Ngõ Hạnh Hoa.
Mặc dù tên gọi là Ngõ Hạnh Hoa, trên thực tế đầu hẻm chỉ có duy nhất một gốc cây hạnh mà thôi, vào ngõ vừa chật hẹp vừa loạn, chỗ trống bị mấy hộ gia đình tự chiếm thành sân nhỏ trong nhà mình, xe ngựa không cần phải nói là không vào được, chỉ có thể xuống đất đi bộ.
Sáng sớm trời còn chưa sáng, tiếng gà trống gáy "Ò ó o o" vang lên.
Tuy nơi này vẫn là địa giới trong thành Kỳ Châu, nhưng là nhà người nghèo, hay có người ở trong viện nhà mình trồng rau dưa nuôi gà đẻ trứng, cho nên sẽ có vài con gà trống.
Sâu trong ngõ có mộttiểuviện tử cũ rách suy bại, bên trong là ba gian phòng, trong sân còn có một cái lều nho nhỏ làm phòng bếp, sắp xếp cũng gọn gàng.
Lúc này trong đông chính phòng, Nguyệt Thược đang say ngủ.
Nàng sa thật sâu vào mộng cảnh, trong mộng nàng không nhìn thấy thực tế gì đó, cũng không có ai, càng không có chuyện xưa, chỉ có một loại thâm trầm an tâm cùng thỏa mãn, loại tình cảm này chỉ có khi tuổi còn rất nhỏ rất rất nhỏ mới có.
Khi đó, có được một khối đường trắng cao tựa như chiếm được toàn bộ thế giới. Khi đó, sau khi nàng nghe quản sự mụ mụ và đại nha hoàn khiển trách xong, vụng trộm chạy đến dưới tàng cây trong hoa viên ngồi, lấy ra vải vụn mà mấy đại nha đầu ném đi không cần, ở phía trên thêu đơn giản một bông hoa, cảm thụ được ánh mặt trời xuyên qua cành cây, cùng làn gió ấm áp xa xa thổi qua, ấm áp và thích ý...
Muốn vĩnh viễn đắm chìm trong đó.
Muốn bắt được loại cảm giác này, không muốn buông tay.
Trong phòng vang lên tiếng sột soạt mặc quần áo, bóng dáng mang giày, tiếng đi đi lại lại, tiếng mở cửa, tiếng đóng cửa... Nguyệt Thược mông lung từ trong mộng đẹp khẽ tỉnh dậy, nhưng vẫn chưa thực tỉnh lại, nàng chỉ là trong lúc mơ hồsinhra chút ý thức, biết rõ Nhị tỷ và Tam tỷ trong phòng đứng lên ra cửa, bên ngoài có chút gió lạnh nhân cơ hội tiến vào gian phòng ấm áp, rét lạnh phất qua mặt của nàng, nàng theo bản năng vùi mặt vào trong chăn mền.
Gian phòng lần nữa trầm tĩnh lại, nhưng là nàng không còn ngủ say nữa, có thể rõ ràng biết mình đã không còn ở Bùi gia, chăn mền cứng rắn đắp trên người, không phải là lăng lụa vừa nhẹ vừa nhuyễn mềm ngày thường hay đắp, cũng không ngửi thấy mùi hương u nhiên từ các loại hương liệu quý báu tỏa ra từ lò hương, chỉ có hương vị ánh mặt trời ấm áp.
Sáng sớm gần cuối thu luôn lạnh lẽo như thế này, ngày như vậy, trốn ở trong chăn ngủ như cảm nhận được hạnh phúc gấp đôi.
Chỉ là cửa sổ quá mỏng, động tĩnh bên ngoài sân trong phòng bếp thỉnh thoảng truyền vào, ngẫu nhiên còn có thể nghe thấy tiếng nói chuyện với nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiểu Tỳ Trùng Sinh
RomanceTác giả:Vãn Tinh Quy Nguồn:DĐ Lê Quý Đôn Trạng thái:Full Thể loại: Sủng văn, không ngược, trùng sinh, gia đấu Convert: Diêu Di [Diêu hoa cung] Edit: Số 15, Nguyễn Hưởng, Bang Nhi, Beta: Số 15 Nữ chính: Nguyệt Thược Nam chính: Bùi Hành Nguyệt Thược t...