I texted Kenjie and said:
Hey. Galing ka pala dito? Why didn't you text me? Thanks for the flowers. I appreciate it. :)
He replied:
I know you're busy with someone right?
I just can't bear to see you happy with someone else other than me.
Good night. I gotta sleep. I'm not in the mood. Tho. I'm sorry.
I felt sad dahil sa mga sinabi niya. Nakakalungkot lang kasi naman wala naman siya dapat ipagselos diba? I like him so much kaya. What should I do?
Hindi nako nag reply dahil alam kong wala din naman mangyayare. Hayys. Ano ba to?
Pumasok si mama sa kwarto at umupo sa tabi ko.
"Oh ma.."
"Bakit dika natutulog?"
"Kasi ma ano e.." Iihh sasabihin ko ba? Nahihiya ako sa nanay ko ee.
"I know anak. I know kahit hindi mo sabihin." Pinat niya yung ulo ko. At hinawakan ako sa pisngi.
"Alam mo baby enjoyin mo lang yan ha. Wag ka masyado mag pa stress sa mga boys mo haha" si mama talaga oh inaasar pa ko.
"Aww dalaga na talaga yung anak ko. Ang dami ng manliligaw haha!" Tss.
"Maaa!"
"Mana ka talaga sa akin baby haha! Basta anak bata ka pa. Enjoyin mo lang yung life at dadating din yung taong para sayo. Mararamdaman mo yun dito." At tinuro niya yung puso niya. "Magpahinga kana anak ah. Goodnight. I love you."
"Goodnight din ma. Pasabi na din kay papa labyu and goodnight." Nag smile si mama at lumabas na ng room ko.
Enjoyin lang? May point naman si mommy. Dapat good vibes lang ganun ba yun? Haha. Joke alam ko talaga yun e.
--
"Pa si mommy asan?" Umaga na and kakagising ko lang. Si papa lang kasi mag isa dito ngayon sa sala e.
"Nasa kwarto anak. Kausap yung mga clients niya"
"Ahh. Kumain kana ba pa?"
"Oo. Lagi ka namang late nagigisng kaya di tayo nag kakasabay e. Ikaw talagang bata ka." Namiss ko mag joke si papa haha.
"Pa naman e haha! Kain na nga ako!"
"Malapit na pasukan niyo diba?"
"Yeah actually next week na po bakit pa?" bakit kaya niya natanong
"Wala baka kasi makalimutan mo ee"
Haha. Kumain na lang ako. Pagkatapos ko kumain lumabas muna ako saglit para mag jogging.
Habang nagjojogging ako bigla naman akong may nabunngo. Aray! Napahawak nalang ako sa ulo ko. Sakit kaya.
"Uhm. Sorry miss okay ka lang?" omo.
"Kenjie?!"
"Anong ginagaw mo dito?""Ah may pinuntahan lang ako malapit dito kaya naisipan kong dumaan sa inyo?" Ah. May naramdamam naman akong kilig hihi.
"Ahh haha"
"Bakit ka tumatawa?" Napatigil naman ako
"Bakit masama? Hahaha" natawa naman siya
"Alam mo.. Hindi mo na kailangan mag jogging kasi okay kana sakin." Nag blush naman ako sa sinabi niya.
"Ano kaba!" Bigla ko namang pinalo yung braso niya.
"O bakit totoo naman yun haha" tss haha at nagsimula na kaming mag lakad patungo sa bahay.
Bigla naman nag iba yung emosyon sa mukha niya. Parang nalungkot na ewan.
"Huy anong nangyari sayo?"
"Nagpunta nanaman ba yung classmate mo dati sa inyo ha?" Nagseselos ba siya? Haha
"Hi-hindi bakit?" Nauutal ako sa tawa. Gusto ko nanaman humalakhak. Diko alam kung bakit. Nakakatuwa naman na nagseselos siya. Ang kyuuut haha.
"Huy hindi ako nagseselos ah" deny pa more si kuya
"Bakit may sinabi ba ko? Haha" tanong ko ng may pang aasar
"Hayst. Mas gwapo ako dun!" Oo na mas gwapo ka pa don
"Ang yabang ha. Hahaha"
"Bakit totoo naman ah. Teka wag mo sabihing mas gwapo siya sakin?!" Wow talaga ha
"Maybe yes maybe not haha" ang sarap niya asarin grabe
"Tsk. Look at me straight into the eye. Tignan mo kung gano ako kagwapo." Pinatigil naman niya ko at hinarap sakanya. Omo.
Tinitigan ko nga siya at hindi ko na maalis ang tingin ko sa kanyang mga mata. Ang gwapo niya. Feeling ko matutunaw ako sa mga titig niya.
Unti unti niya namang nilapit yung kanyang mga mukha sakin.. At.. At hinalikan niya ko sa ANO. Sa noo.
BINABASA MO ANG
MY SEATMATE, MY CRUSH
Novela JuvenilFirst story ko to, and requested ng pinsan ko. Lol haha. Hope you like it. :) Syempre sa college seryoso na dapat.. dapat wala ng laro laro kasi yan yung start ng career natin but of course di parin pwedeng mawala yung kilig hihi.. kaya paano kung m...