Search no. 11 Flowers in my locker...and...a warning note?

78 0 0
                                    

Neko-chan: I-fafast forward ko na yung story. Hindi ako mapakali eh. Gusto ko na dun sa part na YUN. Anong yun? BASTA, YUN.

Bwahahahaha ^ __ ~

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

( Sophia's P.O.V. )

Ilang weeks na ang nakaraan, pagkatapos ng nag-start yung mga chismis, echos, echos tungkol sa amin nila Kuya JJ. March 9 na, malapit na vacation ( YAY!!!! ). Um-oonti na yung mga nag-uusap tungkol doon sa issue namin kasi meron nanamang nang-away sa akin na lalaki. Sinipa ko. Tapos yun, convinced na kaagad sila na hindi ako flirt, baka natakot rin yung iba (Hindi naman malakas yung sipa na ginawa ko doon sa lalaki na yun eh =___=)

Si Jewel naman tsaka si Kuya JJ nag-break na. Confirmed na rin na si Jewel na tsaka si Drake. Tapos parang binale wala nalang nila yung detail na niloko ni Jewel si Kuya JJ? Dafuq naman diba? Nasaktan ng sobra-sobra si Kuya JJ tapos wala lang yun para sa kanila? Eff them.

Lunch nga pala ngayon. Wala si Rence, tinamad daw pumasok.

[Neko-chan: See. Mas tamad sa akin si Rence oh. Hindi siya pumasok dahil tinamad daw siya.]

[Rence: Che! Wag kang makulit! Parehas lang tayong tamad!]

[Neko-chan: Mas tamad ka! Hindi ka nga pumasok eh!]

Pwede ba, wag kayong sumingit sa P.O.V ko?!  =__=++++

[Neko-chan & Rence: Sorry po, boss =___=]

Lumalakad ako papunta ng locker ko. Habang nag-iisip, may nabangga akong tao, "Sorry! Hindi kasi ako tumitingin eh."

Tinignan ko kung sino yung nabangga ko, "Sophia! Ikaw pala  ^ ___ ^  OK lang yun." Si Jeff pala. Isa sa mga close friends ko. Otaku rin siya katulad ko ^ __ ^  Kasama siya sa Prince 4. Nakakatuwa siyang kasama, marami kaming parehas na likes.

I think crush ko siya, SLIGHT. SLIGHT lang, OK? Kasi medyo close siya kay Jewel. Kaya SLIGHT lang. "Una na ako ah, may kukunin pa ako sa locker ko.", sabi ko bago umalis.

"Ah, sige. See ya ^ ____ ^ ", sabi niya sabay killer smile. @ _____ @  KYAAAAAA! Lalala ung crush ko sakanya niyan eh. Ang cute niya kasi :3 Nasa opposite directions nga pala yung lockers sa classroom namin. Star Section nga pala kami

         Star Section     Class 2 - A         .......Lockers........    Class 2 - B       Class 2 - C 

                                ^

             nandito kami nakatayo

Naglakad na ako papunta sa lockers. Pagkarating ko doon, binuksan ko yung locker ko (malamang, ano pa bang pwedeng gawin?). Ang unang napansin ko na out of place sa locker ko ay flowers. Red roses na may naka-attach na card.

Ohayo Gozaimasu, Hime-sama!

[Translation:Good Morning, Princess!]

Si Jeff kaya nag-lagay nito? Dito yata siya galing sa lockers eh. Kyaaaa! Me is kinikilig > / / / < . First time ko lang kasi magkaroon ng secret admirer tapos, sweet pa ^ ___ ^.

Assuming lang eh, noh?

Ang second kong nakita na out of place sa locker ko ay isang baraha. Joker card siya. Pero iba yung drawing. Sa harap, may dalawang black cat or...cheshire cat? Hindi colored eh. Isang upright, isang nakabaliktad, magkadikit sila tapos nakingiti na nakakatakot. May nakasulat na letter J sa upper right corner and lower left corner. Sa likod naman, may nakalagay na note.

The Road to hell is paved with good intentions.

                                                         Watch out Alice.

                                                                                - X

Haaaa? Ano daw? "The Road to hell is paved with good intentions"? Ang alam ko na ang ibig sabihin yata nun ay pwedeng maging masama ang kinalabasan ng mga magagandang asal sa iyo. Ewan. Pero bakit naman? Ano toh, warning?!

Tsaka bakit Alice?! Alam ko na Alice yung pangalan ko pero, bakit yung pangalan na yun ang ginamit niya? Parang Alice in Wonderland lang? Pwede namang Sophia na lang. Tsaka sino si X? May kakilala ba ako na may X yung pangalan tapos tawag sa akin Alice? Wala namang tumatawag sa akin ng Alice eh. Pero, parang ang first time na may tumawag sa akin ng Alice ay....

Yung first time na lumabas yung dark side ko na tinawag niyang, Red Queen, Alice.

And he said, "Bad people should be punished."

Malapit na ba yung punishment na yun?

(Neko-chan's POV)

Hello beloved readers~! Kasama ako sa story!! Wooo~!

Dejk lang. Mag-nanarrate lang ako. Huhuhuhu.

Tinago ni Sophia sa bulsa niya ang note at nag-simulang mag-lakad papunta sa classroom nila, "Pssh. Whatebur! Baka si Jewel lang yung nag-lagay nun sa locker ko at tinatakot ako. Jewel kung nandyan ka at naririnig mo ako, TANGA KA! TANGAAAA!! Hindi ako natatakot! Belat!!!"

Pero ang hindi alam ni Sophia ay sa di kalayuan ay ang taong nag-lagay ng note sa locker niya habang nag-tatago at in-oobserbahan si Sophia "Ikaw ang tanga, Alice. Tinutulungan ka na nga lang, ayaw mo pa maniwala. Supposedly, ako ang mag-rerevenge. Pero mukhang may gagawa na ng bagay na yun para sa akin. Kaya bahala ka na, Alice. We'll meet soon anyway. Maybe."

Call me maybe lang ang peg? XD

Welcome to Wonderland (UNDER MAJOR PROOFREADING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon