Chương 39: Vân Dương quận chúa

27 0 0
                                    

Từ ngày Phương Ngọc Dung rời đi, gặp lại là ở trên yến tiệc mừng thọ Tôn phu nhân.


Bởi vì không phải là chỉnh thọ (thọ mừng tuổi chẵn), nên không làm lớn, có điều thỉnh gánh hát ở trong sân hát mấy trận văn võ diễn náo nhiệt, buổi sáng các nữ quyến ăn trước, buổi trưa lại nghe diễn trên lầu đối diện sân khấu, buổi chiều lại ăn chính tiệc.


Nguyệt Thược trong lúc thay quần áo, phát hiện Phương Ngọc Dung ở trên núi giả trong rừng mai ngẩn người, nàng không để ý lắm, kết quả trên đường lại thấy Châu nhi dẫn Cảnh Anh đi đến phía đó.


Không khỏi suy nghĩ, để Tước nhi lặng lẽ đi qua xem một chút.


Nàng ngồi xuống chỗ ngồi, Bùi Trân cười hỏi nàng: "Trên người không thoải mái phải không? Mấy tháng đầu phải đặc biệt coi chừng chút ít."


Bùi Trân tính tình đặc biệt tốt, cho dù biết rõ lai lịch Nguyệt Thược, vẫn đối xử như mấy người Nhị nãi nãi, tam nãi nãi.


Nguyệt Thược cười gật đầu tạ ơn nàng.


Tước nhi rất mau đã trở lại, tiểu cô nương không được sắc sảo, vẻ mặt hết sức hoảng loạn, Nguyệt Thược cảm thấy không đúng, mang nàng ra ngoài hỏi.


Tước nhi bị tình cảnh mới vừa chứng kiến kia làm cho sợ hãi, nói chuyện không có mạch lạc, "... Biểu cô nương và đại cô gia hai người nói chuyện, dựa vào rất gần, biểu cô nương còn khóc." Tiểu cô nương rất đơn thuần hỏi Nguyệt Thược, "Tứ nãi nãi, biểu cô nương có phải bị khi dễ hay không?"


Phương Ngọc Dung khóc lóc với Cảnh Anh.


Nguyệt Thược bất giác trong lòng nhảy một cái, nghĩ tới điều gì.


Lại cảm thấy không thể nào, thời gian trước Phương Ngọc Dung còn nhất định phải gả cho Bùi Hành, đảo mắt đã vin vào Cảnh Anh, này... Cũng quá nhanh.


Nhưng nàng đến cùng nghĩ như thế nào, tìm tới tìm đi nam nhân, lại đều là đã có gia đình.


Đặt mình vào hoàn cảnh người khác mà nghĩ, Nguyệt Thược nghĩ rằng vị biểu cô nương này không cần phải làm gì cả, chờ nhị phu nhân an bài một mối hôn sự, cũng sẽ không kém cạnh. Kén cá chọn canh, cuối cùng lại rơi vào vũng lầy, càng giãy dụa thì càng bị hãm sâu.


*****


Đến một ngày kia, người Bùi gia cưỡi ngựa cưỡi ngựa, ngồi xe ngồi xe, rối rít đến khu vực săn bắn ở biệt viện của Anh vương.


Khu vực săn bắn là tư hữu của Anh vương, mấy ngọn núi nối tiếp nhau, biệt viện ở tại dưới chân núi.

Tiểu Tỳ Trùng SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ