Trước khi yết bảng, Lý Đức Hải cho người kêu Bùi Hành đến đánh cờ.
Lý Đức Hải hỏi hắn: "Nếu là trúng, muốn đi địa phương rèn luyện một phen, hay là lưu Hàn lâm viện?"
Tuy nói Bùi Hành đối với mình có lòng tin, nhưng là Lý Đức Hải cơ hồ chỉ rõ tin hắn đã trúng cử, khiến hắn mừng rỡ không thôi, cười nói: "Tất nhiên là do triều đình an bài."
Lý Đức Hải cười, lại hạ xuống một con cờ.
Hai người lẳng lặng không nói gì, đều suy nghĩ ván cờ.
Ván này Lý Đức Hải thắng ba con cờ, Bùi Hành chắp tay nhận thua nói: "Thế tử hảo kỳ nghệ."
Lý Đức Hải cười ha ha, "Kỳ phùng địch thủ, cùng ngươi đánh cờ, cực kỳ thống khoái."
Đi uống trà xem hát Nhị Nhân Chuyển*, Lý Đức Hải hỏi tuổi Bùi Hành, Bùi Hành trả lời: "Qua mười sáu tháng này, là tròn hai mươi bốn tuổi."
* Nhị nhân chuyển (một loại kịch của Trung Quốc, khi diễn, các nghệ sĩ mặc trang phục có màu sắc sặc sỡ, tay cầm quạt, khăn tay, vừa đi vừa múa hát).
Lý Đức Hải vừa nghe, cực kỳ kinh ngạc, "Ngươi lại cùng tuổi với Vân Dương cùng ngày cùng tháng..."
Chúng nữ quyến Bùi gia nhận được thiệp mời sinh nhật của Vân Dương quận chúa, Bùi Hành sớm biết chuyện này, cũng không muốn nhiều lời, liền cười cười không đáp.
Buổi trưa Bùi Hành rời khỏi Anh vương phủ, Lý Đức Hải như có điều suy nghĩ, ngón tay gõ cái bàn.
Cùng ngày sinh với Vân Dương, lớn lên lại có nét giống hắn, quả thực trùng hợp làm người ta kinh hãi.
Lý Đức Hải gọi thái giám tâm phúc, "Đi tra một chút, năm đó người hầu hạ vương phi lúc tị nạn..."
Bùi Hành đậu Tiến sĩ nhị giáp đệ cửu, tâm tình người Bùi gia miễn bàn có bao nhiêu phức tạp, một đứa con nuôi, lại xuất sắc hơn so với mấy người con ruột, làm cho lòng người không sao mà thoải mái được. Thực cao hứng, cũng chỉ có Bùi Nhị lão gia và Bùi Tâm Tuệ.
Hầu phủ làm tiệc mừng trúng cử cho Bùi Hành, không khí náo nhiệt vui mừng, Phương Ngọc Dung tuy là cũng trong không khí đó, nhưng tâm tình không tốt, ngày thứ hai mang theo Châu nhi đến nữ am dâng hương, tránh đi để thanh tịnh.
Ngày hôm đó dâng hương xong lại tản bộ ở rừng đào sau núi, Châu nhi đột nhiên chỉ phía trước gọi: "Đây không phải là tứ nãi nãi sao, nàng tại sao lại ở đây?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiểu Tỳ Trùng Sinh
RomanceTác giả:Vãn Tinh Quy Nguồn:DĐ Lê Quý Đôn Trạng thái:Full Thể loại: Sủng văn, không ngược, trùng sinh, gia đấu Convert: Diêu Di [Diêu hoa cung] Edit: Số 15, Nguyễn Hưởng, Bang Nhi, Beta: Số 15 Nữ chính: Nguyệt Thược Nam chính: Bùi Hành Nguyệt Thược t...