Neko-chan: Bakit ASDFGHJKL?
Kasi wala akong maisip.
Enjoy~~
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
(Sophia's P.O.V.)
.......dreamland.......
"Sophia......I love you.....I really do....."
SHETNIKS NA LALAKI TOH AH. I LOVE YOU NG I LOVE YOU. GUSTO YATA NIYANG IHAGIS KO SIYA EH. PAPAKAIN KO SIYA DOON SA MGA UNICORNS.
"I. HATE. YOU. YOU LYING [Censored. Lels].", sabi ko doon sa nakakainis na lalaking na sa harap ko.
[Neko-chan: Baaaad Sophia. Baaaaaaad.]
"What the f*ck? May kambing? Na nag-sasalita? Eff you. Go away."
[Neko-chan: So kambing na ako ngayon? Tsaka wagas lang maka mura?]
"Paki mo ba? Tsaka kambing ka naman talaga diba?"
[Neko-chan: Whatebur. Bahala ka diyan. Iwan na kita kasama yang demonyong ex mo.]
"Wait. What? OI! WAG MO AKONG IWAN!!", pssh. Nandito pa kasi yung isang toh. Alam niyo na siguro kung sino yun diba? Hindi ko na iisipin pa yung pangalan. Naiirita ako kapag naiisip ko pa yung pangalan ng lalaki na yan.
"Anong nangyari kay Sophia?!" / "Bakit ka nandito?" Wut? Tinignan ko kung saan nang-galing yung dalawang sabay na ugok na yun. At nakita ko.....
Ang knight in the shining shimmering armor na nag-dala sa akin dito na naka-tanggal ang kanyang helmet na si Lucas pala at si Rence na naka prince clothes.
Wait lang...
NAG-TAGALOG SI LUCAS? O.O
"Nagtatagalog ka?" gulat na tanong ni Rence kay Lucas. Si Lucas naman, halatang naiirita kay Rence. "Oo.", bored na sagot niya/ Since kailan natutong mag-tagalog si Lucas?! Bakit hindi ko alam?!
"Bakit hindi ka nag-tatagalog kapag nandyan si Sophia? Tsaka bakit mo siya kinarga papunta dito? May sakit ba siya? At kaano-ano mo ba talaga si Sophia?" naguguluhang sagot naman ni Rence. Eh pati rin naman ako naguguluhan eh! Hindi ko rin alam na nag-tatagalog si Licas noh! At anong kinarga papunta dito?! Lalapit na sana ako sa kanilang dalawa ng biglang may sinabi si Kenth na ikinagulat ko.
"Haay, ang ingay mo naman. Magigising si Sophia sa ingay mo eh. Dinala ko siya dito kasi alam ko na nasasaktan siya doon sa nakita niya kanina sa cafe, ikaw yung best friend pero hindi mo alam kung kailan nasasaktan si Sophia? Tsk Tsk. Tsaka bakit ngayon kalang pumunta dito kung concerned ka sa kanya? At hindi ako nag-tatagalog kapag nandyan si Sophia kasi may hindi siya alam. Kailangan ko siya protektahan. Kasi nakita ko naman na wala palang kwenta yung mga kaibigan niya dito at hindi nila alam kung kailan nasasaktan si Sophia. Tsaka hindi mo ba alam?
Pinsan ko si Sophia. At mas matagal ko nang kilala si Sophia. Mas matagal pa sayo."
Napa-upo ako. "ANO?!" pero wala na ako doon sa golden ballroom. Nandito na ako ngayon sa kwarto ko. Huh? Panaginip lang?
Pero....
bakit nandyan si Lucas tsaka si Rence? At mukhang nagulat sila na nagising ako. Lalo na si Lucas na napa-takip sa bibig niya.
"Lucas? What? Kailan ka pa natutong mag-tagalog? At......matagal na tayo mag-kakilala? Anong pinag-sasabi mo? Bakit ako hindi kita maalala? Tsaka ano yang pinagsasabi mo na pinsan kita!?" tinignan ko kung ano yung reaction ni Kenth habang sinasabi ko yun. Pero wala. Hindi ko mabasa kung ano yung iniisip niya. Diretso lang yung tingin niya sa floor.
"Sophia.......sorry. Sorry kung hindi ko ito nasabi sayo. Pero tinago ko na muna ito dahil kailangan kitang protektahan." tumingin si Kenth sa akin ng seryosong-seryoso.
"Protektahan? Bakit naman?", tanong ko naman. Ito nanaman yang protekta ek-ek na yan. Ano ba kasi meron? Tinatarget ba ako ng isang asassin?! Taga Mafia?!
"Bago ko sagutin yan Sophia.....hindi mo ba talaga ako maalala?"
BINABASA MO ANG
Welcome to Wonderland (UNDER MAJOR PROOFREADING)
Teen FictionOnce upon---- Yan nanaman? Gasgas na yan eh! Ibahin natin ang fairytale na toh. Scratch that. This isn't a fairytale. This is a story. *curtains open* "I met him. He's number 88." Dito nag-simula ang lahat.