Forty-Three point one * A

3.3K 77 4
                                    

Chapter 43.1: Joshua's Birthday

Alliyah POV

A day after I left Fritch mouth open open...

"HAPPY BIRTHDAY JOSHUA!"Sabay-sabay naming sigaw. Napakasaya ng party kahit kamikami lang. May mga hawak kaming stick na glow in the dark. Yah, 8pm na kami nagsimula, kasi na-late ng dating yung mga pagkain na highlight ng party na ituh. Naka-short ako at red white see-through at one-piece. Color red. Medyo sanay na ako dahil wala naman silang pakialam. Di tulad sa mga public pool na kala mo yung iba minsan lang makakita ng mga naka-two piece. So dati, I prefer wearing T's and shorts. >:)

Pool party kasi ang napag-usapan. Akala ko pa naman formal dapat pero pagdating namin dito, naka-bikini si Rhianne! Putcha! Hahahha. Pinayagan naman kaming holders at sina Lorena kaya kang, may 20+ kaming body guards at may 5 na kotse na maghahatid at sundo sa amin. Pwede na rin.

"CHEEERS!"Sigaw ni Kuya na agad namang binatukan ni Andre.

"Cheers ka dyan eh wala ngang i-chicheers."Natawa kami kay Andre. Hahahaha. Lahat silang boys, topless. Ohlala~~ busog na busog ang mga mata naming girls! Hahhaha joke.

"Anong wala? Anong ginagawa ng mga cocktail drinks ko dyan? Ano yan, display?!"Bulyaw ni Joshua sa amin. Lumapit nalang ako sa table kung saan nandun yung mga drinks at kumuha ng isa at saka umupo sa gilid ng pool at binabad ang paa ko sa tubig. Hindi ako makapagswimming, suot ko glasses ko. Lol joke, hindi ko lang feel. Naubos ko ulit at tumayo pero ang hindi ko kaintindihan, lumapit sa akin si Tristan at Kuya---at may ngiting nakakaloko. Nakatingin lang din sa amin yung iba. Tssss. Kumuha ako ng isa.

Tuminhin ulit ako kina kuya pero bigla silang tumakbo. A-Ano bang ginagawa nila? Nasa gilid na ako ng pool at uupo na sana pero bigla ako binuhat nila kuya. Nabitawan ko yung baso at nabasag dun sa gilid ng pool.

"1.....2.......3....."Bilang nina kuya at Tristan.

*SPLAAAAAAASH*

"Soooorrry ALLIYAH/ALLI!"

Umahon ako at naghabol ng hininga. May pumasok pa ata sa ilong ko. Umahon ako na parang dyosa. Hahahaha, lol! Inayos ko yung buhok ko at tumingin ng masama kina kuya. Nagkakad ako papunta sa kanila. May nadaanan akong malaking salamin sa gilid ko, napatingin ako. Nag-g-glow ang skin ko! Hahahahah. Na-fit tuloy sa akin yung see-through kaya lumabas ang kurba ko. Tsss, nakakahiya! Inayos ko yun at saka bumalik kina kuya. Humanda sila akin! Papalubugin ko sila! *devil laugh*

*SPLAAAAAAASH*

"AHHHHHH!"

"HABAGAAAAT!"

Shawn POV

Nakatingin lang ako kay Amihan na hinahabol si Aldren at Tristan. Tumayo ako at kumuha nung cocktail daw ni Joshua. Naglakad ako pero napatingin ako kay amihan na nasa harap ng salamin, checking out herself.

Natapakan ko yung bubog at natumba ako--sa pool.

"AHHHHHH!"

Alliyah POV

"HABAGAAAAT!"Sigaw ko. "TULUNGAN NYO SYA!"Ayaw nilang tulungan eh nalulunod na ang habagat ko! Oo habagat ko!

"Tssss. Magaling lumangoy yan. Actor talaga eh."Sabi ni Tristan. Hindi ako naniniwala! Tinignan ko sya, nalulunod talaga sya!

"Waaaaa!"sigaw nya ulit at may tubig pa tumatalsik sa akin. Umatras ako.

"WAAAAAAA!"Sigaw ko nung tumakbo at tumalon sa pool. Lumubog na sya. Oh mayyyy! Huminga muna ako at sumisid. Malalim-lalim rin 'tong pool ni Joshua. Inabot ko yung kamay nya at hinila. Nang nakarating ako sa gilid, umahon muna ako at dumating naman si Andre at kuya at iniahon sya.

Tinapik-tapik ko yung pisngi nya pero ayaw nyang gumising.

"Shawn! Hoy habagat! Putik ka! Gumising ka!"Sabi ko at pina-pump ang dibdib nya. Tinapik-tapik kok ulit yung pisngi nya. Naiiyak na ako. Nagsilapitan na sila at ako iniiyakan sya.

"Ang tanga mo naman kasi! Napaka-engot mo!"Sabi ko habang umiiyak. Paano na 'to? Naimagine ko na ang ALLIYAH na walang SHAWN. Pero hindi ko yata kaya kahit na isipin na, ang AMIHAN ay walang HABAGAT.

"Shawn..Habagat..Aswang..Panget..Kamahalan..Syon.."Lahat na yata ng mga tawag ko sa kanya binanggit ko na, naiiyak na talaga ako.

"I-mouth-to-mouth resuscitation mo, Alliyah!"Sigaw ni kathy. N-No way! Kahit pa mamatay pa sya! Umiling ako sa kanya.

"Alliyah, mamamatay si Shawn nyan!"Sigaw naman ni Lorena.

Napaiyak ako. Sht ka talaga sa buhay Aswang! Habagat! Ugh!! Ilalapit ko na sana pero hinarang ako ni Kuya.

"Ako na nga!"Sabi nya pero hinarang ko sya. H-Hindi ako makakapayag!

"AKO NA!"sigaw ko tapos tuluyan ko syang minouth-to-mouth resuscitation. Isang beses palang, kinausap ko sya.

"Habagat! Please na!"tapos ginawa ko ulit. Hinawakan ko yung kamay nya. "Habagat! S-Sige! Pag nagising ka, Sasabihin ko na sayo ang mga gusto mong marinig! Please lang gumising ka na dyan!"

Ginawa ko ulit at ginawa. "Please na.. Sasabihin ko talaga ang mga gusto mong sabihin ko. Ang mga gusto mong marinig. Na gusto kita... Na kahit pa, mahal kita."Napapikit ako ng madiin. Alam kong nagulat sila. "Shawn, sinasagot na kita! Shawn! Mahal kita! Shawn! Shete ka! Ano pa ba gusto mong sabihin ko?"

"Shawn, habagat, aswang, syon, Panget, kamahalan, mahal kita.. At ayokong mawala ka!"Pagkasabi ko nyan, umiyak na talaga ako. Ginawa ko ulit. Minouth-to-mouth resuscitation ko sya. Pero napahinto ako. Pati ang hangin na ipapasa ko sana sa kanya. Kasi.. K-Kasi, naka-ngiti sya. N-Nakangiti. Narinig nya yung sinabi ko. Nagtaka siguro sya kasi kumunot ang noo nya. At nung pagdilat nya ng mata nya.

"WALANG-HIYA KA TALAGA SHAWN HABAGAT ASWANG RIVERA!!"

--

R E A D ! R E A D !

A\N: Lol, natatawa po ako nung tinatype ko 'to. Para po akong tanga na nagpipigil ng tawa dito sa kwarto. Kaya nga po pala 43.1 kasi maikli lang sya. Heheheh. Next UD will be as soon as possible!

So I joined 'battle of the best selfie' and I hope na mag-vote and comment kayo. Yeah, andon po ang pic ko.

As SELFIE ENTRY #28

Click the external link then vote! Mueheheheh. >:D

Or, here the link: http://www.wattpad.com/42704777-battle-of-the-best-selfie-selfie-entry-28

And... NEW BOOK COVER! THANKS TO BUBBLE CHIBI, THIS CHAP IS DEDICATED FOR 'YA!

Nerd into a Princess 1 & 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon