Neko-chan: KAASAR!!!! ARGH! Bakit ganun? Kung kelan may nagawa akong decent na nakakakilig na chapter na isisingit, biglaan nalang mawawala?! Ajujujuju TT O TT
----------------------------------------------------------------
(Sophia's POV)
"Ui alam mo ba----"
"Hindi. Hindi ko pa alam."
"Che! Wag ka ngang um-epal Sophia! Patapusin mo muna kasi ang kagwapuhan----"
"Ko?"
"Ko! Ano ba?! NICO! SOPHIA! Wag nga kayong epal diyan!"
Nag-tawanan nalang kaming dalawa ni Nico habang OP naman si James tsaka si Xavier. Hindi na nga pala bumalik yung.....GF......ni Xavier.
"Anyway, as I was saying, alam mo bang----"
*BLAG*
"SOPHIAAAAAAA! OMEGESH! YOU'RE ALIVEEEEE! Ajujujuju TT - TT Lubusan mo akong pinag-alala baklaaaaaa! Hindi mo na nga ako pinapansin at lahat-lahat tapos bigla-biglaan ko nalang malalaman na in coma ka?! Porke't pinalibutan ka lang ng mga gwapong fafables---Ay! Hihihi. Hello there people of earth. Ako po si----"
"Natasha Michelle Smith! Hoi bruha! Miss na miss na kita! Ajujuju TT - TT "
Nag-takbuhan kami ng slow motion. Yung parang sa movie lang ang peg? Ang drama nga namin dito eh!
"Bestpreeeeeeen!" sabay naming sabi ng nagka-yakapan kami. Bigla kaming nakarinig ng palakpakan. Tumalikod naman kaming dalawa at.....
"Ang galing ng performance niyo TT ^ TT Nakakaiyak!" - James
"Ilang taon ba kayo hindi nag-kita? -____-" " - Nico
"Naiyak ako *sniff* T - T " - Xavier
Lahat sila nag-palakpakan eh. Maliban lang dun sa isang nag-mumukmok sa sulok.
"Bakit *sniff* ayaw niyo *sniff* akong patapusin TT ^ TT ?! Ang *sniff* sasama niyo! TT O TT " - Rence
Lahat naman sila ay nag-tawanan kaya lumapit nalang ako, nag-squat sa harapan niya at......
"*sniff* Sophia? *sniff*"
Tinulak siya
"PARA SAAN YUN?! TT O TT "
"BWAHAHAHAHAHAHAHAHA! XD " - kami
Pinilit kong itigil ang pag-tawa ko sa mukha at ka-dramahan ni Rence, "Pfft--OA mo kasi eh! XD Ano ba kasi yang napaka-importante mong sasabihin?" Bigla namang nag-shine yung mata niya at instantly ay tumyo siya.
"Yay * w * Ang bait talaga ng best friend ko! Anyway, alam mo ba na nag-simula nang tawagin ng mga estudyante yung grupo natin as The Court of Hearts at isa daw tayong gang at kaya daw tayo nag-absent ng matagal ay dahil nakipag-away daw tayo sa isang malakas na gang at kaya ikaw yung pinaka-matagal na wala kasi ikaw daw yung pinaka-nasaktan at kailangan pang magpa-galing." - sinabi niya ito gamit ang isang napaka-sayang tono at parang napaka-gandang balita ang sinsasabi niya pero.....
"TANGA KA BA?! YUN LANG YUNG SASABIHIN MO?! OK sana kung good news pero yun?! Leshe. GANG?! Sino namang nag-simula nun?!" - sabay-sabay na sabi ng lahat
"Ah! Meon pa pala! Si Sophia daw yung boss, code name niya ay Alice, Queen of Hearts. Si Xavier ay ang Cheshire cat. Ako daw yung right hand man, ano daw tawag dun? Knave of hearts? Or Mad Hatter? Basta yun. Si Nico at si James naman ay ang bloody twin rabbits. Si Nico yung white rabbit tapos si James yung marche hare. At si Mimi naman ay si----"
"TEKA! BAKIT NASAMA AKO DIYAN?!"
"Siya daw yung dormouse ^ ____ ^ "
"HAHAHAHAHAHAHAHA!"
"DORMOUSE?! Mukha ba akong daga?! TT - TT "
"OK lang yan, bagay naman sayo eh! Bwahahahaha----ay! May naalala ako~ Kamusta na pala si....ZEKE?"
Nag-blush naman ng bongga ang aking girlash na best friend. Ahihihi. What's happening here? Nag-simula na bang manilgaw yung lalaking yun? Kekekeke~
"B-bakit m-mo naman sakin tinatanong yan? H-hindi naman k-kami close nun eh! = / / / = President na nga pala siya ng student council....." For the first time! Nautal si Mimi! Ang isang man-hater, nauutal dahil sa isang lalaki! I smell something fishy here~ And what is this? President na si Zeke ng stucent council ngayon? Bongga!
"Akala ko ba wala kang paki sa kanye, eh bakit ka nag-bublush~? Ahihihi~"
"AYIEEEEEEEEEEEEEEEE! IN-LOVE SI MIMI!" - lahat sila, except kay mimi. FC lang mga dre? Ngayon palang sila nag-kakilala ah!
"CHE! Tantanan niyo nga ako! Papag-untugin ko yang mga ulo niyo eh! = / / / = "
"Wala kaming paki! :P " At dahil diyan ay hinabol kami ni Mimi at lahat kami'y nag-sitakbuhan XD
~~~Meanwhile~~~~
(Neko-chan's POV)
Sa loob ng garden ay merong apat na babae.
Tatlong babae na siguradong kilala niyo......
"Are you in?"
At isang babaeng.....
"Sure."
nangangalang Louise.
"Welcome to the Dia. Otherwise known as, The Ice Court."
------------------------------------------------------------------------
Neko-chan: IMPORTANT ANNOUNCEMENT! PAKI-BASA PO, PLEASE!
Hello sa inyong lahat! Sorry sa late update, inaayos ko kasi yung plot ng story na toh. Pagkatapos ng update na ito ay hindi muna ako mag-uupdate para i-edit yung ibang chapters ng Welcome to Wonderland. Isisingit ko na rin yung chapter na hindi ko na-post dati.
To all mobile readers, by next week matatapos na siguro toh kaya para makita niyo yung mga binago at inayos kong mga chapters, paki-delete at i-redonwload niyo nalang po sa cp niyo.
Paki-reread nalang po yung story kapag natapos na kasi parang marami akong aayusin TT - TT Pwede ring hindi na kaso mas hindi magulo yung story kapag natapos ko na yung pag-eedit.
Sorry po talaga sa inyong lahat dahil dito. Matagal na nga ako mag-update, may payos-ayos pang nalalaman. Gomen Nasai TT - TT Thank you po sa lahat ng nag-babasa ng story na toh up until now kahit late ako nag-uupdate.
BINABASA MO ANG
Welcome to Wonderland (UNDER MAJOR PROOFREADING)
Novela JuvenilOnce upon---- Yan nanaman? Gasgas na yan eh! Ibahin natin ang fairytale na toh. Scratch that. This isn't a fairytale. This is a story. *curtains open* "I met him. He's number 88." Dito nag-simula ang lahat.