Bùi Hành cũng không có được giải thích, vương thế tử lúc cùng hắn đi ra, thấy hắn mặt không chút thay đổi, suy nghĩ một chút nói với hắn: "Tử Trọng, chuyện này về sau ta lại tìm cơ hội sẽ nói cho ngươi biết, liên quan đến trưởng bối, phụ vương sẽ xử lý, nhưng đừng có nhắc lại chuyện này trước mặt ông, lão nhân gia trong lòng không dễ chịu."
Bùi Hành hiểu.
Chuyện Anh vương thu Bùi Hành làm nghĩa tử, ở kinh sư như hòn đá ném xuống sông xuống biển, gợn lên vài bọt sóng nhỏ, chỉ là rất nhanh, cũng chỉ còn dư lại một chút rung động khuếch tán, lắng lại.
Bùi Hành đem chân tướng báo cho Bùi Bác Dụ, Bùi Bác Dụ không dám tin phu nhân mình thế nhưng gặp phải di thiên đại họa như thế. Đổi huyết mạch hoàng gia, đây là bao nhiêu tội danh, nếu là Anh vương công khai tính toán, bao nhiêu nhân mạng Bùi gia từ trên xuống dưới cũng không đủ đền.
Bùi Hành thấy dưỡng phụ lo lắng thành cái dạng này, mặc dù trong nội tâm hận dưỡng mẫu Lý thị làm ra chuyện như vậy, nhưng là dưỡng phụ vô tội, làm sao có thể nhẫn tâm, cuối cùng ngược lại mở miệng khuyên giải ông: "Cha, việc này Anh vương sẽ không truy cứu những người khác."
Bùi Bác Dụ run run hỏi: "Vậy mẹ ngươi..."
Bùi Hành đã không muốn thừa nhận Lý thị là mẹ hắn, trầm mặc, không nói.
Bùi Bác Dụ mắt đỏ, nói: "Tử Trọng, bằng hơn hai mươi năm gọi bà ấy là mẫu thân, giữ cho bà ấy một cái mạng."
Bùi Hành cúi đầu.
Bùi Bác Dụ vì cứu Lý thị, cuối cùng đưa bà ta đi đến một nữ am trong kinh xuất gia. Lý thị khàn giọng nứt phổi cầu tình, Bùi Bác Dụ vẫn bắt quy y, cả đời ăn chay niệm phật.
Chuyện này quá lớn, Bùi Bác Dụ cũng không có giấu giếm huynh trưởng và đường đệ, thái độ người Bùi gia bởi vậy đối Bùi Hành, Nguyệt Thược đại đại thay đổi.
Nếu không phải Bùi Hành không chịu, người Bùi gia cơ hồ muốn đem sân nhỏ tốt nhất ngoài chính viện tặng cho phu thê Bùi Hành ở.
Nhưng là biết rõ điều bí mật này, vẫn chỉ giới hạn ở vài vị gia chủ của Bùi gia, lão phu nhân, mấy phu nhân, đồng lứa nhỏ tuổi đều u mê không biết, chỉ là bị lệnh cưỡng chế đối đãi với phu thê Bùi Hành khách khách khí khí, tuyệt không cho phép không một chút tôn trọng.
Cho nên trước khi chính thức di dời đến Anh vương phủ, Nguyệt Thược nhận được rất nhiều lời mời mọc trong Hầu phủ, cùng với giao tế bên ngoài, nàng rối rít khước từ.
Trước khi chuyển đi, nàng có chút rắc rối nhỏ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiểu Tỳ Trùng Sinh
Roman d'amourTác giả:Vãn Tinh Quy Nguồn:DĐ Lê Quý Đôn Trạng thái:Full Thể loại: Sủng văn, không ngược, trùng sinh, gia đấu Convert: Diêu Di [Diêu hoa cung] Edit: Số 15, Nguyễn Hưởng, Bang Nhi, Beta: Số 15 Nữ chính: Nguyệt Thược Nam chính: Bùi Hành Nguyệt Thược t...