Part 16: The answer

243 6 0
                                    

Natapos na kami magpa enroll ni Kenjie and ngayon hindi namin alam kung saan pupunta dahil maaga kami natapos. Mga 30 minutes lang tapos natapis na kami. Saan kaya kami pupunta?

"Aryana?" Sino yung tumawag sakin? Tingin sa left, tingin sa right, tingin sa likod. And yes nakita ko din siya.

"Uy Ben! Kamusta? Nag transfer ka yata dito? Bakit andito ka?" Natuwa naman ako dahil nakita ko yung isa sa mga schoolmate ko nung highschool si Benjamin. Gwapo din siya, dancer siya sa school and habulin ng mga girls. Hindi naman sa nagmamayabang ako pero niligawan niya ko dati, kaya lang tinurn down ko kasi naman ayoko sa famous at napapaligiran ng girls. Kaya ayun haha.

"Ah oo kasi lumipat na kami dito malapit sa academy with my parents so I decided to transfer nalang dito and also because I know you're here" sabay wink sakin. Ang gwapo parin niya and as usual medyo may pagka mayabang din pero mabait naman yan.

"Ah.. Haha nakakatuwa ka talaga!" Pilit lang tawa ko jan haha kasi naman mr. Yabang sa school yan dati.

"Aryana?!" Oh anjan na pala si babes ko. Si Kenjie.

"Uy Kenjie. Si Benjamin pala schoolmate ko nung highschool. And Benj si Kenjie classmate ko ngayon" nag shake hands namam sila pero napansin ko lang pareho silang seryoso and parang nag aaway ang kanilang mga tingin.

"Ah Aryana pwede ka ba mamaya?" Tanong sakin ni Benj. Nako pano ba to?

"Nako sorry Benj. May lakad pa kasi kami ni Kenjie e. Next time nalang ha" ayoko sana siyang ireject kaya lang kasi kasama ko si Kenjie e. Hindi naman dahil aa gusto ko siya pero kasi loyal ako baka magselos babes ko lol. Uy hindi pa kami ni Kenjie haha.

"Ganun ba sige. I'll call you maybe later. By the way, did you change your number?" Ibibigay ko ba?? Hayy naman.

"Uhm no i didn't." Palusot ko haha.

"Can I have it again? I lost it kasi." Wala nakong magagawa

"Yeah sure" napapa english ako ng wala sa oras sa lalaking to. Inabot niya ang phone niya at tinype naman ang number ko.

Nagpaalam na kami sa isat isa at naglakad na palabas ng school ni Kenjie. Pansin kong seryoso siya at ni hindi siya nagsasalita. Napano kaya to? Natatae ba siya?

"Huy Kenjie! Bakit di ka nagsasalita?" Tinapik ko siya. Kasi naman parang wala akong kasama e. Parang nagising naman siya sa ginawa ko.

"Ah may iniisip lang ako" ano kayang iniisip niya? Baka ako? Haha

"Ano saan tayo niyan maaga pa oh?" Saan niya kaya ako dadalhin?

"Gusto mong mag mall?" Huh? Palagi nalang ako sa mall ah.

"Sige ikaw bahala. Kung saan mo gusto basta kasama kita" nakangiting sabi ko sakanya. Para kaming mag on. Haha

"Huh?" Ano ba yan bingi

"Wala sabi ko tara na sa mall"

Kanina pa siya hindi namamansin at madalang lang mag salita. Kainis naman oh. Nakarating kami sa mall ng oo, hindi, pwede lang ang sagot niya sakin. Para kaming nag pinoy henyo. Hay nako.

"Tara Kenj! Dun tayo bilis.. Need ko na pala bumili ng mga damit. Tara na tara na!" Hinila ko siya sa bilihan ng damit. Enebeyen parang kami na talaga haha.

Andito na kami at ang dami ko ng nasukat na damit pero ni isa wala daw akong bagay. Kainis.

"Bagay ba?" Lumabas ako sa fitting room ng naka dress na light pink na offshoulder.

"Nope!" What the. Arrrg!! Nakita ko sa mata niya na nagandahan naman siya nanlaki pa nga mata pero bakit.. Hay nako. Since puro hindi ko naman bagay wala nalang akong kinuha. At sa inis ko lumabas nalang kami don.

"Aryana wait!" Ayan habulin moko. Kainis ka. Binilisan ko pa yung lakad ko.

"Hi miss!" "Ay tinapa!" Nagulat ako sa isang sales man yata.
"Baka gusto niyo pong itry itong new product namin na pizza in stick for couples, free lang po ito kung papayag kayo na mag papicture for our endorsements sa fb and other social media sites." Napapatingin nalang ako sa pizza dahil gutom nako tanghali na din pala. Kinuha ko yung pizza at bigla naman may tumabi sakin. Si Kenjie pala.

So ayun after namin mag papicture binigyan kami ni kuya ng 2 boxes of pizza nila. Yum charap. Nasa food court kami ngayon at lumalafang. Naalala ko lang kanina before ibigay ni kuta yung pizza sabi niya bagay daw kami ng boyfriend ko haha. Kung alam mo lang kuya crush ko lang yan noon pero ngayon gusto nako ligawan oh diba? Haha

"I just thought that I will not wait for your answer." Ha? Whyy? So saaaad. Parang kirot sa puso ko.

"A-ano?"

"Instead, I'll make you mine. Without asking or anyting. You'll be mine. And mine only." My heart skipped a beat nang marinig ko yun. Parang biglang humaba yung buhok ko. At may naramdaman sa aking tiyan. Natatae yata ako. De joke lang basta parang there are butterflies in my stomach.

MY SEATMATE, MY CRUSHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon