(Nico's POV)
"Sophia?!"
Nagulat ako ng makita ko si Sophia kaya di na ako nag-dalawang isip pa na tumakbo papunta sa kanya at yakapin siya.
"Woah. Masyado mo naman yata akong na-miss Ice Prince?"
"Che. Wag kang feelingera. Naninigurado lang ako na hindi ka pa multo."
At tumawa nalang kami pareho. Lels. Pahiya ako dun ah. Bakit ko nga ba siya niyakap? Err....spur of the moment?
"Sophia! Glad to see that you're back!" tumigil si Xavier sa pakikipag-landian niya dun sa gagang ex turned gf niya at binati si Sophia. Tipid na ngumiti si Sophia, "Nice to be back." Aat pagkatpos nun ay bumalik sa paglalandian ang dalawa.
Umupo kami ni Sophia. "Oi. Nico. Who's the new girl? Irapan ba naman ako! Tss. Nag-lalandian na nga sa sacred place ko tapos may gana pa siyang irapan ako! = 3 = " Tss. Maka-pout naman toh. Halikan ko yan eh!
"She's Louise. Ex ni Xai. Make that gf ulit ni Xai."
"Oh."
Bigla nalang naging malungkot ang aura ni Sophia. Err....something wrong? Di kaya....may gusto na talaga siya kay Xavier? Or wild lang talaga yung imagination ko? Teka teka. PAKI KO BA?! Dapat nga nag-momove on na ako from this...uh...crush...kay Sophia eh! Hindi porket' eliminated na si Xavier sa rivals ko eh tutuloy pa ako noh! Time out muna ako!
[Neko-chan: Anong crush?! Love na yan! Deny ka pa diyan eh!]
Eh kung sapakin kaya kita?
[Neko-chan: Napaka-bayolente mo talaga! Tatahimik na po! Tss. KJ = ___ = ]
Ako pa talaga yung KJ ngayon? Ikaw nga yang panira ng mood eh!
Ehem, ehem. OK, where was I? Ah. Yung tungkol sa crush ko kay Sophia. Tama na ang pag-aasa ko sa wala. Ayoko nang masaktan.
"Wait lang babe ah. Mag-ccr muna ako. Love you!" sabay kiss kay Xavier. Sa lips.
'That's....err.....disgusting...' rinig kong bulong ni Sophia sa sarili niya. Sa tabi ko lang kasi siya naka-upo. Hindi naman sa disgusting yung ginawa nila. PDA much lang.
"So....musta ka na?" sabi ni Xavier kay Sophia pagka-labas ni Louise.
"Still alive. And confused. Wala pang nag-eexplain sa akin kung paano ako naka-tulog ng ganun katagal at napadpad sa hospital room eh."
Wait.....she doesn't know? Walang nag-sabi sa kanya tungkol sa sedative?
"Ha? Hindi mo ba nakuha yung mga text ko sayo? Tumawag pa nga ako sayo eh." sabi naman ng isang confused na Xavier.
"Malamang hindi niya makukuha yung calls mo. She was asleep, idiot." sabi ko naman sa kanya.
"Maka-idiot ka naman diyan. Di hamak na mas tanga ka sa akin noh!" - Xavier
"Wait lang ah. Wag muna kayo mag-away. Now that you mention it...nasaan na nga ba yung cel ko? Hinanap ko na yun sa bahay, wala naman dun." - Sophia
"Baka naiwan mo sa bahay? Punta ka nalang after classes."
"Oo nga noh. Sige."
Teka nga....bakit kailangan pang pumunta ni Sophia sa bahay nila Xavier? Pwede naman siya nalang yung mag-hanap nung cellphone ni Sophia ah! "Ah. Sama na pala ako sa inyo. Naiwan ko pala yung notebook ko sa bahay niyo." What? I'm not lying! May naiwan talaga ako na notebook doon eh. Ngayon ko lang naalala....
"You guys! Wassup! Nandito na kami ni-----Sophiaaaaaa!!! ^ o ^ "
"Sophia! Buhay ka pa! ^ o ^ "
Dumating si Rence at si James. Sobra tong' dalawang toh. Makayakap naman kay Sophia parang isang taon siya nawala -_____-"
"Grabe naman kayo maka-yakap guys. Amoy pawis pa kayo eh - __ -a " Tumawa naman silang tatlo at binitawan na si Sophia.
"Grabe ka magpa-miss! Hindi talaga kompleto ang araw kapag walang nag-aaway na Xavier-Sophia-Nico. Hindi na nga masyadong hyper tong' si James eh!" sabi ni Rence. Bakit naman ako nasama diyan -____- ?
"Eh anong gusto mo, yakapin kita? Sigawan ng 'Reeeenceee~' ? Ewwwww!"
"Wag ka ngang maarte diyan! I know you want me~"
At tumawa ang buong barkada. Nakaka-miss nga talaga. Kahit ilang araw lang naman yun XD
Meanwhile......
(Someone's POV)
"Hey cuz'. She's back."
"Is everything according to plan?"
"Yes. Now hurry up with this psycho plan of yours! I want my boyfriend back!"
"Soon Louise. Good things come to those who wait."
"Ugh! Ang dami mo pang alam eh! What's so special with that Sophia anyway?!"
"Everything is."
And he hanged up. Leche. Kung hindi ko lang pinsan yun at hindi nakipag-break sa akin si Kyle, edi everybody happy na! Ugh. What the heck is wrong with Drake. Using one of his....psycho flirty fan girl to use my boyfie! Nangingialam pa sa buhay ng iba eh!
---------------------------------------------------------------------------------
Neko-chan: Maikli po ba? Sorry sa lame update at super tagal ko pa kayo pinahintay para lang dito. Sumasabay kasi yung test namin sa writer's block ko eh TT - TT
Sana po may nagbabasa pa nito...at sa mga susunod na chapters T - T
Neko-chan, out~
BINABASA MO ANG
Welcome to Wonderland (UNDER MAJOR PROOFREADING)
Teen FictionOnce upon---- Yan nanaman? Gasgas na yan eh! Ibahin natin ang fairytale na toh. Scratch that. This isn't a fairytale. This is a story. *curtains open* "I met him. He's number 88." Dito nag-simula ang lahat.