Chapter F

3.1K 55 10
                                    

Chapter 6: Beginning

Alliyah POV

1 week later..

LONDON

5pm

Isang linggo na ang lumipas simula ng malaman ko ang totoo. Masakit, oo. Pero I just want to have a break from all this pain. Ganito naman ako lagi e. Kakarating ko lang. Dala ko pa nga ang mga bagahe ko e.

*ding dong*

Kanina pa ako nandito sa unit ko. Tinapon ko yung sim card na ginamit ko sa Philippines. No communication to anyone. Hindi ko pa nga nasasabi kay Mama na bumalik ako dito e. I'm here to relax. Wala atang tao sa loob ng unit. Geez, oo na. I was just trying to surprise Muriel. Mukhang wala yatang tao e. Tinype ko ang passcode at binuksan ang pinto. Pumasok na ako pero I felt something e. Something weird. Binaba ko yung handbag ko sa sofa at tinabi yung mga maleta ko sa sofa at lumakad papunta sa harap ng kwarto ko.

Ang kwarto kong puro puti. Naka-bukas lang yung pinto. Bigla akong kinabahan. Bakit nakabukas?

"Muriel?" tawag ko pero walang sumagot kaya binuksan ko yung pinto at nagulat ako sa may bumagsak sa akin. Yung harina at itlog. Teka nga. Sabi na e. Ang weird. Pero kahit na! "Muriel! Eto ba ang surprise mo sa akin? Tss."

Para akong tanga ng maalala ko yung sa RYU.

"What happened to you?"Tanong ni Shawn.

"H-Hindi ko alam."Sagot ko.

"Mukha kang pancake na tinubuan ng mukha."

"What now?"Tanong nya.

"Anong what now?"tanong ko din.

"What?"tanong nya din.

"At kelan pa naging sagot ang tanong sa isa pang tanong?"Tanong ko din.

"You answered my question using another question."

"Pareho lang yun!"sabi ko. "San ka pupunta?"

"Sa pupuntahan."Sabi nya. Ha.ha nakakatawa.

"Ha.ha. Funny... Sige ingat."tapos pumasok na ako sa kwarto.

[chapter 19: boring]

Memories. Napa-buntong hininga nalang ako. Lumakad pa ako pero bigla akong napatid at naramdaman ko ang parang buhangin against my skin. Mabilis ang pangyayari! Parang slow motion na naputol yung manipis na tali at biglang may nagplay na music.

The strands in your eyes that color them wonderful
Stop me and steal my breath.
And emeralds from mountains thrust towards the sky
Never revealing their depth.

Oh. My. Bakit. Ang sakit. Lesheng kanta yan.

Tell me that we belong together,
Dress it up with the trappings of love.
I'll be captivated,
I'll hang from your lips,
Instead of the gallows of heartache that hang from above.

Napa-ngiti ako ng maalala yung naabutan nya ako sa entertainment room nun na kumakanta at bumibirit ng Royals.

I'll be your crying shoulder,
I'll be love's suicide
I'll be better when I'm older,
I'll be the greatest fan of your life.

Nagtalo pa kasi kami nun. Tapos kinanta nya yan sa akin. At yung katangahan ko nun umiral kasi natapilok ako at muntik ng matumba pero nasalo ako ng mga bisig nya.

Nerd into a Princess 1 & 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon