Đội tàu Hộ tống Anh vương thanh thế hiển hách, lấp đầy cả kênh đào lên phía Bắc.
Từ trước khi thuyền của Anh vương tới gần, quan viên dọc đường đã phong tỏa kênh đào, dân chúng bình dân không cho phép sử dụng đường sông chính.
Anh vương không thể vì người Bùi gia mà lưu lại, Cảnh Anh đã sớm cho người cỡi khoái mã thông báo, để người Bùi gia ngày hai mươi bảy tháng mười giờ Tỵ ở bến tàu chờ, là lúc quả nhiên quan thuyền một chiếc lại một chiếc treo cờ xí của Anh vương đã đậu đầy. Bởi vì cảng sông không thể xây lớn như cảng biển, mà thị vệ Anh vương lại nhiều, thuyền này xếp hàng tầng tầng lớp lớp vừa nhìn không thấy điểm cuối.
Người Bùi gia ở khách sạn gần bến tàu chờ, sáng sớm đã rối loạn, đại phu nhân tổng điều hành cơ hồ một đêm chưa chợp mắt.
Không dễ dàng đội tàu chính đi qua, tám chiếc thuyền cỡ trung lớn nhỏ cập bờ ngừng lại, Cảnh Anh từ trong một con thuyền xuống, để cho người Bùi gia bắt đầu lên thuyền.
Cảnh Anh tới trước gặp Bùi Bác Thực và Bùi Bác Dụ, rồi sau đó nói với Bùi Minh đang hiệp trợ đại phu nhân: "Sáu thuyền kia vốn là dùng để chuyển hàng, để người nhà của ngươi phân nam nữ mà ngồi, và để hành lý. Hai chiếc thuyền khác, lão tiênsinh, mấy phu nhân có thể mang người thân cận ngồi một chiếc, còn lại, thì tạm thời ở chung với ta."
Bùi Minh liên tục đáp vâng, không dám có bất kỳ ý kiến gì, nghe phân phó đi theo đại phu nhân truyền lời.
Chỗ đại phu nhân là một mảnh huyên náo, tam nãi nãi Lâm thị gấp đến đầu đầy mồ hôi, hướng về phía gã sai vặt mắng: "Tam gia đến cùng là đi đâu, lúc này các ngươi còn dám giấu diếm, bỏ lỡ canh giờ, các ngươi đảm đương nổi sao?"
Gã sai vặt quỳ trên mặt đất, vẻ mặt đau khổ dập đầu: "Nãi nãi thông cảm, tam gia ra ngoài thời gian qua mang theo mấy ca ca lớn tuổi, chúng ta thực không biết."
Lâm thị trừng mắt, giận dữ, "Đừng cho là ta không biết rõ thủ đoạn bí mật của các ngươi, các ngươi nói không biết, từng người từng người lừa dối ta mà thôi, nhưng hôm nay chuyện lớn như vậy, các ngươi còn dám giấu diếm thay cho gia các ngươi, cả nhà đều đang chờ đợi một mình gia nhà ngươi, sau này các lão gia hỏi tới, mỗi một người đều đừng nghĩ tốt."
Bọn sai vặt chỉ biết dập đầu.
"Còn không ra tìm, trong vòng một canh giờ tìm không được, xem phu nhân xử lý mấy ngươi như thế nào."
*****
Hai canh giờ trước, Lý gia.
Trong căn phòng nhỏ ở hậu viện, một đôi nam nữ đang ôm nhau ngủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiểu Tỳ Trùng Sinh
RomanceTác giả:Vãn Tinh Quy Nguồn:DĐ Lê Quý Đôn Trạng thái:Full Thể loại: Sủng văn, không ngược, trùng sinh, gia đấu Convert: Diêu Di [Diêu hoa cung] Edit: Số 15, Nguyễn Hưởng, Bang Nhi, Beta: Số 15 Nữ chính: Nguyệt Thược Nam chính: Bùi Hành Nguyệt Thược t...