Chương 23: Rời đi Bùi gia (hạ)

40 0 0
                                    


Bên trong Hàn Tùng Hiên, Bùi Hành đã hai ngày không ra khỏi nội viện, nếu chỉ là như thế này thì cũng thôi, chỉ là người ở thư phòng đột nhiên bị cấm túc, không cho phép xuất nhập, ngay cả thức ăn đều là bên ngoài kiểm tra rồi cho mang vào.


Vĩnh Thọ bị trận chiến này hù dọa, sau đó hoảng sợ bất an, lặng lẽ chạy tới hỏi Nguyệt Thược, "Tỷ tỷ, gia chúng ta làm sao vậy, vì cái gì những người bên ngoài kia coi chúng ta giống như phạm nhân. Là gia chúng ta làm sai chuyện? Hay là chúng ta làm sai chuyện?"


Nguyệt Thược không biết rõ kế hoạch đã tiến hành đến bước nào, trung gian có thể có sai lầm hay không, trong nội tâm cũng là nôn nóng bất an, chỉ muốn chắp cánh bay đi vào coi trộm một chút.


Nàng ngay cả giả vờ cười cũng không có tâm tư, qua loa vỗ vỗ đầu nhỏ của Vĩnh Thọ, "Ngươi đừng lo lắng, dù có cái gì, cũng không đến phiên ngươi lo lắng." Lại không muốn hắn tiếp tục dây dưa, cố ý đem con mèo nhỏ ở một bên quả thực không có bất kỳ cảm giác tồn tại nào ném vào trong lòng hắn, "Mau, Bàn Tuyết cũng đói bụng lắm rồi, ngươi đi lấy chút gì cho nó ăn."


Vĩnh Thọ tiếp nhận Bàn Tuyết, cúi đầu xem con mèo nhỏ lười biếng, kỳ quái lầm bầm: "Không phải là mới cho ăn sao..."


Nguyệt Thược đẩy hắn, "Nhanh đi."


Đến buổi tối, Nguyệt Thược thừa dịp bà tử đưa thức ăn mở ra hộp cơm xếp lên bàn, đút vào lòng bàn tay bà ta một thỏi bạc vụn. Bà tử kia và Nguyệt Thược ở trong phòng bếp cũng có quen biết, trước kia đã giúp nàng cùng Hương Liên truyền nói chuyện, đem bạc vụn cẩn thận cất kỹ, ngắn gọn nói: "Hôm nay người Lý gia đến, nghe nói nháo một hồi, tứ nãi nãi đi theo lão gia phu nhân Lý gia trở về."


Nguyệt Thược không hài lòng nhăn nhíu mi, sờ sờ trên người, đem hà bao mới làm để ở trên bàn, từ từ giao cho bà tử. Bà tử kia liếc hà bao một cái, sắc diện thu hương, mấy đóa hoa sơn trà đỏ thẫm tỉ mỉ tinh xảo, nguyên liệu và thêu công này, đem ra ngoài bán ít nhất được một lượng bạc.


Bà tử nhếch miệng nở nụ cười, lặng lẽ nhìn trái phải, người trông coi bên ngoài đương nhiên đang nói chuyện, không có người nhìn, bà ta liền thấp giọng lại nói: "Nghe nói a, người của Lý gia đem đồ cưới tứ nãi nãi ở Thu Minh Cư lôi đi, xếp vào mấy xe. Kết quả Bùi nhị gia mang người chạy tới cản, nói trong rương đầu có Bùi gia gì đó, không để cho kéo. Người hai bên ở cửa lớn cơ hồ muốn đánh nhau, vẫn là Đại lão gia đến, để cho người của Lý gia đi ..."


Lý gia thế nhưng đến kéo đồ cưới, còn nhanh hơn so với nàng dự liệu, còn thuận lợi hơn... Nguyệt Thược nghe được tim đập gia tốc, máu dưới da nóng lên.


Bà tử chậc chậc hai tiếng, nói: "Cũng không biết bên trong nháo những thứ gì, còn thỉnh vài vị Bùi gia thái công ở nông thôn đến, mở từ đường nói một ngày..." Bà ta có chút tìm tòi nghiên cứu nhìn Nguyệt Thược một cái, hỏi bí mật suy đoán của hạ nhân gần đây, "Tiểunha đầu, có phải Tứ gia các ngươi phạm cái gì sai không?"

Tiểu Tỳ Trùng SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ