( Sophia's P.O.V. )
OMGOMGOMGOMGOMGOMG. ASDFGHJKL;'. HINDI AKO MAPAKALI!!! Lakad dito, lakad doon. Upo, tapos tatayo. ARGH!
"Pssh. relax lang. Kakain lang naman kayo eh." , sabi ni Rence. Mukhang mainit yata ulo ni Rence ngayon. "Meron ka ba?", seryoso kong tanong kay Rence. Hahahaha! Galing ng aking acting skills!
"Sophia =____= . Alam mo namang hindi nagkakaroon ang lalaki, diba? Tsaka ako na nga pipili ng susuotin mo! Kanina ka pa hindi mapakali diyan eh. Seriously? Si Jeff lang naman kasama mo ah. Kakain kayo baka pumunta sa ibang place. The End. Kaya wag ka na ngang magulo diya. Relax.", relax daw. Eh siya nga parang lola na menopause eh.
"Oh sige na,sige na. Labas ka na magbibihis na ako.", sabi ko kay Rence. Tapos lumabas na siya. Tinignan ko yung damit na pinili ni Rence, isang violet na fitted shirt, skinny jeans and sneakers. Ang sabi ni Rence na lalakwats lang naman ako diba? Pero para sa kanya lang yun! Tinawag kayang DATE ni Jeff!!! > / / / <
Kyaaaaaaaaaaa!!!! Hindi talaga ako makapaniwala! Ang lande lang eh noh? Hihihihi. Eh slight crush ko nga siya dibey?!?!?! Hihihihihi
~~~~Flashback~~~~~
--After Class--
Kami nalang ni Jeff yung natira. Kami kasi yung na-assign na maging cleaners ngayon ng classroom. Tig-dalawa lang bawat araw kasi hindi naman kami nag-kakalat sa classroom. Kinuha ko yung walis tapos si Jeff naman inayos yung upuan.
"Oi, ms. janitress. May kalat dito oh.", sabi ni Jeff habang nakangiti
"Ako? Janitress? Kung ako janitress, ano tawag sayo?!" - ako
"Tao ^ ____ ^ " - Jeff
"Pilosopo =_____=" - ako
"Bakit? Tinanong mo kasi kung ano tawag sa akin. Tao naman ako. Hindi naman ako alien, diba?" - Jeff
"Hmph! *pouts*" - ako
"WAA! Ang cute mo ^ __ ^ !!! Ui, sorry na. As sorry, alis tayo bukas. Libre kita ng lunch. Payag ka na diba? *puppy dog eyes*" - Jeff
Ang kyot niya!!! Wait....alis daw kami bukas O.O? OMGEE. Me and my slight crush. Mag-lalakwatsa together~!!! Kyaaa!! Pero pakipot muna ako kahit kinikilig na aketch ^ __ ~
"Hindi. Ayaw ko. Bad ka eh. *pouts* *nag-cross ng arms*" - ako
Niyakap niya ako from the back.
Niyakap niya ako.
Niyakap niya ako.
Niyakap. Niya. Ako.
> / / / / / / <
"Sige na pwease *pouts*" - Jeff, habang nakayakap parin sa akin
"S-sige na nga > / / / < " - ako
"Yaaaay! Kita nalang tayo sa park ng 11:00 AM, OK? Bye~!" - Jeff
Tapos na kami mag-linis ng nag-aya siya na umalis kami bukas. Nag-ayos na kami ng gamit tapos nauna na siya lumabas. Pero bago siya lumabas, sabi niya.....
"It's a date ^ ____ ^ !"
Tapos lumabas na siya ng room.
It's a date!
It's a date!
It's a date!
[Neko-chan: Paulet-ulet lang?!?!]
Kinikilig ako eh! Bakit ba?!?! Masama?! Ha?!
[Neko-chan: Sorry po, boss. Ituloy mo na yang kilig-kiligan mo = ___ = ]
O / / / O KYAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA!!!!
~~~~~End of flashback~~~~~
Pagkatapos nun, umuwi ako ng lutang. Sabihan ka ba naman ng slight crush mo na mag-dadate daw kayo. FUDGE. Kinikilig aketch!!!! Ano ba yan, Jeff!!! Ginagawa mo akong bakla!!!
Nag-bihis na ako tapos nag ayos ng buhok. Hindi na ako nag make-up, hindi ako nag-lalagay nun. Pag-baba ko ng hagdanan nakita ko na nag-hahantay doon si Jeff. Naka polo siya na checkered tsaka black pants. Ang gwafu @ ___ @ .
Wait, what O.O ?
Nag-hahantay si Jeff O / / / O?
Akala ko mag-kikita nalang kami sa park?
[Neko-chan: Ayaw mo? Gusto mo, paalisin ko nalang.]
Ui, wag! Kinikilig na yung tao eh.
"Ms. beautiful, alis na tayo ^ ___^ ?", niyaya na ako ni Jeff. Nasaan na si Rence? Nandito lang yun kanina ah. Teka. Ms. Beautiful O / / / / O ? Kahapon pa siya nagpapa-kilig ah! "Che > / / / < ", sabi ko sabay palo sa balikat niya.
"Kilig ka naman ^ _____ ^ "
"Ewan ko sayo = / / / = ! ", sabi ko tapos nag-lakad na ako papunta doon sa resto na malapit lang sa amin. "Ayaw mo ng ms beautiful? Gusto mo, panget nalang?", sabi ni Jeff na magicaly napunta sa gilid ko. "Wala naman akong sinabi na ayaw ko ah. > ___ > ", tinawanan nalang niya ako tapos hinawakan niya yung kamay ko > / / / < .
Sasabog na ako sa kilig! Grabe ako kiligin noh? Kahit sabi ko slight crush ko lang siya. Ok, I was lying. Crush ko siya, as in. Kasi aside from Rence and Kuya JJ, siya yung iisang lalaki na trust ko. Onti lang ang tinutrust ko na lalaki. Alam niyo na. Inaapi ako palagi ng boys, pinaglaruan ako ng isang boy. Tapos si Jeff, gusto rin niya yung One Direction, gusto rin niya ung anime, masiyahin siya na tao. Ngayon nga, nag-tatawanan kami eh.
Alam ko na sabi ko I'll never fall in love, ever again diba? Pero, paano kung iba na toh, diba?
Nakarating na kami doon sa restaurant. Umupo kami doon sa may side na table for two. Nag kwentuhan kami dun tapos ang ingay-ingay namin, para kaming mga baliw. Pagkatapos namin kumain, pumunta kami sa park. Nag-swing kami tapos tinulak niya ako. Nag-habulan pa nga kami eh. Tapos habang tumatakbo ako bigla niya akong niyakap mula sa likod > / / / < .
(Jeffrey's P.O.V.)
OK naman ung araw na toh. Masaya naman. Pero hindi ko kasi type si Sophia eh. And honeslty, Me? Liking One Direction? If you asked me to decribe them in one word? I'll say Gay.
[Neko-chan: DAFUQ?! GUSTO MO BUGBUGIN KITA.]
Hindi na po. Sorry po. Hindi po sila bakla. Bromance lang.
Hindi naman sa ayaw ko kay Sophia pero....mas gusto ko kasi si Jewel eh. Oo, ako yung 'secret admirer' ni Jewel. Ako yung inutusan ni Jewel na gawin ito. Masama na kung masama, gusto ko lang naman gawin yung gusto ng mahal ko.
Sorry nalang kay Sophia, bakit kasi niya naging kaaway si Jewel? Nandito kami ngayon sa labas ng bahay ni Sophia. Papasok na sana siya sa loob ng bahay nila ng....
hinila ko ung arm niya.....
tapos hinalikan ko siya.......
Sa cheeks. Nakita ko na namula siya dahil sa ginawa ko, "Th-thanks nga pala sa araw na toh. I had fun today ^ ____ ^ "
Nginitian ko siya, "Ako rin." Tapos pumasok na siya sa bahay nila.
Sorry Sophia.
BINABASA MO ANG
Welcome to Wonderland (UNDER MAJOR PROOFREADING)
Teen FictionOnce upon---- Yan nanaman? Gasgas na yan eh! Ibahin natin ang fairytale na toh. Scratch that. This isn't a fairytale. This is a story. *curtains open* "I met him. He's number 88." Dito nag-simula ang lahat.