Search no. 22 "Anger is brief madness"

95 1 4
                                    

Neko-chan: Bakit "Anger is brief madness" ang tittle ng UD na toh?

Kasi may masamang epekto kay Sophia ang galit at heart break.

Ano yun?

Bakit ako tinatanong niyo? Basahin niyo nalang ( ^ __ ^ )V

Enjoy~~~

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

(Sophia's P.O.V.)

B*LLSH*T!!! ANG SAKIT!!!! ANG GANDA NA NG ARAW KO TAPOS BIGLANG---

GO TO HELL, XAVIER!!!!

Sh*t. Ang sakit sobrang sakit. Dapat crush ko lang siya, pero bakit ang sakit? Tsaka sino ba kasi yung babae na yun? Biglaan nalang sumusulpot. Nakaka-asar. Nasaktan nanaman ako. Ang daming beses na ako naloko. At ngayon? Na first day ng klase? Nasaktan nanaman ako. Bakit nga ba ako nasasaktan? DIBA HINDI MO NAMAN SIYA MAHAL SOPHIA?!

Iyak lang ako ng iyak dito. Ano ba problema ko? Pinunasan ko yung luha ko.

Kailangan ko na tumigil.

Tumigil sa kakaiyak. Tumigil sa pagiging t*anga. Tumigil nang magkaroon ng tiwala sa ibang tao ng basta-basta.

Tama na toh. Ayoko na masaktan pa. Kaya simula ngayon, ang mga lalaking pwede ko lang makapag-tiwalaan ay si, Rence, Kuya JJ, Zeke, si Nico at si James. Ewan ko kung paano nasama yung dalawang mag-pinsan doon, pero sila lang talaga. Wala na akong paki sa ibang lalaki. Mamulok sila.

Hindi na ako iiyak kahit kailan.

Anger is one letter short of danger.

Meet Dark Queen Alice. *smirk*

..................Fast forward: Susunod na araw, recess sa rooftop.....................

( Rence's P.O.V. )

Merong iba kay Sophia. Sobrang iba. Ang dark ng atmosphere na pinapalibutan siya. Parang sobrang bad mood. Ano ba kasi nangyari kahapon ng umalis ako? Tuwing tinatanong ko sa kanya, pinapalitan niya yung topic o kaya hindi nalang siya mag-sasalita. Napa-away pa nga siya kanina eh. At yun ang first time na nangyari yun. Tuwing lumalabas yung dark side niya sandali lang yun. Hindi ganun katagal. Hindi rin siya napapaaway sa ibang babae except kay Jewel.

~~~~~Flashback~~~~~~

Ang daming nag-bubulungan tungkol sa amin nila Sophia, sabay-sabay kasi kami papunta ng classroom, ako, si Sophia, Nico, James tsaka si Xavier. Pero parang nag-paparinig naman yata yung mga yun eh. Hindi bulungan:

"ANG LANDI TALAGA NIYA. KASAMA NA NGA NIYA SI PAPA RENCE, KASAMA PA NIYA YUNG TATLONG BAGONG TRANSFER NA GWAPO."

"OO NGA EH. PATI NGA DAW SI PAPA JJ INAAKIT NIYA EH."

"NARINIG KO NGA NA NAG-HAHALIKAN DAW SILANG DALAWA NI XAVIER SA-----"

Hindi na natapos ng babae yung pinag-sasabi niya. Nakita ko nalang na nandun na si Sophia sa harap niya tapos hawak niya yung collar ng babae. "YOU DON'T KNOW ANYTHING ABOUT ME. SO SHUT THE F*CK UP.", namutla kaagad yung babae tapos lumayo dahil sa takot yung mga kasama niya. Tinanggal niya yung hawak niya doon sa kwelyo ng babae, "Kayo, may sasabihin pa kayo?", naka-ngiti niyang sabi doon sa mga kasama ng babae. "W-wa-l-la na.", sabi ng mga kasama ng babae. "Good. Now hurry up and get as far away from me as possible before I send you to hell.", pati tuloy ako natakot na kay Sophia. Ano ba nangyayari diyan?

Welcome to Wonderland (UNDER MAJOR PROOFREADING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon