Nag start na yung matindi naming dance practice everday. Buong bakasayon puro dance practice lang yung ginawa ko. Halos wala nakong time gumala. Pero hindi naman ako nakakalimutan pasyalan at kulitin ng dalawang isip bata na yun. Malapit na naman ang pasukan makikita ko na naman sila haha.
Ang daming nangyare sa isang taon ha. Bakit parang nabibilisan ako sa lahat? Bakit bigla ang saya saya ko na? Hindi kaya may parating na masakit? Na makakapag paiyak sakin? Wag nega Aryana. Wag.
---
Yayyy!! Second Year here I come!!
"Good morning world!"
As usual I start my day happy and full of joy. Papunta nako sa school. Another year to enjoy na naman with classmates.
"Good morning class" sabi ng prof namin. And as usual, nag discuss lang sya.
Bakit kaya wala sila Benji at Kenjie dito? Nag cutting classes ba sila?
"Hi aryana! Would you mind if I seat and eat with you? :)" si kate pala.
"Yeah sure! Wala naman akong kasama dito eh."
"Ah aryana! Nakita ko nga pala si Kenjie at Benjie sa cafe kanina." - kate
"Ahh talagaaaa.. Ano namang ginagawa nila don?" - me
"Parang may pinag uusapamg importante. Ang pagkakarinig ko, parang may ikakasal yata." - kate
Naguluhan ako bigla. Teka sinong ikakasal? Don't tell me, mag popropose na sakin si Kenjie? Just kidding haha
"Ohh. Talaga.." sabay nod nalang kay kate at dumating na yung professor namin.
Wala nako sa sarili ko the whole day dahil at hindi na din pumasok yung dalawa.
Napapaisip talaga ako dahil dun sa ikakasal e. Masama yung pakiramdam ko. :(
---
"Class dismissed" sabi ng maganda naming prof.
At palabas nako ng room wala parin yung dalawa. I wonder kung san sila nag punta.
Bago ako dumiretso sa gym para mag practice e bumili muna ako ng miryenda dahil hanggang mamaya pa kaming 10pm dito. Grabe ang practice diba. Pero keribels lang para sa pangarap.
Nasa coffee shop nako. Hindi ko pala nasabi na kasama ko si Kate sa mga mag rerepresent sa Korea dun naman siya sa choir group. Probably by December daw ang performance.
"Amarie!! Di mo naman sinabi na dito ka pala pupunta sana sinamahan na kita haha" - kate
"Oh kate hahaha, alam mo naman sanay ako mag isa, kamusta yung practice niyo?"
"Ayun masaya naman, kaya lang masyadong strict si coach sa mga iniinom at kinakain namin, kaya medyo pumapayat nako haha" - kate
"Magaling ka din naman sumayaw diba?? Bakit hindi ka nalang sumali sa dance group?? Haha"
"Grabe hindi naman masyado, pero i guess, for singing talaga ako.. Wait aryana di ba si kenjie yon?" At napatingin ako sa direksyon kung saan siya nakatingin. And yayy its Kenjie.
"But wait sinong kasama niya?" - kate
"I guess its his dad" - me
"Nakilala mo na yung papa niya?" - kate
"Ahh oo last christmas, dumalaw sila sa house. Dun ko nalaman na magkakaibigan pala ang parents namin" - me
"Ohhh what a coincidence"
*Flashback last Christmas *
It's December 24 (11:00 pm)
Yeheyy its Christmas time, the most awaited Celebration for the year!!
"Cheers to more Christmas together!!"
At nag cheers kaming lahat.
Nabigla ako ng malaman ko na dito pala magpapasko ang family ni Kenjie, nagulat ako na mag bebestfriends pala talaga silang apat. Yung papa ko, mama ko at yung mommy at daddy niya. Sobrang saya we're like a family here.
Sobrang daming handa ngayon at sibrang busog ko na. Dagdag mo pa yung malalakas na mga patugtog sa daan at mga kumikinang at nag sisiilaw na mga christmas lights sa loob ng bahay pati narin sa labas.
Habang nag aantay mag pasko nasa labas lang kaming anim at umiinom ng red wine at nagkukwentuhan.
Super cute ng outfit ko today waaah i really like it.
Hindi ko naman sinasabi na favorite ko talaga ang Chirstmas, pero nasabi ko na hahaha.*** --- end of flashback --- ***
"Oh! They are heading this way" sabi ni Kate
As soon as nakapasok sila sa Cafe, nag bless ako agad kay tito.
"Hello po tito.."
"Oh Aryana, ikaw pala yan. Bakit andito ka pa??"
"May dance practice pa po kasi kami. Kayo po? Bakit po kayo nandito?"
"May pinag uusapan pa kasi kami nitong si Kenjie. Kumain kana ba? Halika, kumain na muna tayo"
"Pa wag na, may practice pa si Aryana" singit naman ni kenjie
"Opo next time nalang po siguro tito" nag smile nalang ako at tumingin kay kenjie. I can sense na merong di magandang nangyare today.
"Ganun ba, sige iha. Ikamusta mo nalang ako sa papa at mama mo ha"
"Opo sige po"
At nagtungo na nga kami ni Kate sa gym. I don't know why I feel so sad suddenly.
Pero kapag talaga sumasayaw ako natatanggal ako stress ko haha.
Pagkatapos ng practice namin. Nakita ko si Benjamin sa labas ng school.
Napa smile lang ako dahil hindi ko inexpect na andito pala siya.
"Uyy" - me
"Heyy amarie!" - benj
"Ginagawa mo dito?" - me
"Waiting for you my princess ^_^ " - benj
"Tss. Benj ilang beses ko bang sasabihin na---"
"Shh!" Sabay hawak niya sa labi ko gamit yung daliri niya
"Hatid na kita" sabi niya sabay ngiti
Ginantihan ko naman siya ng ngiti.
Hayy Benjamin. Napaka persistent na lalaki niya. Siya yung masasabi ko na badboy pero goodboy talaga pag nakilala mo. Ngayon ko lang siya mas nakilala ng ganito compare nung highschool.
I want to keep him as a friend. ❤
(End of chapter)
BINABASA MO ANG
MY SEATMATE, MY CRUSH
Teen FictionFirst story ko to, and requested ng pinsan ko. Lol haha. Hope you like it. :) Syempre sa college seryoso na dapat.. dapat wala ng laro laro kasi yan yung start ng career natin but of course di parin pwedeng mawala yung kilig hihi.. kaya paano kung m...