Lúc Minh Kỳ tới đón Nguyệt Thược, Nguyệt Thược đang trợ thủ cho Tiếu tỷ.
Nàng mặc dù học một chút tài nấu nướng, nhưng là với hoàn cảnh nhà mẹ đẻ, nàng không biết có nên bộc lộ tài năng hay không, nên chỉ làm những việc vặt như nhóm lửa rửa thức ăn, không nhúng tay xào rau.
Càng ở lâu thêm một ngày, nương nàng càng sai sử nàng càng tự tại, lần đầu tiên chỉ kêu nàng xới cơm cho cha và đại ca, lần thứ hai là bày thêm bát đũa, xới cơm cho tất cả mọi người, lần thứ ba bắt nàng quét dọn phòng của ba tỷ muội, lần này kêu nàng đi theo Hồng Chi thổi lửa nấu cơm.
Nàng nghĩ tới, tiếp theo sẽ kêu nàng giặt quần áo.
Có điều nếu nói nương đối với nàng không tốt cũng không hẳn, ít nhất sai sử nàng ít hơn nhiều so với sai sử Hồng Chi.
Hồng Chi thể trạng cường tráng, tuổi nhỏ hơn so với Tiếu tỷ, ngược lại cao hơn gần nửa cái đầu so với Tiếu tỷ dáng người nhỏ nhắn mềm mại thon thả, cao hơn Nguyệt Thược một cái đầu. Có điều người Lâm giasinhcũng không thấp, Nguyệt Thược nghĩ tới sau này mình có thể cao lớn thêm một chút là không thành vấn đề.
Hồng Chi từ nhỏ quen làm việc tay chân, mỗi ngày gia vụ bận rộn xoay quanh. Cũng không đến mức mệt chết, nhưng là rất nhiều việc theo nàng thấy thì không cần Hồng Chi làm, tỷ như giặt quần áo cho Tiếu tỷ và Phú Qúy, nước giếng cuối mùa thu băng hàn, Tiếu tỷ lúc nào cũng để Hồng Chi giặt quần áo còn mình đi nấu ăn.
Nguyệt Thược không hiểu, mới ở nhà mấy ngày nàng đã không chịu nổi cha mẹ thiên vị với đại ca và Nhị tỷ, Hồng Chi rõ ràng cũng không phải người ngu, làm sao bị phân biệt đối xử như vậy còn có thể vui tươi hớn hở , mặc dù có thời điểm cũng sẽ phản bác Tiếu tỷ và Lâm Phú Qúy, nhưng là nói tới nói lui, nàng làm vẫn làm.
Vấn đề này nàng âm thầm hỏi, Hồng Chi nở nụ cười, nói: "Mọi người cần gì so đo như vậy, ta không làm thì ai làm? Đại ca từ nhỏ đã như vậy, nước tương đổ không đỡ, việc đều giao cho cha mẹ sao? Cha mẹ mỗi ngày buôn bán đủ mệt mỏi, ta làm sao có thể nhẫn tâm. Lại nói Nhị tỷ nàng cũng không phải là cái gì cũng không làm, dù là hay trốn việc. Ta cũng không thấy có bao nhiêu mệt mỏi, tẩy tẩy loát loát là chuyện nhỏ, không thua thiệt gì, yêu muội ngươi đừng nghĩ như vậy."
Nguyệt Thược cuối cùng biết rõ đời trước vì sao bản thân lại ngây thơ như vậy, nhìn đi, nhất mạch truyền thừa. Cha nàng Lâm Đại Trung, Nhị tỷ Hồng Chi, nàng đời trước, đều là người chịu thua thiệt bị chiếm tiện nghi.
Như hiện tại theo nàng thấy, Lâm Phú Qúy một nam nhân chừng hai mươi khỏe mạnh trẻ trung, khí lực khắp người lại không làm việc, ngày thường nhàn rỗi lắc lư bên ngoài, hoặc là mua cái ăn chạy đến nhà Thúy Liễu, giúp đỡ nhà Thúy Liễu làm việc hết sức hăng say, dù như vậy cha mẹ nàng vẫn có thể chấp nhận được không ngăn lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiểu Tỳ Trùng Sinh
RomanceTác giả:Vãn Tinh Quy Nguồn:DĐ Lê Quý Đôn Trạng thái:Full Thể loại: Sủng văn, không ngược, trùng sinh, gia đấu Convert: Diêu Di [Diêu hoa cung] Edit: Số 15, Nguyễn Hưởng, Bang Nhi, Beta: Số 15 Nữ chính: Nguyệt Thược Nam chính: Bùi Hành Nguyệt Thược t...