Chapter 48: Jealousy
Shawn POV
Silence. Anong problema nila? Tch. Naguusap sila kanina pero nung pumasok ako, wala ng nagsalita.
"Amihan."Napalingon sya. Nginitian ko lang sya tapos nginitian nya lang din ako. Wow. First time.
"Amihan, ano nakain mo?"Tanong ko agad pero nginitian nya lang ako ulit. Nangiti nalang din ako. Tinignan ko sya sa salamin. Nakangiti sya tapos nagsalpak ng earphone. Napalingon ako sa Reyna. Nakatingin sya sa akin.
"Kayo ba ng anak ko?"Tanong agad ni Queen Katrina.
"What?"I asked. I didn't knew she--
"I-I mean.. N-Ng pamangkin ko. A-Are you dating my niece?"
"Ahhh. Yes?"Sagot ko nalang alangan naman kasing ideny ko. Hahaha.
"Psssst,"Napalingon ako kay Amihan. Kinunot ko yung noo ko at nginitian nya ako. Kinuha ko yung phone ko and text her. She's so damn beautiful whenever she's smiling.
To: Nerd
Why are you smiling from ear to ear?
I look at the mirror. She's smiling at her phone.
From: Nerd
Do you like what you see? =)
I smile unconciously. This girl is really fantastic.
To: Nerd
Nope. It's creepy.
From: Nerd
t(-_-t) fine.
Is that Fck you?
To: Nerd
I mean yes! Of course I do!
She didn't reply.
I dialled her number and alam kong nagulat sya since naka earphone sya. Nung tinignan nya yung phone nya, para nya akong pinapatay sa isip nya. Sinagot nya naman kaya nilagay ko agad ang phone ko sa tapat ng tenga ko.
("Ano nanaman yun?")
"Nothing."
(Che.)
-endtone-
"Someone is mad."Bigla na lang lumabas yun sa bibig ko. Well, I didn't regret it. I like staring at Alliyah's irritated face.
"Because someone was trying to be a good girlfriend."Sabi nya. Narinig nya na pala ako. Nakasalpak sa kabilang tenga ang earphone at yung isa, wala.
Wait. Anong sabi nya?
Napalingon agad ako kay Queen Katrina. Para syang iiyak o ano. Ewan. Then I look at Amihan. She's smirking and she caught me looking at her.
"Tingin ka?"I smiled but she just rolled her eyes.
"Because you're beautiful?"
"I know. But it's not for you."Sabi nya habang nakatingin sa labas.
"Ngumiti ka nga ulit."
"You're not worth it. Creepy eh."Sabi nya. Sasagot pa sana sya ng huminto yung kotse tapos lumabas sya.
More like.. I don't deserve her sweet smile? Putik. Napalingon nalang ako sa kumatok. It was Joshua. I gave him a bored look.
"Problem?"Tanong nya agad ng nakababa ako sa kotse. I just nod. "Spill?"
"You're not worth it."
"Kfine."Sabi nya sa akin. "Riri, partner kita ha! Kawawa naman yung isa dyan. Walang partner."Sabi nya. Is he referring to me? Hinanap ko si Amihan.
BINABASA MO ANG
Nerd into a Princess 1 & 2
RomansaAlliyah is a girl who won to study at the most prestigious and an elite school, Royal University. It was one of the best school in the Philippines and luckily, she was able to study and stay there. She was crowned as the Princess of RYU and met the...