HHBW-10

102K 1.7K 34
                                    

Chapter Ten
Trip to Ilocos

Rohan

    Hindi ko mabilang kung nakailang beses na ako'ng napatingin sa relo ko habang nakaupo rito sa couch sa sala.

    Mahigit dalawang oras na yata ako'ng naghihintay kay Reys. Naiintindihan ko namang matagal magbihis ang mga babae, pero hindi ko inaasahang aabot sa ganitong katagal.    

    Our company will be having a team building in Ilocos. Naisipan kong isama siya dahil plano kong bigyan siya ng trabaho sa company. We talked about it and she agreed.

    "Reys!" Napasigaw na ako. Nagsisimula na ako'ng mainis. Pinaka ayaw ko pa naman ay ang pinaghihintay ako.

    "Oo, Tapos na ako," sigaw naman nito pabalik. Napakunot-noo ako nang bumukas ang pintuan sa kuwarto ko at hirap siyang inilabas ang isang maleta'ng dala niya. Napatingin ako sa travelling bag kong maliit lang na nasa tabi ko.

    "Let's Go!" her face is full of excitement which made my anger fall back.

    I carried our luggages with a frown on my face. Hindi ko siya kinausap hanggang sa makapasok kami sa kotse.

    "Kinakausap kita..." iritang saad naman nito sa tabi ko. Kanina ko pa siya naririnig na nagsasalita pero hindi ko pinapansin.

    "Bakit ba ang sungit mo ngayong araw? Inaano ba kita?" mukhang sumabog na siya. Saktong natapat kami sa traffic light na red kaya bumaling ako sa kanya.

    "I waited for two hours, Reys. Ayaw na ayaw ko sa lahat ay 'yung naghihintay dahil oras ko ang nasasayang hindi oras mo."

    "Parang hindi ka naman sanay sa mga babae eh 'di sana nag-jowa ka ng lalaki," she mumbled the last words but I clearly heard it.

    "Nagkaroon ako ng girlfriend pero hindi ganyan katagal magbihis."

    "Mia and I are different," mariing ako'ng napapikit nang sumagot pa s'ya. Mukhang wala sa nature niyang magpatalo.

    "And you're invading my private life again?" I hissed the she arcs her brow to me "I just heard when you were sleeping, you keep dreaming of her aren't you?"

    I remained silence after that. The green lights took over so I focused my self in driving. It's true that Mia's hunting me in my dreams. But the more I think about it, she wasn't the one who's hunting me. I think Mia was prepared to die and she already accepted it. It was me who can't get over. It was me who couldn't accept.

    "I'm not going to say, it's going to be alright. We will never be able to accept anyone's death. We just get used to the life without them. Magluksa ka hangga't mamatay ka kung gusto mo," maalumanay na ang kanyang boses kumpara kanina. Nang sumulyap ako saglit sa kanya ay nakatingin lang siya sa bintana. I know those eyes, she's thinking of someone she misses.

***

    "10 Mins Break!" Pagkatapos ng mainit na round ng basketball game namin ay pumito na ang referee. Maganda ang laban at mukhang walang gustong magpatalo. The prize is another tour here in Ilocos.

    "I love this Team Building" Napatingin ako kay Miguel na pormang-porma ngayon at pinagkakaguluhan siya ng ibang mga dalagang estudyante sa likod namin kanina.

    "I hate Outings..." I gasped as I got my self a cup of lemonade prepared by some officials here at the tent.

    "By the way, she's cute...napatingin ako kay Miguel na nakatingin sa direksyon kung nasaan si Reys na nagbibigay ng pagkain sa mga players. Pawisan na at mukhang pagod na nga ito. Paano ba naman kasi, nag-make up pa at nagdamit ng bestidang makapal ang tela at idagdag mo pa ang mataas na takong nito.

    "and hot," sabi naman ni Gino at lumapit sa amin na may dalang prutas.    

    "Para siyang Hollywood Actress," hindi matigil-tigil na puri ni Miguel.

    Ngayon ko lang napansin, nagpa-blonde pala siya. I know her hair isn't pure black and there are some traces of worn out blonde color in her hair before. Mukhang ito nga ang tinatanong niya sa kotse kahapon pero hindi ko siya pinapansin.

     Nang maubos ko ang iniinom ko ay nagtungo ako sa Supply Area, katabi lang ng tent kung nasaan si Reys. Kumuha ako ng tsinelas at towel pagkatapos ay dumiretso ako kay Reys.

    Nang makalapit ako sa likuran niya ay walang pasabing hinawakan ko ang paa niya at sapilitang inalis ang heels nito na sanhin ng pagkagulat niya.

    "What the hell?" she bawled. Even so, I was able to remove both of her heels. "This will ease your feet," nilapag ko ang tsinelas sa harapan niya at tumayo ako.

    "T-Thanks," hindi ko alam kung guni-guni ko lang iyon pero parang nakita ko'ng namula ang pisngi nito nang nag-iwas siya ng tingin sa akin, or maybe, that was her blush on.

***

    Pagsapit ng gabi ay nagkaroon ng barbeque party. My team wasn't able to win but that was a good game, I still feel satisfied even after losing.

    Umalis din ako nang makapagpalipas ako ng ilang minuto roon. I'm not the kind of person who withstands conversation for so long. I went to my room with the thought of resting. Pero ang naabutan ko ro'n ay isang babaeng naglalagay ng lotion sa kanyang legs at mukhang katatapos lang niyang maligo.

    "I paid a room for you," sinarado ko iyong pinto. Nagtungo ako para buksan ang glass door patungo sa veranda. Humangin naman ng malakas pagkabukas ko.

    "Balik ako mamayang madaling-araw," napalingon naman ako sa kanya, ngayon ay naglalagay siya ng moisturizer sa kanyang mukha.

    Nang matapos siya sa skin routine niya at naglakad siya papunta sa veranda at nilagpasan ako. Hindi ko naiwasang mapapikit nang maamoy ko siya lalo pa at umihip nang malakas ang hangin. There goes her ivory scent which my body always remembers.

    My own body lead me to walk closer her back. Hinawi ko ang buhok niya para mas maamoy ko ang body wash at moisturizer na ginagamit niya.

    "Can I lick it?" bulong ko sa kanya. I didn't wait for any response but upon hearing her laugh, I took that as my signal.

    I lick her clavicle up to her ears. Dahil nahahangin ang buhok niya ay hinawakan niya ito, leaving her back wide open. Umabot sa kanyang batok ang pag-halik ko. Ngayon lang ako natakam nang ganito.

    My hands travelled up to her chests. I cup both if it. That's when I realize she wasn't wearing bra. Napakapit si Reys sa raillings nang hinigpitan ko ang pagkakahawak sa kanyang dibdib.

    "What about this kind of massage?"

    "It's feels good," pikit-matang saad niya habang minamasahe ko ang dibdib niya. It feels good to me too.

    Her body is really a perfect distraction to me.

***

His Hired BedWarmer (Enticed Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon