I want to keep him as a friend. ❤
Nakarating na kami sa bahay ni Benjamin.
"Thank you for the ride my friend!" 🤗
- me"Haha my friend ka jan. Amarie, alam mo naman na andito lang ako para sayo, kahit anong mangyare andito lang ako handang samahan at damayan ka." - benj
"Ha?" Nabigla ako sa mga sinabi niya
"Basta tawagan mo lang ako pag magkaproblema ka, kahit anong oras pa yan, pupuntahan kita"
"Okay sige, salamat Benjamin 🤗"
Aalis na sana siya at papasok sa car niya ng bigla siyang bumalik at niyakap ako.
"Goodnight, pahinga ka" pinat niya yung ulo ko. May naramdaman akong something na di ko maipaliwanag. It feels so wierd.
-kinabukasan-
Today is Saturday pero may practice ulit kami. So maaga ako nag ready.
Palabas nako ng bahay nang may nakita akong naka park na kotse sa labas ng gate. Parang familiar.
"Oh ang aga mo ah. Bakit andito ka?"- me
"Sabay na kita, di ba may practice ka ngayon?" - Benjamin
"Uhh oo meron nga. Bakit mo alam?"
"Sadyang may alam lang talaga ako na hindi mo alam haha"
"Seriously, are you stalking me?"
"Wait, what? Hahaha. Why not? Kung ganyan naman kaganda yung iistalk ko?"
"Tsss hahaha. I know right!"
Bigla namang may nag beep na kotse sa kabilang side ng kalsada. At niluwa nito si Kenjie.
"Good morning babe!" - Kenjie
"Ikaw din? Bakit andito ka?" - Benjamin
"Ako ng maghahatid kay Amarie Kenj. Mabuti pa umuwi kana." - B
"Sino ka para utusan ako?!" - K
At bago pa sila magkainitan. Sumingit nako.
"Hey guys kalma! Ako lang to!" Pabiro kong sabi sakanila.
"Mabuti pa, mag commute nalang ako no. Kaysa mag away pa kayo jan" - me
"Teka teka, mamili ka nalang kung san ka sasakay!" - Benjamin
"Wala akong pipiliin okay, mabuti pa, umuwi na kayong dalawa"
Palakad nako nang bigla namang may huminto pang isang kotse. At niluwa naman non ang isang maganda at sexy na babae. At lumapit ito kay Kenjie.
Parang familiar itong babae na to ah. Janine??? 😯
"Let's go! Hinahanap kana ng dad mo!" Hinawakan niya si Kenjie sa kamay pero agad itong inalis ni Kenjie
"Mauna kana."
"Hindi pwede. Uunahin mo pa talaga yung babaeng yan ha?"
Nabigla ako sa sinabi ni Janine. Teka, siya ba talaga yon? Baka nagkamali lang ako.
"Janine? Anong nangyayare?" Seryoso siyang tumingin sakin at lumapit
"Hindi mo ba talaga alam? Kenjie and I are getting married"
"What?!"
"Nabigla ka ba bestfriend ko? Well mabigla ka na"
" Wait akala ko ba.."
"Akala mo ano? Akala mo mapapasayo na siya? Akala mo pinaubaya ko na siya sayo? Huh! Such a pity girl! Hindi kayo bagay Aryana"
"Tama na yan Janine! Umalis kana! Susunod nako!" - kenjie
Tinignan ako ulit ni Janine na para bang nang aasar. Gulong gulo ako sa mga nangyayare. Sinampal ko ng bahagya yung sarili ko dahil baka panaginip lang ito, pero nasaktan ako kaya sigurado ako na totoo to.
Nakaalis na yung dalawa kaya kami nalang ni Benjamin ang natira dito. Di ko namalayan ma bigla nalang akong naluha. Naramdaman ko na pinunansan ni Benjamin ang luha ko at niyakap ako.
Dahil sa mga rebelasyon. Di ako masyadong nakapag practice ng maayos at nag halfday nalang dahil sabi ko sumama yung pakiramdam ko.
Tatawagan ko palang sana si Benjamin ng biglang andun na pala siya sa labas at inaantay ako.
"Oh bakit nakasimangot? Papangit ka niyan sige ka."
At napangiti naman ako sa sinabi niya.
"Saan mo gustong pumunta Ma'am?"
"Gusto kong pumunta sa lugar na walang tao haha"
"Ayaw mo ba kong kasama?"
"Hmm. Pag iisipan ko muna"
"Tsk tsk. Halika na haha!"
Hinila niya ko papasok ng kotse.
"Saan tayo papunta?"
"Alam kong gusto mo siyang makausap diba?"
Hindi ako sumagot. At bigla nalang nalungkot. Nagpatugtog siya ng kanta ng Twice na TT kaya medyo sumaya ako. At may pa sayaw sayaw pa hahaha. Hanggang sa makarating kami sa destination namin.
Nasa labas kami ng bahay nila Kenjie ngayon.
"Pasok na"
"Ano namang gagawin ko jan?"
"Mag usap kayo. Andito lang ako. Aantayin kita dito"
Napatitig nalang ako kay Benjamin ng sabihin niya yon. Hindi ko alam kung anong gagawin ko kung wala itong tao na to. I'm so thankful for him. He is so kind and full of hope. Di ko maimagine na balang araw masasaktan ko siya. Parang hindi ko yata kakayanin.
Tumango ako sakanya at nagtungo na sa loob.
Dahil kilala nako dito, pinadiretso nako ng mga maids nila sa loob ng kwarto ni Kenjie.
Knock knock!
At may narinig naman akong nahulog ng malakas. Parang tao yata yon. Sa gulat ko bigla ko nalang binuksan yung pintuan ng kwarto ni Kenjie. At hindi ko inaasahan yung nakita ko.
(End of chapter)
BINABASA MO ANG
MY SEATMATE, MY CRUSH
Teen FictionFirst story ko to, and requested ng pinsan ko. Lol haha. Hope you like it. :) Syempre sa college seryoso na dapat.. dapat wala ng laro laro kasi yan yung start ng career natin but of course di parin pwedeng mawala yung kilig hihi.. kaya paano kung m...