(Sophia's P.O.V.)
ARGH!
Ayoko namang kinatatakutan ako ng mga tao!
I wish we could all get along like we used to in middle school....I wish I could bake a cake filled with rainbows and smiles and everyone would eat and be happy...
Oh, fudge. Ano ba ang pinagsasabi ko? Dafuq was that?
Err.....ayoko naman kasing matakot yung mga schoolmates ko sa akin TT ^ TT
~~~~~Flashback~~~~~~
"Let the war, begin."
*CLICK*
Mukhang natakot sila sa ginawa ko. Uh....pati yata yung iba ko na classmates namin, natakot rin.
"L-l-look, Sophia. It's the e-e-end of the school year, hi-hindi ba pwede na--pahinga muna? Next year nalang natin gawin yan?", takot na sabi ni Jewel. Holo. Natatakot nga yata yung mga classmates namin. Nakakatakot ba yung ginawa ko? Kinausap ko lang naman siya eh. Pati si Jewel takot na takot sa akin. Pero OK lang ako na takot sa akin si Jewel. At least hindi na siya gagawa ng kalokohan, diba?
[Neko-chan: Yung ngiti mo kasi. Nakakatakot. Parang sinasabing, "I WILL MURDER YOU WHILE YOU SLEEP."]
Over ka naman. Hindi naman yata T - T
"Whatever. I'm not the one who started this. Paalala ko lang sayo.", tapos pumunta na ako sa upuan ko. Hindi nanaman ako kumain, nawalan na kasi ako ng gana. Tsaka.....
Nasaan si Rence? Bakit wala siya sa upuan niya?
Hantayin ko nalang dito. Baka pabalik na yun.
...........
Pagbalik ni Rence, nagulat siya na nandun na ako. "Saan ka ba nag-punta? Hindi kita mahanap! Tsaka bakit yung mga naririnig ko na mga chismosang nagbubulungan, ikaw ang topic?", whu-? Ako? Kung tungkol yun sa nangyari kanina o kaya yung kahapon, ang bilis naman kumalat ng balita.
"Wala..... gumala lang ako. Ano yung sinasabi nila tungkol sa akin?", ugh. What am I doing? Bakit hindi ko sinabi na galing ako sa rooftop? "Nakakatakot ka daw.", sabi ni Rence in a casual voice. So ganun? Parang wala lang siyang paki na nakakatakot ako sa mata ng ibang tao =____= Pero.....
"Hindi naman ako nakaktakot ah T ^ T ", *sniff* kasi sabi ko wag niya ako galitin ehhhhh. Akala tuloy nila, nakakatakot akong tao *sniff*. "Holo. Wag ka na umiyak Sophia. Hindi ka naman nakakatakot.", buti pa si Rence hindi natatakot sa akin T - T
I just want friends. And rainbows and unicorns and smiles. T ^ T
Parang tanga lang eh noh XD
Dibale. Truce naman kami ni Jewel eh. Hindi naman siguro gagawa ng kalokohan yun na mag-mumukha akong nakakatakot na tao.
I hope.
~~~~End of flashback~~~
WAAAAAAAH! Ayokong matakot sila sa akin T O T . Hindi naman pang horror yung ngiti ko. Hindi ko naman sinaktan si Jewel. Pero takot parin sila sa akin.
Ako nga dapat yung kawawa kasi........
Kasi ako yung sinaktan..........
AW FUDGE. BAWAL NA YUN ISIPIN. STAY STRONG SOPHIA! KAYA MO YAN!
At least hindi na kami mag-aaway ni Jewel for the remaining days ng school year, na two days nalang. Bukas tsaka sa Friday. Oo nga pala. Na sa bahay ako ngayon. Hindi ako pumasok. I'm uh.......
SICK. Yeah....I'm sick.
Sick with heartbreak.
Pota.Tama na yan. Ayoko nang isipin yan. The hell with that.
Anong oras na ba?
4:00 P.M. Tapos na klase ngayon diba? Punta kaya ako sa bahay ni Rence?
Nah. Tinatamad ako eh. I'll just sleep. With my stufftoys. Oo nga pala, did I mention na tinapon ko na yung dalawang stufftoy na bigay ni Jeff?
Well, actually hindi siya tapon. Nilagay ko lang yung dalawang yun sa gilid ng basurahan. Hindi ko kaya mag-tapon ng cute na stufftoy noh.
Even though gusto ko na ihagis yung dalawang stufftoy na yun sa mukha ni Jeff.....
FUDGE HIM. MATUTULOG NA LANG AKO. HMPH!
(X's P.O.V.)
Pssh. Badtrip. Bakit hindi pumunta si Alice ngayon sa rooftop? Kaasar. Nag-hantay pa ako ng ilang oras.
Eh bakit nga ba ako pumupunta dito?
Ano ba meron sa Alice na yun? Bakit ko pa siya hinantay? Bakit ko iniisip na wag na muna ako umalis kasi baka pupunta siya?
Aw, shitzu. Ano ba ang nangyayari sa akin?! Maka-uwi na nga lang, mukhang hindi talaga siya pupunta. Dismissal na nila, hinahantyay ko parin. Wala naman kaming pag-uusapan pero pumunta ako dito.
Lumalakad na ako papunta sa kotse ni Dad ng......
"Xavier?", huh? May tumawag sa pangalan ko?
Tinignan ko kung saan nanggaling yung boses.
And then I saw them.
My ex-girlfriend with my best friend.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Neko-chan: Sorry kung medyo boring ang update. Gagalingan ko nalang sa susunod (__ __" )
BINABASA MO ANG
Welcome to Wonderland (UNDER MAJOR PROOFREADING)
Novela JuvenilOnce upon---- Yan nanaman? Gasgas na yan eh! Ibahin natin ang fairytale na toh. Scratch that. This isn't a fairytale. This is a story. *curtains open* "I met him. He's number 88." Dito nag-simula ang lahat.