Chương 21: Đền bù

33 0 0
                                    


Thôi bà tử cơ hồ sắp bị dọa đến tè ra quần.


Bà ta mấy ngày nay đều lòng vòng quanh khu vực ở gần Tập Phúc Tự chỗ cầu gỗ lớn, cầm tiền mời lão bà tử,tiểunha đầu quét dọn trong chùa ăn mì vằn thắn, ăn được vài bữa, bà tử kia đã gọi bà ta Thôi muội tử,tiểunha đầu gọi bà ta là bà nội, giống như người một nhà.


Ngày hôm đó bà ta thấy trong chùa miếu xua đuổi ngoại nhân, lại chứng kiến thân gia phu nhân Đào thị xuất hiện, Thôi bà tử đã biết có cửa.


Bà ta cố ý nói bụng không thoải mái, từ trong phòng hạ nhân của bà tử quét dọn lặng lẽ từ sau đầu đường nhỏ đi vòng qua phía sau tĩnh thất, dè dặt đem lỗ tai áp vào cửa sau nghe lén.


Bà ta cho rằng nhiều lắm là nghe được việc ngấm ngầm xấu xa gì, không lớn không nhỏ vừa vặn có thể lấy chút tiền thưởng từ chỗ Nhị nãi nãi, nhưng là bà ta thực không ngờ được thế nhưng lại nghe được thiên đại tin tức như vậy.


Thôi bà tử vốn là nói dối đau bụng, hiện tại trong lúc hoảng hốt là thực sự đau.


Bà ta thậm chí không dám trở lại nói với bà tử quét dọn một tiếng, liền lặng lẽ từ cửa sau dành cho hạ nhân đi ra ngoài, một đường chạy chậm trở về Bùi gia, thẳng đến sân nhỏ của Nhị nãi nãi.


*****


Bên trong Hàn Tùng Hiên.


Minh Kỳ đem một cái hộp khắc hoa nhỏ để ở trên bàn, mỉm cười nói: "Tiểunhân may mắn không làm nhục mệnh."


Bùi Hành mở hộp, lấy ra văn khế bên trong, lật từng tờ một, đến lúc thấy được một tờ viết "Sao nhi", nghĩ đến từng nghe Nguyệt Thược nói qua nhũ danh trước đây gọi "Sao nhi", đến Lý gia mới bị đổi tên gọi Nguyệt Thược. Lại nhìn tuổi tác phía trên cũng đúng như hắn đoán, chỉ là vẫn chưa yên tâm, buổi tối trên lầu lúc chỉ còn hai người, Bùi Hành hỏi nàng, "Hoàn cảnh trong nhà ngươi ra sao, có mấy huynh đệ tỷ muội, cha mẹ tên gì?"


Nguyệt Thược kỳ thật có chút phát giác Bùi Hành để cho Minh Kỳ làm chuyện sau lưng, khuya hôm nay thừa dịp Vĩnh Tuyên hầu hạ Bùi Hành tắm rửa, gã sai vặt hầu ở phòng bên, lặng lẽ mở ra cái hộp nhỏ kia nhìn thoáng qua, xác nhận suy đoán của mình.


Trong nháy mắt đó, trong lòng nàng ngũ vị tạp trần, khó có thể miêu tả. Phảng phất như là ăn phải một trái quýt xanh vừa chua vừa chát, nhưng bên trong lại bọc một viên mật đường, chua xót còn chưa tản ra, tư vị ngọt ngào đã bao trùm bên trên, lan tràn ở khắp mọi nơi.


Nàng ngẩng đầu nhìn Bùi Hành một cái, chỉ thấy đối phương nghiêm túc nhìn nàng chăm chú, Nguyệt Thược sợ nét mặt của mình không đúng, không dấu vết nghiêng thân thể không nhìn Bùi Hành, một bên thanh âm thật thấp, làm như không có chuyện gì xảy ra trả lời: "Trong nhà là bán mì vằn thắn, cha gọi Lâm Đại Trung, nương họ Liễu, hai tỷ tỷ, một ca ca."

Tiểu Tỳ Trùng SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ