Search no. 21 To the amusement park! *Part 1*

93 1 3
                                    

Neko-chan: May itatanong ako sa inyo dear readers, lalagyan ko pa ba ng cast yung story na toh? Hindi ko kasi sure kung lalagyan ko pa eh > . <

Anyway, enjoy this UD ^ ___ ^

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

(Rence's P.O.V.)

*SPLASH*

Nag-lalaro kami ngayon ni Sophia ng water guns. Basang-basa na nga kami eh XD

Nalaman ko na hindi pala niya gusto si Xavier at ninakaw lang ni Xavier yung first kiss ni Sophia. Kanina nga ng nakita ko siya doon sa room niya, multo siya eh. Mag-mukmok ba naman sa croner ng kama niya? Kaya bukas, suntok ang abot sa akin ni Xavier.

Takbo lang kami ng takbo. Tsaka basaan dito, basaan doon. Para na rin naming diniligan yung flowers. Pero masaya toh. Minsan nalang ako makipag-laro kasama ang babaeng mahal ko. Palagi nalang kasing may epal = _____ = Haaaay, pagod na ako! Binaba ko yung water gun, "Surrender na ako! Pagod na ako eh. Swimming nalang tayo ^ ____ ^ "

"Baliw! Pagod ka tapos mag-siswimming ka naman?", sabi sa akin ni Sophia. Teka......

SHET O / / / / O

Nagiging see-through na yung damit niya sa sobrang basa. Kita na yung bra niya  > / / / / <

[Neko-chan: Yuck! Manyak!!! Ewww!! Bakit mo tinitignan yung "ano" ni Sophia?! O . O ]

Oi! Hindi ako manyak!! Eh......napansin ko lang yun bigla! > / / / <

"Oh? Akala ko ma-siswimming tayo? Bakit naka-tulala ka lang diyan?", whoah. Na sa harap ko  na bigla si Sophia. Ay shete. Wag masyadong malapit ang mukha Sophia!! > / / / <

(Xavier's P.O.V.)

Nandito ako ngayon sa bahay nila Alice. Pinapasok ako ng katulong nila, na sa garden daw si Alice kasama si Rence. Kahit sabi ko na bukas na ako mag-sosorry sa kanya, pumunta pa rin ako dito. Ano ba nangyayari sa akin? Yun nalang palagi yung na sa isip ko. Yung halik namin kanina. Bakit ko pa ba kasi kailangan gawin yun?! Tsaka bakit kailangan mag-kasama pa yung dalawang yun? Sila ba? Aishhh. WALA. AKONG. PAKI. Ano ba kasi yung nangyayari sa akin?!?! ARGH.

Pumunta ako sa garden nila. Alam niyo kung anong nakita ko?

[Neko-chan: Hindi.]

Tinatanong ba kita?

[Neko-chan: Oo.]

Tumahimik ka na nga lang

[Neko-chan: Ang gulo mo dre.]

Nakita ko si Rence tsaka si Alice. Na magka-lapit yung mukha. Sobrang lapit. Mga 3 inches apart nalang yata. Tapos.......

BAKIT NAKIKITA NA YUNG BRA NI AlLICE?! O / / / / O

[Neko-chan: EWWWW. KADIRI TALAGA KAYO!!! BRA TALAGA YUNG NAPAPANSIN NIYO?! ]

EH YUN YUNG NAPANSIN KO EH  > / / / / <

"Ehem. Um, Alice. Pwede ba tayo mag-usap?", I can't stand this. Parang ang sakit? Ewan ko ba? Ano ba talaga nangyayari sa akin? Nagulat naman sila pareho. Si Alice nagulat tapos napa-hawak sa bibig niya tapos biglang namula siya. Hahahahaha, ang cute niya. Wait. WHAT? ERASE, ERASE.

Si Rence naman ng una parang wala lang siyang paki tapos biglang nagalit yung itsura niya. Lalapit sana siya sa akin kaso pinigilan siya ni Alice. Buti nalang. Parang makaka-patay ng tao si Rence eh. "Aalis na ako. May naalala lang ako na gagawin ko.", sabi ni Rence tapos umalis na siya. Ang sama talaga ng tingin niya sa akin. Bakit? Na-interrupt ko ba sila kanina? Mag-kikiss ba sila? Meh. Tatanungin ko nalang si Alice mamaya.

Lumapit si Alice sa akin. Mukha siyang annoyed pero namumula parin siya. "Bakit? Ano yun?", sabi niya. Ang cute talaga niya. Galit siya pero hindi niya matago yung pag-pula ng mukha niya habang naka-tingin siya sa akin kaya umiwa nalang siya ng tingin. ANO? CUTE?! HINDI SIYA CUTE. HINDI.

"Mag-sosorry sana ako. Dahil sa ginawa ko kanina. To make it up to you, pupunta tayo sa isang amusement park ^ _____ ^ ", sabi ko. Humarap siya bigla sa akin. "Amusement park?", sabi niya habang parang naging shiny yung mata niya. Parang aso lang na gusto makipag-laro XD Cute nga talaga.

ANO BA?!?! HINDI NGA SIYA CUTE!

"Oo. Yung family namin ang may ari ng amusement park na yun. Pero bago tayo umalis, mag-palit ka muna ng damit, pwede? > / / / / < ", lecheng bra na yun. Pati tuloy ako namumula na yata. Tinignan niya yung sarili niya tapos napansin lang niya bigla na nagiging see-through na yung damit niya. Namula siya. Sobra. "Ma-magbibihis na muna ako!!", tapos tumakbo na siya paakyat ng hagdanan. Nako. Baka madapa pa yan eh.

Nag-hantay na muna ako doon sa sala nila. Napansin ko na maramin pictures doon. Pictures ni Alice, ng parents niya, ng buong pamilya niya tsaka,

si Alice tsaka si Rence na mag-kasama. Marami rin nun.

Ewan ko ba pero, parang ang sakit. Ewan ko lang kung bakit. Ugh. What the hell is wrong with me? Ano ba kasi meron kay Alice tsaka kay Rence? May mga pictures sila ng bata pa sila hanggang sa mga pictures na parang bago pa lang. Pssh. Ano namang paki ko. Diba? Ay ewan.

Bumaba si Alice galing sa kwarto niya. "Tara na!! XD ", isip-bata talaga. Excited na excited. Pero, in-fairness ang ganda niya. Naka white na I love 1D shirt siya tsaka shorts tapos converse na shoes. Pssh. Ayan nanaman ako. Ano ba kasi yung nangyayari sa akin?

"Oooooi. Tara naaaa!!!", whoah. Bakit ang lapit ng mukha niya sa akin? Bakit ang init? "Oi. May sakit ka ba? Namumula ka eh. Hindi na tayo pupunta? *pouts* ", O / / / / O ? "Ako namumula? Baka sa init lang yun! Tara na nga!", sabi ko tapos nag-lakad na ako. Bumuntot naman siya sa akin. Shet. Ano ba tong' nangyayari sa akin? Kanina pa ako ah. Pumasok na kami sa kotse. Hindi ako yung mag-didirive, siyempre may driver ako. Tapos pinaandar na ni manong yung kotse. Tahimik lang kaming mag-katabi doon sa kotse. Tapos naramdaman ko nalang na yung ulo niya na sa shoulder ko na pala. Tinignan ko siya. Nakatulog =____= Mukha siyang anghel.

I don't know but...

I think I maybe

fallin' for you

Dropping so quickly

Maybe I should

keep this to myself

Waiting 'til I..

know you better

I am trying..

Not to tell you..

But I want to..

Epal lang yung kanta? Pero........

baka nga. Baka..........crush ko na siguro si Alice?

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Neko-chan: Sorry po!!! Binitin ko muna yung story > . <

Kasi......

Kasi wala lang. Para sakto muna doon sa realization ng shongeks na Xavier na crush niya na pala si Alice XD

Xavier: Narinig ko yun!

Syempre maririnig mo, hindi ka naman bingi diba?

Xavier: ........

Anyway, bibilisan ko nalang ang aking pag-updat, OK? ^ ____ ^

Welcome to Wonderland (UNDER MAJOR PROOFREADING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon