi ko para tumigil na siya

May nilagay siyang note sa table at bigla nalang umalis.

Ito yung nakalagay:

LET'S MEET LATER AT THE CAFE

Maganda pala sulat ng lalake na to. Ano nanaman kayang ganap?

AT THE CAFE..

We're here at the cafe inside the school na parang mala starbucks lang ang dating. Marami ding tumatambay na mga students dito. Pero today since hapon na. Yung iba nasa mga class nila so. Ayun konti lang yung mga tao ngayon dito.

"What do you want? Coffe? Tea? Or Me?"
He asked while smiling na parang nang iinis.

"I want a strawberry frappe please. Thank you. :) "
Sabi ko with a big smile para mainis din siya haha. And after that, tinignan niya lang ako at nilalabanan niya ang pag ngiti ko at nakingiti ngiti din.

At habang nag oorder siya, nakita ko naman na nagpapa cute sakanya yung nasa counter. Natawa nalang ako

At nakita ko din si kenjie. My heart skipped a bit. At nawala yung smile sa labi ko

Nasasaktan ako. Ayokong umalis siya. Para bagang yung puso ko pinupunit na parang papel maisip ko lang na aalis siya at magkakalayo kami. Hayy ang OA ko.

Papunta na si Kenjie sa direksyon ko.

Pero inunahan siya ni Benjamin. Hayy pasaway

"Aryana.. Here's your strawberry frappe!"

"Let's talk Aryana.."




--to be continued--

MY SEATMATE, MY CRUSHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon